Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất cấp vắc xin, hóa chất sát trùng cho 8 địa phương

Xuất cấp vắc xin, hóa chất sát trùng cho 8 địa phương
Ngày đăng: 13/08/2015

Các đại biểu được nghe đại diện Tổ hợp tác (THT) báo cáo tình hình nuôi, tiêu thụ và hiệu quả nuôi gà ta của các thành viên trong thời gian qua. Theo đó, có hơn 60 hộ đang nuôi gà ta giống Bình Định theo kế hoạch của THT, lợi nhuận trong 8 tháng của năm 2015 bình quân đạt hơn 30 triệu đồng/1000 con/lứa (75 - 90 ngày/lứa). Tổng sản lượng cả năm 2015 đạt khoảng 300 ngàn con. Lợi nhuận đạt cao nhờ các thành viên có nhiều kinh nghiệm nuôi, phòng trừ dịch bệnh hiệu quả, được THT hỗ trợ tốt dịch vụ đầu vào, đầu ra.

Tham quan thực tế nhiều đợt gà thả nuôi ở các giai đoạn 1 – 2 tháng tuổi và chuẩn bị xuất chuồng, các đại biểu được chia sẻ về cách thiết kế, xây dựng chuồng úm, chuồng nuôi gà; giống gà; mật độ thả; thời điểm thả gà ra vườn; cách chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh. Các đại biểu cũng được tìm hiểu về các dụng cụ, thiết bị cần thiết phục vụ cho việc nuôi gà như đèn úm, công cụ mài mỏ cho gà… Trong phần thảo luận, trước những băn khoăn của đại biểu về con giống gà, cách phòng ngừa bệnh, đặc biệt là khâu tiêu thụ gà thương phẩm, ông Phạm Khắc Nhân, Tổ trưởng THT nuôi gà Nam Hải cho biết, sẵn sàng đến tất cả các nhóm nuôi gà trên địa bàn huyện để hướng dẫn về kỹ thuật, “cầm tay chỉ việc” các công đoạn như điều chỉnh ẩm độ, nhiệt độ chuồng; ngừa bệnh bằng vắc-xin, mài mỏ… và hỗ trợ trong khâu tiêu thụ nếu có yêu cầu.

Ông Lê Văn Quý - Tổ trưởng THT Đoàn Kết (ấp 5B, Ba Trinh) phấn khởi khi được “mắt thấy, tai nghe” từ thực tế, được chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ năng, ông vững tin để thành lập nhóm nuôi gà tại THT của mình để phát triển chăn nuôi, giải quyết công ăn việc làm và tăng thu nhập cho các thành viên trong THT. Ông Nguyễn Văn Xích - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Kế Sách cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp với ngành Nông nghiệp hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình nuôi gà ta trên địa bàn huyện trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Vùng Khóm Đồng Dinh Bị Bệnh Héo Lá, Giảm Năng Suất Vùng Khóm Đồng Dinh Bị Bệnh Héo Lá, Giảm Năng Suất

Hơn 1 năm qua, vùng trồng khóm Đồng Dinh (Phú Hòa - Phú Yên) rộng 500ha xuất hiện bệnh héo đỏ lá. Hiện loại bệnh này không có thuốc trị khiến khóm “xuống sức” kéo theo giảm năng suất, thiệt hại ước tính lên đến hàng tỉ đồng.

08/04/2014
Giá Lên Cao, Nhà Vườn Chặt Chuối Non Để Bán Giá Lên Cao, Nhà Vườn Chặt Chuối Non Để Bán

Những ngày qua giá chuối tăng gần gấp đôi, lên 6.000-7.000 đồng/kg ở một số tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (BĐSCL) nên nhiều nhà vườn chặt chuối non để bán.

08/04/2014
Cắt Vai, Bôi Vôi Trái Mít Có An Toàn Cho Người Dùng? Cắt Vai, Bôi Vôi Trái Mít Có An Toàn Cho Người Dùng?

Hiện nay, nhiều vựa thu mua mít ở khu vực xã Cẩm Sơn (Cai Lậy, Tiền Giang) thường cắt một miếng lớn ở vai trái và sau đó được “sơn” kín bằng một “dung dịch màu trắng”. Dư luận thắc mắc: cắt vai trái mít có tác dụng gì? “Dung dịch màu trắng” là chất gì, có độc hại cho người dùng?

08/04/2014
Mùa Dâu An Phước (Đồng Nai) Mùa Dâu An Phước (Đồng Nai)

Xã An Phước (huyện Long Thành, Đồng Nai) ngoài nổi danh với trái mận, còn có thêm một loại trái cây đặc sản khác là trái dâu. Dâu An Phước trái to, mẩy, khi chín màu vàng nhạt và có vị chua dôn dốt khó quên.

08/04/2014
Giá Dưa Hấu Tăng Gần 1.500 Đồng/kg Giá Dưa Hấu Tăng Gần 1.500 Đồng/kg

Ông Dương Văn Liệu, Chủ tịch UBND xã Trường Long Hòa cho biết: Với mức giá này người trồng sẽ thu được lợi nhuận từ 60 triệu đến 80 triệu đồng/ha. Tuy nhiên, để từng bước khắc phục tình trạng dưa hấu được mùa mất giá, ông Liệu cho biết, xã sẽ vận động nông dân chuyển đổi sang một số loại cây trồng khác; khuyến cáo nông dân chỉ duy trì khoảng 200 ha trồng dưa hấu trên địa bàn.

08/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.