Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ khoai mì ở An Giang

Lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ khoai mì ở An Giang
Ngày đăng: 12/10/2015

Theo thỏa thuận hợp tác, Sở Nông nghiệp & PTNT An Giang sẽ giới thiệu Công ty Cổ phần Thức ăn Thủy sản Hùng Vương – Vĩnh Long ký kết hợp đồng mua bán khoai mì gọt bỏ vỏ cắt khúc phơi khô có hàm lượng tinh bột không dưới 71%, độ ẩm 14%, không mốc, mọt theo giá thỏa thuận với các Hợp tác xã, Tổ hợp tác và người dân trồng khoai mì trên địa bàn tỉnh An Giang.

Công ty Cổ phần Thức ăn Thủy sản Hùng Vương – Vĩnh Long sẽ cử cán bộ đến ký kết hợp đồng, phổ biến tiêu chuẩn và hình thức mua khoai mì đến các Hợp tác xã, Tổ hợp tác và người dân trồng khoai mì trên địa bàn tỉnh An Giang.

Ngoài ra, hai đơn vị sẽ có hoạt động ký kết hợp đồng, tiêu thụ hàng hóa, tham quan, trao đổi kinh nghiệm…

Lễ ký kết là tiền đề mở đầu cho các chuỗi hoạt động liên kết, sản xuất, tiêu thụ và phát triển cây khoai mì ở An Giang, đặc biệt là tại 2 huyện miền núi Tri Tôn, Tịnh Biên trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh Xen Canh Vụ Lúa Cho Thu Nhập Cao Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh Xen Canh Vụ Lúa Cho Thu Nhập Cao

Nuôi tôm càng xanh luân canh trong vuông tôm sú là mô hình sản xuất mang lại hiệu quả cao cho nông dân huyện Thới Bình (Cà Mau). Điều này làm bất ngờ đối với người dân địa phương, bởi trước đây người dân chỉ dám mơ ước 1 vụ tôm, 1 vụ lúa, thế mà từ những thử nghiệm ban đầu, đến nay người dân xã Biển Bạch phấn khởi vì nuôi tôm càng xanh tăng thu nhập gấp đôi vụ lúa.

01/08/2012
Phá Sản Mô Hình Nuôi Heo Rừng Lai Phá Sản Mô Hình Nuôi Heo Rừng Lai

Mô hình nuôi heo rừng lai được triển khai thử nghiệm ở huyện Tây Trà (Quảng Ngãi) từ năm 2010, với kinh phí 1,3 tỷ đồng trích từ nguồn vốn 30a. Mô hình hứa hẹn sẽ giúp đồng bào miền núi giải quyết bài toán trồng cây gì, nuôi con gì để thoát nghèo. Thế nhưng, qua hơn 1 năm triển khai, mô hình trên đã không mang lại hiệu quả.

03/08/2012
Người Nuôi Tôm Hùm Thiệt Hại Nặng Người Nuôi Tôm Hùm Thiệt Hại Nặng

Ông Huỳnh Kim Khánh, Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Khánh Hòa, vừa cho biết: Tại Khánh Hòa, tính đến thời điểm này đã có khoảng 50 tấn tôm hùm nuôi bị chết (chủ yếu do bệnh sữa), ước thiệt hại cho người nuôi trên 50 tỷ đồng. Hiện nay, phác đồ mới điều trị bệnh sữa trên tôm hùm chỉ mới áp dụng thực nghiệm trên 10 hộ nuôi tại huyện Vạn Ninh. Kết quả còn chờ Bộ NN-PTNT thẩm định, đánh giá. Theo ông Khánh, hiện người nuôi tôm đang lạm dụng thuốc kháng sinh để chữa bệnh cho tôm.

01/05/2012
Trồng Nấm - Ít Vốn, Dễ Làm Trồng Nấm - Ít Vốn, Dễ Làm

Xã Tân Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp nép bên bờ sông Hậu một thời có chợ Chiếu nổi tiếng, nay có thêm chợ Rơm. Khác với chợ Chiếu chuyên họp về đêm, chợ Rơm họp ngày với các ghe rơm chất ngất, chủ yếu bán cho người SX nấm...

10/08/2012
Trồng Rau Hữu Cơ Thân Thiện Với Môi Trường Ở Hồ Chí Minh Trồng Rau Hữu Cơ Thân Thiện Với Môi Trường Ở Hồ Chí Minh

Hiện nay, xu hướng tiêu dùng rau hữu cơ (RHC) ngày càng tăng trên toàn thế giới, đặc biệt là các nước phát triển, vì đây là sản phẩm an toàn trong bảo vệ sức khỏe và môi trường. Tại Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng, khi mức sống của người dân ngày càng được nâng cao thì xu hướng sử dụng RHC ngày càng tăng. Tại các quận, huyện ngoại thành TP. HCM các mô hình trồng rau sạch đều được bà con nông dân áp dụng thành công và mang lại nhiều kết quả khả quan cho gia đình và xã hội.

19/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.