Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu cua ghẹ 4 tháng đầu năm đạt gần 30 triệu USD

Xuất khẩu cua ghẹ 4 tháng đầu năm đạt gần 30 triệu USD
Ngày đăng: 15/06/2015

Trong 4 tháng đầu năm 2015, Việt Nam XK cua ghẹ sang 28 thị trường, trong đó, Australia tăng trưởng mạnh nhất với 170,3%, đứng thứ hai là Hồng Kông tăng 94,2%. Trong khi đó XK sang Canada giảm mạnh 92,5%.

8 thị trường NK chính chiếm 95,6% tổng giá trị XK cua ghẹ của Việt Nam. Mỹ, EU và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường dẫn đầu về NK cua ghẹ của Việt Nam, chiếm 82,6%, tăng 1% so với cùng kỳ.

Theo dự báo, năm 2015 sẽ là một năm khởi sắc của hầu hết các nhà kinh doanh cua ghẹ. Tồn kho tất cả các mặt hàng ở mức khá tốt do hạn ngạch tăng và giá thị trường đang đạt các mức có lợi cho dịch vụ thực phẩm và bán lẻ. Ngoài ra, giá nhiên liệu tuy không ở mức thấp như ở cuối năm 2014 - đầu năm 2015 nhưng vẫn thấp so với giữa năm 2014. Đây cũng là cơ hội cho các nhà XK cua ghẹ của Việt Nam tăng XK. Các hiệp định thương mại song phương với Hàn Quốc và Liên minh kinh tế Á Âu được chính thức ký kết sẽ mang lại thuận lợi về XK cho Việt Nam trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Mây rừng bị đốn hạ cả cây, lấy trái bán cho thương lái Mây rừng bị đốn hạ cả cây, lấy trái bán cho thương lái

Trái mây tươi số lượng bao nhiêu cũng được mua hết với giá từ 70.000 - 90.000 đồng/kg đã thu hút ngày một đông người dân ở các huyện miền núi Ba Tơ, Tây Trà (Quảng Ngãi)... vào rừng lùng tìm và đốn hạ cây mây để hái trái về bán cho thương lái.

19/09/2015
Thương lái Trung Quốc dạy cách tận diệt giun đất Thương lái Trung Quốc dạy cách tận diệt giun đất

Vụ việc diễn ra ở H.Hướng Hóa (Quảng Trị), với cách mà thương lái Trung Quốc hướng dẫn người dân địa phương bắt giun để bán lại là đổ hóa chất, kích điện...

19/09/2015
Nuôi thử nghiệm cá lăng chấm Nuôi thử nghiệm cá lăng chấm

Nhằm thay thế giống cá truyền thống cho hiệu quả kinh tế thấp, Phòng NN-PTNT huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã xây dựng mô hình nuôi cá lăng chấm thương phẩm

19/09/2015
7 bài học của Ngã Bảy 7 bài học của Ngã Bảy

Dự kiến trong tháng 9 này, TX Ngã Bảy sẽ là đơn vị "huyện NTM" đầu tiên của tỉnh Hậu Giang.

19/09/2015
Giảm nghèo bền vững Giảm nghèo bền vững

Những năm qua, cùng với nỗ lực tái cơ cấu SXNN, nông thôn của các ngành, các cấp, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, nhiều nông dân đã biết phát huy thế mạnh, tiềm năng của mình để vươn lên làm giàu và giảm nghèo bền vững.

19/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.