Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất 36 Ngàn Tấn Thức Ăn Chăn Nuôi Sang Hàn Quốc

Xuất 36 Ngàn Tấn Thức Ăn Chăn Nuôi Sang Hàn Quốc
Ngày đăng: 07/12/2013

Ông Hồ Sáu, Giám đốc Công ty cổ phần Việt Nông (xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), cho biết công ty này vừa ký được hợp đồng xuất khẩu thức ăn chăn nuôi bò sang Hàn Quốc. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2014, mỗi tháng Công ty cổ phần Việt Nông sẽ cung cấp cho Hàn Quốc 6 ngàn tấn thức ăn chăn nuôi. Trước đây, công ty này đã từng xuất khẩu thức ăn cho bò sang Hàn Quốc nhưng sản lượng chưa nhiều. Đây là lần đầu tiên công ty ký được hợp đồng với sản lượng lớn và ổn định.

Nguyên liệu chính để sản xuất thức ăn chăn nuôi cho bò là cây bắp non khoảng 80 ngày. Hiện công ty có vùng nguyên liệu 200 hécta trong tỉnh, song phải tiếp tục mở rộng mới đủ. Nông dân ký hợp đồng cung cấp cây bắp có thể làm 4 vụ/năm, giá mua cây bắp từ 1.100 -1.200 đồng/kg, nếu chăm sóc tốt có thể đạt trên 200 tấn cây bắp/hécta/năm.


Có thể bạn quan tâm

Giải Ngân Vốn Vay Dự Án Trồng Và Chăm Sóc Nho Giải Ngân Vốn Vay Dự Án Trồng Và Chăm Sóc Nho

Ngày 2-3, tại thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải), Qũy Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh) tổ chức giải ngân vốn vay cho 15 hộ dân tham gia dự án Trồng và chăm sóc nho.

29/07/2013
Nhãn Châu Thành Trên Đà Khôi Phục Nhãn Châu Thành Trên Đà Khôi Phục

Sau hơn 3 năm xử lý dịch bệnh chổi rồng, gần 100 gốc nhãn tiêu da bò của ông Nguyễn Văn Tám ở xã An Khánh, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) tưởng chừng như phải đốn bỏ thì nay đã ra hoa và cho trái. Theo ông Tám, khi thấy cây ra cơi đọt mà không bị chổi rồng, nên ông đã bón phân và xử thuốc, không ngờ các cơi đọt đều ra hoa và đậu trái hơn 60%.

03/08/2013
Bác Ái Phát Triển Chăn Nuôi Bác Ái Phát Triển Chăn Nuôi

Những năm gần đây, với việc triển khai nhân rộng thêm nhiều mô hình sản xuất trong nông nghiệp, thì việc đầu tư tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng tăng tỷ trọng đàn và bán công nghiệp của huyện Bác Ái đã có những chuyển biến tích cực.

29/07/2013
Anh Tain Hải Chống Hạn, Cứu Bắp Anh Tain Hải Chống Hạn, Cứu Bắp

Những ngày trung tuần tháng tư năm nay, nắng như đổ lửa trên cánh đồng thôn Đồng Dày thuộc xã Phước Trung, huyện Bác Ái. Tranh thủ những đợt xả nước cuối cùng của hồ Phước Nhơn, anh Tain Hải khẩn trương bơm nước chống hạn, cứu bắp lai. Ruộng bắp rộng một hecta của gia đình anh bước vào giai đoạn “cứng hạt” chuẩn bị thu hoạch.

29/07/2013
Bệnh Nấm Trên Cây Mía Đang Bùng Phát Bệnh Nấm Trên Cây Mía Đang Bùng Phát

Hiện nay tại địa bàn xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), các loại nấm bệnh trên cây mía đang bùng phát mạnh và có mức độ lây lan nhanh, khiến nông dân vô cùng lo lắng. Niên vụ mía 2013 - 2014, xã Sông Cầu có 395ha mía. Vì thế, việc xử lý các loại dịch bệnh là một yêu cầu bức thiết.

05/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.