Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xử Lý Nghiêm Việc Đưa Nước Mặn Vào Vùng Lúa 2 Vụ Để Nuôi Tôm

Xử Lý Nghiêm Việc Đưa Nước Mặn Vào Vùng Lúa 2 Vụ Để Nuôi Tôm
Ngày đăng: 06/05/2014

Huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa thành lập đoàn cán bộ đi khảo sát thực tế về thực trạng người dân ấp 2, xã Tân Lộc tự ý đưa nước mặn vào vùng đất sản xuất lúa 2 vụ để nuôi tôm.

Tình trạng người dân tự ý đưa nước mặn vào đất lúa hai vụ để nuôi tôm đang có chiều hướng gia tăng và có nguy cơ diễn ra trên diện rộng. Đầu năm 2014 đến nay, ấp 2, xã Tân Lộc có gần 20 ha của 17 hộ dân tự ý đưa nước mặn vào đất lúa hai vụ để nuôi tôm, phá vỡ vùng quy hoạch, gây bức xúc trong Nhân dân.

Trong đó có 1 hộ là cán bộ đảng viên. Đến nay, toàn bộ diện tích vùng quy hoạch lúa hai vụ của 3 xã: Tân Lộc, Tân Phú và Tân Lộc Bắc của huyện Thới Bình đã bị người dân tự chuyển đổi sang nuôi tôm hơn 500 ha. Cụ thể, Tân Lộc: 154 ha, Tân Lộc Bắc hơn 80 ha, còn lại là Tân Phú.

Đoàn công tác mời 37 hộ của ấp 2 và ấp 5 cùng một số hộ trên địa bàn xã có ý định đưa nước mặn vào đất lúa hai vụ để nuôi tôm giáo dục và tuyên truyền răn đe trước khi xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.


Có thể bạn quan tâm

Tái Canh Cà Phê Vẫn Còn Nhiều Vướng Mắc Tái Canh Cà Phê Vẫn Còn Nhiều Vướng Mắc

Đây là một số tiền lớn nên nhiều nông dân “ngại” bỏ tiền ra đầu tư. Một số hộ khác thì do diện tích đất, chất lượng cây trồng kém, năng suất, sản lượng thấp… nên những năm qua không tích lũy được thì nay không có vốn để thực hiện tái canh.

07/07/2014
Nông Dân Mạnh Dạn Đầu Tư Máy Gặt Đập Liên Hợp Nông Dân Mạnh Dạn Đầu Tư Máy Gặt Đập Liên Hợp

Bước vào mùa vụ ở Bắc Ninh, chiếc máy gặt đập liên hợp (GĐLH) luôn trở thành “tâm điểm” cần mẫn làm việc trên khắp những cánh đồng lúa chín rộ. Cùng với việc hoàn thành dồn điền đổi thửa ở nhiều địa phương, nhu cầu sử dụng cơ giới trong thu hoạch lúa tăng cao, việc đầu tư cho những chiếc máy GĐLH cũng được nhiều nông dân quan tâm và chuyển theo hướng chất lượng hơn.

16/06/2014
Giá Cá Ngừ Giảm Mạnh Giá Cá Ngừ Giảm Mạnh

Theo Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh, sản lượng thủy sản ngư dân Bình Định khai thác được trong 6 tháng đầu năm 2014 đạt 78.000 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, cá ngừ đại dương đạt gần 5.000 tấn, tăng 6,6%. Sản lượng thủy sản khai thác được khá lớn, nhưng ngư dân không vui vì chi phí đầu vào đang ở mức cao, trong khi giá sản phẩm giảm mạnh.

08/07/2014
Giá Nấm Giảm Mạnh Giá Nấm Giảm Mạnh

Hiện giá nấm sò đang được các thương lái mua với giá 7 ngàn đồng/kg (giảm 2.000 đồng/kg so với cùng kỳ), giá nấm mèo dao động từ 50-55 ngàn đồng/kg (giảm 20.000 đồng/kg). Nguyên nhân do thị trường xuất khẩu là Trung Quốc giảm nhập hàng. Với giá bán này, sau khi trừ các khoản chi phí đầu tư, người trồng nấm lỗ hoặc chỉ huề vốn.

16/06/2014
Khánh Hòa Triển Khai Các Biện Pháp Cấp Bách Phòng, Chống Dịch Bệnh Trên Tôm Khánh Hòa Triển Khai Các Biện Pháp Cấp Bách Phòng, Chống Dịch Bệnh Trên Tôm

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản giao các sở ngành, địa phương triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh trên tôm theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

08/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.