Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc dễ gặp rủi ro

Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc dễ gặp rủi ro
Ngày đăng: 13/06/2015

Với phương thức “xuất chính ngạch, nhập tiểu ngạch”, các DN Việt Nam đang gặp nhiều rủi ro trong khâu thanh toán lẫn giao hàng.

Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ thủy sản lớn của Việt Nam, sau Mỹ, EU, Nhật Bản. Do ảnh hưởng phương thức mua bán trên, kim ngạch xuất khẩu cá tra vào Trung Quốc chỉ đạt 30 triệu USD trong quý I-2015.


Có thể bạn quan tâm

Thắng Lợi Vụ Nuôi Thủy Sản 2013 Ở Bình Đại Bến Tre Thắng Lợi Vụ Nuôi Thủy Sản 2013 Ở Bình Đại Bến Tre

Những năm qua, với lợi thế về tiềm năng kinh tế biển, hệ thống sông ngòi chằng chịt, Bình Đại (Bến Tre) phát triển ngành kinh tế mũi nhọn nuôi trồng thủy sản.

21/02/2014
Mất Mùa Lúa Sau Phun Thuốc Mất Mùa Lúa Sau Phun Thuốc

Vụ đông xuân 2013-2014, nhiều hộ nông dân ở Kiên Giang đã mua cặp thuốc “9 trong 1” của Công ty TNHH Hóa nông Lúa Vàng (Công ty Lúa Vàng) về phun cho lúa, nhưng sau khi phun, lúa cứ lụi dần và không thể trổ bông…

18/03/2014
Ngư Dân Nhơn Hải Ngư Dân Nhơn Hải "Trúng Biển"

Từ đầu tháng 3/2014 cho đến nay, vùng biển xã Nhơn Hải (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) xuất hiện rất nhiều tôm hùm giống, ngư dân trong xã vui mừng vì “trúng biển”.

18/03/2014
Cơ Hội Xuất Khẩu Hàng Thủy Hải Sản Sang Singapore Cơ Hội Xuất Khẩu Hàng Thủy Hải Sản Sang Singapore

Ngày 19/2, phát biểu tại buổi việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, ông Ng Teck Hean, Đại sứ Cộng hòa Singapore tại Việt Nam cho rằng hai lĩnh vực mà Singapore có thể hợp tác ngay với Bến Tre là đào tạo nguồn nhân lực và nhập khẩu nông- thủy-hải sản.

21/02/2014
Người Trồng Rau Đã Người Trồng Rau Đã "Dễ Thở" Hơn

Chênh lệch giá bán rau từ người sản xuất tới người tiêu dùng đã giảm. Người trồng rau ít nhiều được hưởng lợi, "dễ thở" hơn trước.

18/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.