Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Gạo Gặp Khó

Xuất Khẩu Gạo Gặp Khó
Ngày đăng: 10/03/2014

Theo Hiệp hội Lương thực VN (VFA), lượng gạo xuất khẩu trong 2 tháng đầu năm đạt 637.756 tấn, trị giá FOB 274,6 triệu USD.

So với cùng kỳ năm 2013, lượng gạo xuất khẩu giảm 13,53%,  trị giá FOB giảm 16,29% và giá bình quân giảm 14,2 USD/tấn. Thị trường xuất khẩu trong tháng 2 vừa qua phần lớn là thực hiện hợp đồng tập  trung đã ký với Philippines  từ  tháng 11.2013  còn  lại; chất  lượng gạo cũng chủ yếu  là gạo  cấp  thấp (25% tấm).

VFA dự báo sau  khi  kết  thúc hợp đồng với Philippines và thu hoạch rộ  trong tháng 3, nguồn cung cấp dư thừa trong khi giá gạo thế giới sút giảm do Thái Lan xả hàng, nên giá lúa gạo trong nước sẽ giảm mạnh nếu không có biện pháp bình ổn.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu cua ghẹ vẫn rất thuận lợi Xuất khẩu cua ghẹ vẫn rất thuận lợi

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 7 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu (XK) cua ghẹ của Việt Nam đạt hơn 60,7 triệu USD, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm trước. Hiện thị trường XK cũng đã được mở rộng hơn, các sản phẩm cua ghẹ của Việt Nam đã xuất sang được 34 thị trường.

29/08/2015
Có chiến lược tốt, thủy sản sẽ tăng trưởng mạnh Có chiến lược tốt, thủy sản sẽ tăng trưởng mạnh

Ông Trương Đình Hòe - Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP)- chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về sự phát triển của ngành thủy sản hiện nay.

29/08/2015
Thành tựu và khát vọng Thành tựu và khát vọng

ĐBSCL đạt được nhiều thành tựu trong sản xuất nông nghiệp, trong đó lúa gạo là khâu đột phá.

29/08/2015
 Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường

Tuy phải cạnh trạnh khốc liệt với nhiều loại trái cây nhập khẩu với mẫu mã đẹp và giá cả ổn định hơn nhưng trái cây nội vẫn chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

29/08/2015
Tái cơ cấu ngành hàng chăn nuôi Tái cơ cấu ngành hàng chăn nuôi

Qua 2 năm thực hiện đề án “Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”, đã có 10/13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL xây dựng được đề án và kế hoạch hành động. Trên cơ sở này, các tỉnh đã bắt tay vào tái cơ cấu ngành hàng chăn nuôi gia súc, gia cầm dựa theo lợi thế cạnh tranh đang mang lại hiệu quả thiết thực.

29/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.