Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

78 Hộ Chăn Nuôi Đầu Tiên Được Cấp Chứng Nhận VietGAHP

78 Hộ Chăn Nuôi Đầu Tiên Được Cấp Chứng Nhận VietGAHP
Publish date: Tuesday. December 24th, 2013

Ngày 19–12, 78 hộ chăn nuôi đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã được Ban quản lý Dự án Lifsap tỉnh trao giấy chứng nhận VietGAHP (thực hành chăn nuôi tốt).

Các hộ này nằm trong chương trình hỗ trợ của Dự án Lifsap nhằm nâng cao khả năng canh tranh thông qua cải tiến năng suất, chất lượng an toàn thực phẩm và giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chuỗi sản xuất sản phẩm chăn nuôi theo hướng sạch từ trang trại đến bàn ăn.

Dự án Lifsap được tài trợ bởi Ngân hàng thế giới và được triển khai thực hiện tại 12 tỉnh, thành trong cả nước. Tại Đồng Nai, Ban quản lý Dự án Lifsap tỉnh đã chọn 78 hộ ở 3 vùng GAHP, gồm các huyện: Xuân Lộc, Thống Nhất và TX.Long Khánh để thực hiện thí điểm.

Hiện Dự án Lifsap đã thành lập được 52 nhóm GAHP với trên 1.000 hộ chăn nuôi tham gia.


Related news

Đẩy Mạnh Tìm Đầu Ra Cho Nông Sản Đẩy Mạnh Tìm Đầu Ra Cho Nông Sản

Huyện Thanh Bình với điều kiện tự nhiên thuận lợi cho sự phát triển một số nông sản như ớt và cây lúa, hoa màu…, đến nay một số nông sản này từng bước được thị trường chấp nhận. Tuy nhiên, việc liên kết tiêu thụ sản phẩm vẫn còn khiêm tốn chưa tạo sức bật cho nông sản thế mạnh này…

Friday. September 19th, 2014
Nhiều Giống Hoa Triển Vọng Được Trại Giống Tân Khánh Đông Chuyển Giao Cho Nông Dân Nhiều Giống Hoa Triển Vọng Được Trại Giống Tân Khánh Đông Chuyển Giao Cho Nông Dân

Theo thông tin từ Trại giống Tân Khánh Đông, đây là những giống hoa triển vọng cho hiệu quả kinh tế cao, rất được thị trường ưa chuộng. Ngoài ra, nhờ được lai tạo bằng công nghệ nuôi cấy mô nên các loại hoa này có nhiều ưu điểm hơn so với nhân giống theo kiểu truyền thống như: cây khỏe, sạch bệnh, chất lượng đồng đều... đặc biệt có thể nhân giống với số lượng lớn.

Friday. September 19th, 2014
Giá Hoa Màu Vụ Thu Đông Sụt Giảm Mạnh Giá Hoa Màu Vụ Thu Đông Sụt Giảm Mạnh

Đến thời điểm này, nông dân huyện Lai Vung thu hoạch được 150/329ha hoa màu vụ thu đông, tập trung ở các xã ven sông Hậu như Tân Thành, Vĩnh Thới, Tân Hòa, Định Hòa và Phong Hòa.

Friday. September 19th, 2014
Liên Kết Tiêu Thụ Vụ Thu Đông Gần 700ha Liên Kết Tiêu Thụ Vụ Thu Đông Gần 700ha

Riêng vụ thu đông, diện tích thực hiện cánh đồng liên kết gần 14.000ha, đạt gần 60% so với kế hoạch. Trong đó, các công ty, doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu gạo dự kiến liên kết tiêu thụ gần 700ha. Tại huyện Cao Lãnh, Công ty Hiếu Nhân và thương lái Hồ Văn Tràng liên kết tiêu thụ được gần 4.200 tấn...

Friday. September 19th, 2014
Giải Pháp Thích Ứng Biến Đổi Khí Hậu Giải Pháp Thích Ứng Biến Đổi Khí Hậu

Nhằm giúp ngành chức năng có những định hướng trong phát triển sản xuất, người dân có sự lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với tình tình biến đổi khí hậu (BĐKH), Trường Đại học Cần Thơ đã phối hợp với Viện Nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI) triển khai dự án “Ảnh hưởng của BĐKH lên sử dụng đất ở ĐBSCL, sự thích ứng của các hệ thống canh tác trên nền lúa (dự án Clues)”. Qua 4 năm thực hiện, dự án đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Friday. September 19th, 2014