Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Ớt Trở Lại Thị Trường EU

Xuất Khẩu Ớt Trở Lại Thị Trường EU
Ngày đăng: 08/11/2012

Ông Mai Xuân Thìn, giám đốc Công ty TNHH Rồng Đỏ (TP.HCM), cho biết đơn vị này vừa xuất khẩu một đơn hàng ớt tươi sang châu Âu bằng đường máy bay sau sáu tháng tạm ngưng.

Đây là một trong năm loại rau của VN gồm húng quế, cần tây, ngò gai, khổ qua và ớt (các loại) mà Cục Bảo vệ thực vật tạm ngưng cấp phép xuất khẩu sang EU kể từ ngày 7-5 vừa qua.

Theo ông Thìn, ngay sau khi nhận được thông tin tạm ngưng xuất khẩu, Rồng Đỏ đã phối hợp với Khu nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM, Cục Bảo vệ thực vật xây dựng mô hình trồng thử nghiệm ớt trong nhà lưới để cách ly côn trùng và kiểm soát chặt chẽ các loại hóa chất bảo vệ thực vật. Sau các đợt kiểm tra trong thời gian qua, Cục Bảo vệ thực vật đã tạm cấp hai mã số đầu tiên cho Công ty Rồng Đỏ để xuất khẩu sang EU.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Cà Phê Xen Sầu Riêng Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Trồng Cà Phê Xen Sầu Riêng Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Nói đến vùng đất đồi núi xã Đa Mi (Hàm Thuận Bắc - Bình Thuận), người ta thường nói đến các mô hình trồng cây ăn trái. Ở đó có những con người biết vượt khó để xây dựng mô hình kinh tế ổn định, cho thu nhập hơn trăm triệu đồng mỗi năm.

22/01/2014
Bưởi Da Xanh Trúng Giá Bưởi Da Xanh Trúng Giá

Hiện nay, nhà vườn trồng bưởi da xanh ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đang bước vào thu hoạch, năng suất khoảng 21 tấn/ha. Giá bưởi da xanh được thương lái mua tại vườn với giá 34.000 đồng/kg, tăng 6.000 đồng so với tháng trước. Với giá như hiện nay, sau khi trừ chi phí, nông dân lời hơn 500 triệu đồng/ha.

22/01/2014
Có 160 Hộ Trồng Cam Đạt Doanh Thu 1 Tỷ Đồng Trở Lên Có 160 Hộ Trồng Cam Đạt Doanh Thu 1 Tỷ Đồng Trở Lên

Theo thống kê, sau kết thúc vụ thu hoạch cam năm 2013, trên địa bàn huyện Cao Phong đã có 160 hộ trồng cam đạt mức doanh thu từ 1 tỷ đồng trở lên, trong đó có 20 hộ đạt doanh thu từ 3 – 5 tỷ đồng.

22/01/2014
Nông Dân Bưởi Tân Triều Bỏ GlobalGAP Nông Dân Bưởi Tân Triều Bỏ GlobalGAP

Thương hiệu GlobalGAP (chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu) như một tấm “thẻ thông hành” để bưởi Tân Triều (Vĩnh Cửu - Đồng Nai) xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, sau một thời gian sản xuất, người trồng bưởi đã đồng loạt bỏ thương hiệu này khiến “giấc mơ” xuất khẩu bưởi tan vỡ.

22/01/2014
Bưởi Da Xanh GlobalGAP - Cửa Đã Mở? Bưởi Da Xanh GlobalGAP - Cửa Đã Mở?

Vị ngon của bưởi da xanh đã chinh phục khẩu vị những người khó tính và có khả năng cạnh tranh trên thương trường khu vực và quốc tế. Chuẩn GlobalGAP trên bưởi da xanh phải chăng là “chiếc vé thông hành” cho hành trình vươn xa của loại trái cây này?

22/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.