Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu cá ngừ chuyển biến tốt

Xuất khẩu cá ngừ chuyển biến tốt
Publish date: Friday. July 3rd, 2015

Mỹ, thị trường nhập khẩu (NK) lớn nhất cá ngừ Việt Nam chiếm 40,8% tỷ trọng đã có sự tăng trưởng khả quan khi giá trị XK sang đây đạt 76,3 triệu USD, tăng 10%. XK cá ngừ của Thái Lan giảm đã phần nào tạo cơ hội cho cá ngừ của Việt Nam trên thị trường Mỹ.

Bên cạnh đó, XK cá ngừ sang khu vực EU dù giảm 21,2%, với giá trị đạt 45,9 triệu USD, nhưng XK sang Tây Ban Nha 5 tháng đầu năm nay tăng 81,8%, đạt 7,1 triệu USD và nước này trở thành thị trường tiêu thụ cá ngừ của Việt Nam lớn thứ hai sau Đức trong khu vực này.

Ngoài Mỹ, Tây Ban Nha, 5 tháng đầu năm cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh trong XK cá ngừ sang ASEAN và Mexico. Đối với thị trường ASEAN, cá ngừ Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội bởi cộng đồng kinh tế ASEAN sớm được thành lập, mở ra cho Việt Nam nhiều thị trường tiềm năng trong khu vực năng động này.

Tính đến hết tháng 5/2015, XK cá ngừ sang Nga tăng mạnh nhất trong nhóm 10 thị trường chính với mức tăng 174,4%. Con số trên cho thấy đây là thị trường tiềm năng cho cá ngừ Việt Nam trong năm nay và nhiều năm tới nhờ FTA Việt Nam – Liên minh kinh tế Á – Âu vừa mới được ký kết và sớm có hiệu lực với cam kết 0% cho hàng thủy sản NK vào khu vực này.


Related news

Thu chục triệu mỗi tháng nhờ nghề đặt trúm lươn Thu chục triệu mỗi tháng nhờ nghề đặt trúm lươn

“Với nghề đặt trúm bắt lươn, trung bình mỗi tháng vợ chồng tôi kiếm được không dưới 10 triệu đồng, đủ để trang trải mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình và nuôi con ăn học”.

Monday. September 7th, 2015
Lão nông mang đàn giời ơi về nuôi, cả thôn mắt tròn mắt dẹt Lão nông mang đàn giời ơi về nuôi, cả thôn mắt tròn mắt dẹt

Thấy ông Vũ Đình Thu (SN 1950) mang một đàn vịt trời giống về nuôi, cả thôn Nại Trì, xã Ngũ Hùng (Thanh Miện – Hải Dương) mắt tròn, mắt dẹt kéo đến xem.

Monday. September 7th, 2015
Hàng nông sản đặc biệt tại ngày hội thi đua của nhà nông Hàng nông sản đặc biệt tại ngày hội thi đua của nhà nông

Hàng chục sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ nổi tiếng khắp các vùng miền thu hút rất nhiều đại biểu ghé thăm.

Monday. September 7th, 2015
Tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển thuỷ sản Tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển thuỷ sản

Ngày 3/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Dũng họp chỉ đạo một số sở, ngành tỉnh, huyện liên quan xúc tiến đầu tư các dự của Công ty TNHH MTV Việt - Úc trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, Công ty TNHH MTV Việt - Úc xin đầu tư 4 dự án gồm: Ðầu tư xây dựng khu sản xuất tôm sú và thẻ chân trắng bố mẹ tại đảo Hòn Khoai; Khu sản xuất giống thuỷ sản tập trung (giai đoạn II) và trung tâm giống cấp I tại huyện Ngọc Hiển; Nuôi tôm công nghiệp công nghệ cao; Xây dựng nhà máy chế biến thức ăn thuỷ sản tại Khu Công nghiệp Khánh An, huyện U Minh.

Monday. September 7th, 2015
Dấu ấn từ một mô hình kinh tế Dấu ấn từ một mô hình kinh tế

Khi nghe lãnh đạo xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết hộ ông Lê Minh ở thôn Đông Lâm mỗi năm xuất bán 2 triệu con cá giống, hơn 300 tấn cá thịt thương phẩm và hàng chục con bò, tổng doanh thu 12 - 14 tỷ đồng, lãi ròng khoảng 1,3 - 1,5 tỷ đồng, ai trong chúng tôi cũng bán tín bán nghi.

Monday. September 7th, 2015