Kỹ thuật sinh sản lươn bán nhân tạo

Sinh sản lươn bán nhân tạo, kỹ thuật đơn giản phù hợp với các hộ dân có diện tích nhỏ, giúp người nuôi chủ động nguồn giống trong sản xuất.

06/11/2015
Kỹ thuật ương nuôi lươn giống từ nguồn sinh sản bán nhân tạo Kỹ thuật ương nuôi lươn giống từ nguồn sinh sản bán nhân tạo

Lươn là đối tượng nuôi phổ biến ở ĐBSCL nhưng những công trình nghiên cứu về loài thủy sản đặc biệt này còn rất ít.

06/11/2015
Tăng năng suất lươn nuôi bằng giải pháp phòng bệnh hiệu quả Tăng năng suất lươn nuôi bằng giải pháp phòng bệnh hiệu quả

Tuy lươn là đối tượng dễ nuôi, nhưng hầu hết giống đều đánh bắt từ thiên nhiên chưa được thuần hoá, do vậy khi nuôi lươn bà con nông dân cần áp dụng các giải pháp phòng bệnh ngay từ khi thả giống.

06/11/2015
Sinh sản nhân tạo giống lươn đồng Sinh sản nhân tạo giống lươn đồng

Trung tâm giống thủy sản Bình Định (Trung tâm) đã cho lươn đồng sinh sản thành công, tạo ra được con giống chất lượng. Các mô hình nuôi lươn thương phẩm trong môi trường không bùn cũng đã cho kết quả khả quan.

06/11/2015
Kinh Nghiệm Lươn Nuôi Không Bùn Kinh Nghiệm Lươn Nuôi Không Bùn

Cách đây vài ngày, ông Nguyễn Chánh Thành, Chủ tịch Hội nông dân xã An Hòa (Trảng Bàng - Tây Ninh) thu hoạch đợt lươn.

28/04/2014
Kinh Nghiệm Nuôi Lươn Không Bùn Trong Bể Xi Măng Kinh Nghiệm Nuôi Lươn Không Bùn Trong Bể Xi Măng

Xin giới thiệu về kinh nghiệm nuôi lươn không bùn bằng bể xi măng của hộ ông Phạm Ngọc Thanh ở đồi Yên Kiệt, xã Sông Lô, Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

28/04/2014
Nuôi Lươn Không Bùn Mô Hình Sáng Tạo Của Nông Dân Nuôi Lươn Không Bùn Mô Hình Sáng Tạo Của Nông Dân

Nuôi lươn không cần bùn, đất; dễ quản lý số lượng, thức ăn dư thừa và dịch bệnh; lươn phát triển nhanh, ít hao hụt… Đó là những ưu điểm của mô hình thí điểm nuôi lươn không bùn được nông dân xã Thạnh Mỹ Tây (Châu Phú - An Giang) áp dụng mang lại hiệu quả tốt.

28/04/2014
Kỹ Thuật Nuôi Lươn Trong Bồn Bằng Cây Bắp Khô Kỹ Thuật Nuôi Lươn Trong Bồn Bằng Cây Bắp Khô

Nuôi lươn là mô hình phổ biến ở nhiều địa phương và được nuôi bằng nhiều hình thức. Những năm gần đây, nhiều nông dân xã Tân An (TX. Tân Châu - An Giang) đã thực hiện mô hình nuôi lươn trong bồn ủ bằng cây bắp khô, thu được lợi nhuận cao, cải thiện đời sống.

28/04/2014
Kỹ Thuật Nuôi Lươn Lót Bạt Kỹ Thuật Nuôi Lươn Lót Bạt

Các xã An Long, Phú Thành A (Tam Nông, Đồng Tháp) có hàng chục hộ nuôi lươn trong hồ lót bạt nilon và hồ xi măng. Mỗi đợt nuôi từ 8 - 12 tháng, xuất bán hàng chục tấn lươn thương phẩm, thu nhập từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

22/03/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Lươn Trong Bể Lót Bạt Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Lươn Trong Bể Lót Bạt

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân chăn nuôi heo, cá điêu hồng, cá tra,… đang “điêu đứng”, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng chủ yếu xoay quanh vấn đề về giá, với giá cá bán thấp hơn so với giá thành sản xuất.

15/03/2014
Kỹ Thuật Nuôi Lươn Đồng Kỹ Thuật Nuôi Lươn Đồng

Do lươn có tập tính sống chui rúc trong bùn đáy và đào hang để trú ẩn, đồng thời lươn cũng có thể bò đi nếu bờ ao không đủ cao.

08/03/2014
Những Chú Ý Cần Biết Để Nuôi Lươn Thành Công Những Chú Ý Cần Biết Để Nuôi Lươn Thành Công

Chúng ta không lạ gì con lươn. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu không hết hoặc hiểu sai về nó. Đơn cử là câu hỏi: Lươn ngủ ở đâu? Rất nhiều người cho rằng nó ngủ dưới đáy ao.

28/02/2014
Mô Hình Sản Xuất Giống Lươn Đồng Bằng Phương Pháp Sinh Sản Bán Nhân Tạo Mô Hình Sản Xuất Giống Lươn Đồng Bằng Phương Pháp Sinh Sản Bán Nhân Tạo

An Giang là một trong những tỉnh có diện tích nuôi lươn thương phẩm tương đối lớn trong vùng ĐBSCL. Người dân vùng ĐBSCL bắt đầu nuôi từ những năm cuối của thế kỷ 20. Riêng diện tích nuôi của An Giang dao động từ 80.000 - 120.000 m2/năm trong 3 năm trở lại đây.

28/02/2014
Phương Pháp Nuôi Lươn Đồng Phương Pháp Nuôi Lươn Đồng

Do lươn có tập tính sống chui rúc trong bùn đáy và đào hang để trú ẩn, đồng thời lươn cũng có thể bò đi mất nếu bờ ao không đủ cao. Do vậy vấn đề nuôi lươn trong các ao mương cần phải hết sức chú ý vấn đề này.

24/02/2014
Kỹ Thuật Nuôi Lươn Trong Bồn Nylon Kỹ Thuật Nuôi Lươn Trong Bồn Nylon

Ông Nguyễn Văn So, ở ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành (An Giang) là một trong những người mạnh dạn nuôi lươn trên cạn ở ĐBSCL.

18/02/2014
Kỹ Thuật Nuôi Nuôi Lươn Hiệu Quả Cao Kỹ Thuật Nuôi Nuôi Lươn Hiệu Quả Cao

Nuôi lươn là một nghề cho thu nhập cao. Trung bình 1m3 bể nuôi lươn trong 6-8 tháng cho năng suất 6-8kg, thu nhập khoảng 100 ngàn đồng.

17/02/2014
Phòng Và Trị Bệnh Cho Lươn Phòng Và Trị Bệnh Cho Lươn

Lươn là loài sống chui rúc ở dưới bùn, chúng có sức chịu đựng cao ở ngoài thiên nhiên, nhưng khi nhốt vào nuôi với mật độ dày lươn dễ bị bệnh. Dưới đây là một số bệnh thường gặp và cách phòng trị.

11/10/2013
Kinh Nghiệm Nuôi Lươn Trong Bồn Nylon Phòng Trị Bệnh Cho Lươn Kinh Nghiệm Nuôi Lươn Trong Bồn Nylon Phòng Trị Bệnh Cho Lươn

Trước khi nuôi cần phải sát trùng bể bằng vôi hoặc phun thuốc Streptomycin. Cứ 50 kg lươn dùng 5 g Oxytetra trộn vào thức ăn cho lươn ăn, có thể trộn kèm với vitamin C, thời gian điều trị 5 - 7 ngày. Trực tiếp bôi permanganat kali (thuốc tím) vào vết loét.

11/10/2013
Một Số Điểm Lưu Ý Phòng Trị Bệnh Đối Với Con Lươn Một Số Điểm Lưu Ý Phòng Trị Bệnh Đối Với Con Lươn

Ngày nay, nuôi trồng thuỷ sản nước ngọt đã và đang trở thành một nghề sản xuất mang lại hiệu qủa kinh tế cao, đặc biệt nuôi lươn đang là đối tượng nuôi khá phổ biến trong mùa nước nổi này.

11/10/2013
Khảo Sát Tỷ Lệ Hao Hụt Của Lươn Nuôi Từ Nguồn Giống Khai Thác Tự Nhiên Khảo Sát Tỷ Lệ Hao Hụt Của Lươn Nuôi Từ Nguồn Giống Khai Thác Tự Nhiên

Lươn đồng cũng là đối tương có tiềm năng xuất khẩu sang các thị trường như Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản. Hiện nay, lươn đồng đang được nuôi khá phổ biến ở nhiều địa phương của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

11/10/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 3