Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Sang Trung Quốc Tăng Trở Lại

Xuất Khẩu Sang Trung Quốc Tăng Trở Lại
Ngày đăng: 12/08/2014

Theo thông tin từ Bộ Công thương, tình hình xuất khẩu giữa Việt Nam - Trung Quốc sau khi chùng xuống vào tháng 5, tháng 6-2014 thì đến tháng 7 đã có dấu hiệu tăng trở lại.

Tổng xuất khẩu của Việt Nam tính đến hết tháng 7-2014 đã đạt 8,61 tỉ USD, tăng 17,58% so với cùng kỳ năm 2013. Như vậy, với mục tiêu xuất khẩu đề ra từ đầu năm 2014, tổng kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc của cả nước đạt 14-15 tỉ USD, theo tính toán của cơ quan chuyên môn Bộ Công thương, là hoàn toàn có thể đạt được, vì tốc độ tăng xuất khẩu thường mạnh trong những tháng cuối năm.

Về mặt hàng có giá trị xuất khẩu nhiều nhất, Bộ Công thương nêu trong bảy tháng qua, tuy kim ngạch xuất khẩu máy tính linh kiện điện tử của Việt Nam sang Trung Quốc giảm 18,55% so với cùng kỳ năm 2013, nhưng đây vẫn là mặt hàng được xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường này, kim ngạch đạt 1,08 tỉ USD, cũng là mặt hàng duy nhất có kim ngạch trên 1 tỉ USD.


Có thể bạn quan tâm

Trồng tỏi và hoa màu kiếm hàng trăm triệu đồng/năm Trồng tỏi và hoa màu kiếm hàng trăm triệu đồng/năm

Trồng tỏi, đậu phộng, dưa… là mô hình luân canh được nông dân xã ven biển Ninh Vân, TX Ninh Hòa (Khánh Hòa) áp dụng hiệu quả.

26/11/2015
Chung tay xây dựng nông thôn mới Chung tay xây dựng nông thôn mới

Sau gần 2 năm dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp (LCASP) triển khai đã giúp nhiều địa phương ở Tiền Giang hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

26/11/2015
Biogas cho chăn nuôi bền vững Biogas cho chăn nuôi bền vững

Theo thống kê, tổng đàn lợn của huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) hiện có gần 70 nghìn con, chỉ xếp sau Cẩm Xuyên.

26/11/2015
Muộn nhưng vui Muộn nhưng vui

Yên Dũng không nằm trong danh sách các huyện có số hầm biogas nhiều nhất được dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp (LCASP) tỉnh Bắc Giang thống kê.

26/11/2015
Tưới tiết kiệm cho thanh long Tưới tiết kiệm cho thanh long

Hệ thống tưới tiết kiệm thanh long "3 trong 1" giảm hao đến 60% lượng nước mà vẫn bảo đảm đủ nước, đủ phân, không bị nghẹt bét phun nước bởi rong rêu, vôi phèn.

26/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.