Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu cá ngừ chuyển biến tốt

Xuất khẩu cá ngừ chuyển biến tốt
Ngày đăng: 03/07/2015

Mỹ, thị trường nhập khẩu (NK) lớn nhất cá ngừ Việt Nam chiếm 40,8% tỷ trọng đã có sự tăng trưởng khả quan khi giá trị XK sang đây đạt 76,3 triệu USD, tăng 10%. XK cá ngừ của Thái Lan giảm đã phần nào tạo cơ hội cho cá ngừ của Việt Nam trên thị trường Mỹ.

Bên cạnh đó, XK cá ngừ sang khu vực EU dù giảm 21,2%, với giá trị đạt 45,9 triệu USD, nhưng XK sang Tây Ban Nha 5 tháng đầu năm nay tăng 81,8%, đạt 7,1 triệu USD và nước này trở thành thị trường tiêu thụ cá ngừ của Việt Nam lớn thứ hai sau Đức trong khu vực này.

Ngoài Mỹ, Tây Ban Nha, 5 tháng đầu năm cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh trong XK cá ngừ sang ASEAN và Mexico. Đối với thị trường ASEAN, cá ngừ Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội bởi cộng đồng kinh tế ASEAN sớm được thành lập, mở ra cho Việt Nam nhiều thị trường tiềm năng trong khu vực năng động này.

Tính đến hết tháng 5/2015, XK cá ngừ sang Nga tăng mạnh nhất trong nhóm 10 thị trường chính với mức tăng 174,4%. Con số trên cho thấy đây là thị trường tiềm năng cho cá ngừ Việt Nam trong năm nay và nhiều năm tới nhờ FTA Việt Nam – Liên minh kinh tế Á – Âu vừa mới được ký kết và sớm có hiệu lực với cam kết 0% cho hàng thủy sản NK vào khu vực này.


Có thể bạn quan tâm

Quy Hoạch Diện Tích Nhãn Đủ Tiêu Chuẩn Xuất Khẩu Sang Mỹ Quy Hoạch Diện Tích Nhãn Đủ Tiêu Chuẩn Xuất Khẩu Sang Mỹ

Viện Cây ăn quả miền Nam cho biết, diện tích nhãn trồng ở miền Nam vào khoảng 34.000 ha, trong đó có nhiều diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Nhãn là loại cây có thể xử lý ra trái quanh năm, đáp ứng được số lượng lớn để xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện diện tích này đang bị bệnh chổi rồng làm giảm năng suất và diện tích.

02/02/2015
Táo Đài Loan Giòn, Ngọt Trên Vùng Đất Lục Ngạn (Bắc Giang) Táo Đài Loan Giòn, Ngọt Trên Vùng Đất Lục Ngạn (Bắc Giang)

Được đưa vào huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) trồng từ năm 2005, sau 10 năm "bén duyên", giờ đây táo Đài Loan trở thành cây ăn quả có giá trị kinh tế cao đối với các hộ nông dân. Đây cũng là đặc sản của vùng đất Lục Ngạn được người tiêu dùng gần, xa ưa thích.

02/02/2015
Trồng Cây Giảo Cổ Lam Hướng Phát Triển Kinh Tế Mới Ở Chợ Đồn (Bắc Kạn) Trồng Cây Giảo Cổ Lam Hướng Phát Triển Kinh Tế Mới Ở Chợ Đồn (Bắc Kạn)

Cây giảo cổ lam là dược liệu quý, sẵn có trong tự nhiên, với rất nhiều công dụng như bình ổn huyết áp, chống kết tụ tiểu cầu, làm tan huyết khối, ngăn ngừa sơ vữa mạch… Qua phân tích điều kiện tự nhiên, năm 2014, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đã thực hiện mô hình trồng thí điểm cây giảo cổ lam tại xã Phương Viên.

02/02/2015
Trồng Hoa Mừng; Trồng Rau Lo Trồng Hoa Mừng; Trồng Rau Lo

Tết, dịp để nhiều người, nhiều nghề kiếm thêm thu nhập. Trong những ngày tết, hoa và rau là hai loại không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nhiều nông dân cũng tận dụng cơ hội này để phát triển sản xuất. Tuy nhiên, thị trường tết năm nào cũng có điều khiến nông dân này mừng nhưng nông dân khác thì lại lo.

02/02/2015
Nông Dân Ninh Phước Được Giá Nho Tết Nông Dân Ninh Phước Được Giá Nho Tết

Tại Phước Thuận, xã trồng nho nhiều nhất huyện với tổng diện tích 163 ha, người trồng nho Tết nơi đây cũng đang háo hức mong chờ ngày thu hoạch. Anh Nguyễn Đức Thuận, ở thôn Hiệp Hoà trồng 1,5 sào nho xanh, dự kiến nửa tháng nữa sẽ thu hoạch để bán đúng vào dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

02/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.