Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Đường Năm 2014 Đạt Thấp

Xuất Khẩu Đường Năm 2014 Đạt Thấp
Ngày đăng: 21/01/2015

Theo tin từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam, trong năm 2014, Bộ Công thương đã cho phép XK đường qua cửa khẩu phụ, lối mở, với tổng lượng đường được phép XK của cả 2 đợt là 475 ngàn tấn.

Tuy nhiên, trong cả năm qua, chỉ có khoảng 180 ngàn tấn đường được XK qua con đường này. Trong đó, từ đầu tháng 7 đến hết năm, chỉ có khoảng 4.500 tấn đường được XK.

Nguyên nhân chính là do có nhiều tháng lượng đường XK sang Trung Quốc ở mức không đáng kể bởi giá quá thấp.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Cam Canh, Bưởi Diễn Làm Giàu Từ Cam Canh, Bưởi Diễn

Sinh năm 1976, tại thôn Đồng Ý, trong một gia đình có đông anh em, sau khi học xong phổ thông, Nguyễn Văn Hào ở nhà phụ giúp gia đình phát triển kinh tế. Năm 1999 anh lập gia đình, được bố mẹ cho một mảnh đất, hai vợ chồng anh xin ra ở riêng.

25/02/2014
Xuất Khẩu Tôm Sang Trung Quốc Tăng Mạnh Mừng Ít, Lo Nhiều Xuất Khẩu Tôm Sang Trung Quốc Tăng Mạnh Mừng Ít, Lo Nhiều

Xuất khẩu thủy sản từ Việt Nam sang Trung Quốc có bước tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây, từ vị trí thứ 6 năm 2009 lên vị trí thứ 4 năm 2013. Dẫu vậy, đây không hẳn là tín hiệu vui.

25/03/2014
Sầu Riêng Ngũ Hiệp Đạt Chứng Nhận VietGAP Sầu Riêng Ngũ Hiệp Đạt Chứng Nhận VietGAP

Thêm một sản phẩm trong loạt 7 chủng loại trái cây chủ lực của tỉnh Tiền Giang là sầu riêng Ngũ Hiệp vừa được Ban quản lý dự án QSEAP tỉnh này trao chứng nhận VietGAP.

25/02/2014
Nhân Rộng Mô Hình Nông Thôn Mới Nhân Rộng Mô Hình Nông Thôn Mới

Ngày 24-3, tại Đà Lạt, Ban Chỉ đạo Trung ương chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (BCĐ NTM) tổ chức sơ kết 3 năm xây dựng nông thôn mới khu vực Đông Nam bộ, Duyên hải Nam Trung bộ, và Tây Nguyên. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, đại diện các bộ ngành và 19 tỉnh thành trong 3 khu vực tham dự hội nghị.

25/03/2014
Hợp Tác Thủy Sản Giữa Na Uy Và Việt Nam Hợp Tác Thủy Sản Giữa Na Uy Và Việt Nam

Dù có nhiều nước cùng xuất khẩu cá hồi như Chile, Canada… nhưng Na Uy chiếm 72% thị trường thế giới. Với chất lượng và nghệ thuật tiếp thị, các công ty của Na Uy đã thuyết phục được người tiêu dùng Nhật Bản, vốn rất khó tính, thay đổi suy nghĩ, sử dụng cá hồi nuôi Na Uy như món ăn không thể thiếu, thay vì trước đó chỉ sử dụng cá khai thác từ biển để chế biến các món ăn truyền thống.

25/03/2014