Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giảm mạnh, 10 tháng mới đạt 5,37 tỷ USD
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 10 đạt khoảng 605 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu 10 tháng đạt 5,37 tỷ USD, giảm 17,7% so với cùng kỳ năm 2014.
Hoa Kỳ vẫn là thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 19,43% tổng giá trị xuất khẩu.
Trong 9 tháng trước đó, xuất khẩu thủy sản sang thị trường này đạt 927,32 triệu USD, giảm 27,28% so với cùng kỳ năm 2014.
Xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc cũng giảm đáng kể với mức giảm lần lượt là 11,74% và 12,11%.
Xuất khẩu tăng trưởng đáng chú ý ở các thị trường như Thái Lan (tăng 21,19%) và Anh (tăng 14,34%).
Trong 10 tháng, Việt Nam cũng đã nhập khẩu 914 triệu USD mặt hàng thủy sản, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2014.
Thị trường nhập khẩu lớn nhất là Ấn Độ (chiếm 37,5% thị phần) tiếp đến là Đài Loan, Nauy, Nhật Bản và Hàn Quốc với thị phần lần lượt là 8,6%, 7,8%, 6,8% và 6,3%.
Thị trường có giá trị tăng mạnh so với cùng kỳ là Hàn Quốc (66,2%) tiếp đến là thị trường Trung Quốc (tăng 56,2%).
Thị trường có sự sụt giảm mạnh nhất so với cùng kỳ là thị trường Indonesia (giảm 41%).
Tại thị trường trong nước, giá cá tra nguyên liệu tại hầu hết các tỉnh ĐBSCL trong tháng 10 vẫn không có nhiều biến động, giá giữ ở mức thấp và nhu cầu yếu.
Tại Cần Thơ, nhu cầu cá tra nguyên liệu trong size 650 - 850 gr/con nhích lên một chút so với tháng trước, ở mức 19500 - 20000 đ/kg (trả chậm) so với 19200 - 19500 đ/kg của tháng trước.
Tại Đồng Tháp, cá tra nguyên liệu trong size 700 gr/con ở mức 19400 - 19600 đ/kg (trả chậm) nhưng nhu cầu yếu.
Tại An Giang, giá cá tra nguyên liệu size 700 gr/con ở mức 20000 - 20500 đ/kg (trả chậm).
Giá tôm nguyên liệu tại ĐBSCL trong tháng 10 biến động giảm đối với tôm sú và tăng với tôm thẻ chân trắng.
Trong khi đó, giá tôm sú nguyên liệu các cỡ 20, 30 và 40 con/kg giảm 5000 đ/kg so với tháng trước, hiện ở mức 235000 đ/kg, 165000 đ/kg, 120000 đ/kg.
Có thể bạn quan tâm
Trước cơn lốc nhập khẩu bò ngoại, Cục trưởng Cục Chăn nuôi Hoàng Thanh Vân vừa có chuyến đi khảo sát thực tế bên Úc và chia sẻ ngay với NNVN.
VFA hoạt động như một cơ quan quản lý ngành hàng dựa trên các biện pháp hành chính là chủ yếu. Điều này đôi lúc đã làm cho thị trường lúa gạo của nước ta bị bóp méo, cứng nhắc.
Hiện trên thị trường kinh doanh bò Úc có khoảng 14 - 15 công ty lớn, trong đó có khá nhiều các “đại gia” lừng lẫy một thời ở các lĩnh vực tài chính, tiêu dùng... Sự tham gia của họ đang được kỳ vọng sẽ thay đổi cơ cấu ngành nuôi và kinh doanh bò truyền thống.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm nâng cao năng xuất và hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp cho người nông dân, thời gian qua, địa phương này đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp có quy mô lớn. Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ cao vào trồng trọt và chăn nuôi cũng đang được các cấp, ngành và địa phương ở đây đặc biệt quan tâm.
Khi được vinh danh là thỏi son đắt nhất thế giới, thỏi son Christian Louboutin không còn là câu chuyện đẳng cấp thời trang. Cơn “sốt” của thỏi son này cho thấy giá trị thương hiệu đã khiến việc nâng giá trị sản phẩm là không giới hạn.