Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Thương Hiệu Trứng Gà Sạch

Xây Dựng Thương Hiệu Trứng Gà Sạch
Ngày đăng: 28/07/2014

“Trứng gà Văn Học” giờ đây đã trở thành một trong những thương hiệu thực phẩm sạch được siêu thị Co.opMart Tam Kỳ tiêu thụ. chủ nhân của thương hiệu này là anh Nguyễn Văn Học ở thôn Phước An, xã Tam An (Phú Ninh).

Đưa chúng tôi tham quan mô hình trang trại nuôi gà được đầu tư tiền tỷ, anh Nguyễn Văn Học kể lại những ngày đầu gầy dựng thương hiệu trứng gà Văn Học. Năm 1998, anh dồn tất cả vốn liếng của gia đình để làm chuồng trại, nuôi 500 con gà đẻ trứng giống Hyline. Để việc chăn nuôi gà đẻ trứng đúng kỹ thuật và phòng ngừa dịch cúm do thời tiết thay đổi, anh tự mua sách hướng dẫn để có cách chăm sóc đúng kỹ thuật, đáng mừng đợt đầu hiệu quả đàn gà đem lại tương đối cao.

Năm 2004, anh Học mạnh dạn lập dự án xây dựng trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng và được chính quyền các cấp ủng hộ xây dựng trang trại với diện tích 8.160m2 tại thôn Phước An. Ban đầu, anh nuôi 1.500 con gà đẻ, doanh thu hàng năm chỉ 15 triệu đồng và tiếp tục chọn hướng đi lấy ngắn nuôi dài để phát triển, tăng quy mô đàn gà.

Năm 2006, là mốc son để thương hiệu “trứng gà Văn Học” được người tiêu dùng biết đến, khi đó, siêu thị Co.op Mart Tam Kỳ hình thành và chủ động đi tìm nguồn nông sản sẵn có tại các địa phương lân cận. Lúc ấy, trang trại của Văn Học thường xuyên có hơn 5.000 gà đẻ, lớn nhất khu vực Tam Kỳ - Phú Ninh nên được nhiều khách hàng đặt mua trứng gà.

Nhưng yêu cầu của siêu thị tương đối khắt khe, buộc sản phẩm phải có nhãn hiệu, được kiểm duyệt của cơ quan thú y và bản thân người cung cấp sản phẩm phải chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa của mình. Nhờ sự giúp đỡ UBND huyện và Trạm thú y huyện cùng sự nỗ lực xây dựng thương hiệu trứng gà sạch, trang trại được siêu thị bao tiêu sản phẩm.

“Năm 2007, trang trại đã đáp ứng đủ các điều kiện yêu cầu của Co.opMart Tam Kỳ và “trứng gà Văn Học” được bày bán tại siêu thị, dù lượng trứng còn thấp chỉ với khoảng 30.000 trứng/tháng và doanh thu bán trứng cho siêu thị đạt khoảng 400 triệu đồng/năm là nguồn động viên lớn để tôi tiếp tục tổ chức sản xuất kinh doanh, mở rộng trang trại”- anh Học chia sẻ.

Chủ tịch UBND xã Tam An Bùi Văn Toàn cho biết, năm 2010, khi Phú Ninh triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó có phong trào tập trung phát triển sản xuất nâng cao thu nhập, anh Học tăng đàn gà đẻ lên 8.000 con nên doanh thu đạt trên 2,5 tỷ đồng/năm.

Đến nay, khi trứng gà được người tiêu dùng chọn, anh Học tiếp tục đầu tư 12.000 con gà đẻ hướng trứng, 2.000 gà đẻ trứng giống Ai Cập và nuôi cá tại hơn 3.000m2 ao nhằm tận dụng nguồn thức ăn và phân hữu cơ dư thừa.

Ngoài ra, anh Học còn nuôi thêm vịt đẻ trứng để phục vụ nhu cầu của nhân dân địa phương. Bên cạnh chú trọng cung cấp trứng gà tại siêu thị,  “trứng gà Văn Học” còn tạo dựng được lòng tin của các chủ vựa trứng tại Đà Nẵng, và cung cấp cho bếp ăn Trung đoàn 143. Mỗi năm, trang trại Văn Học sản xuất khoảng 3.285.000 quả trứng; xuất bán 20 tấn gà loại thải, gần 4 tấn cá nước ngọt các loại và hơn 200 tấn phân gà. Tổng doanh thu ước tính gần 7,5 tỷ đồng/năm.


Có thể bạn quan tâm

Ra Hòn Tre gặp tỉ phú hồ tiêu Ra Hòn Tre gặp tỉ phú hồ tiêu

Một ngày hè nắng chói chang, trời trong, biển lặng, chúng tôi lên tàu cao tốc vượt hơn ba mươi cây số từ TP Rạch Giá ra Hòn Tre, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, để tìm gặp “tỉ phú hồ tiêu”.

24/06/2015
Thu nhập cao nhờ măng tây xanh Thu nhập cao nhờ măng tây xanh

Dù mới "bén duyên" với mảnh đất Hồng Thái (Phú Xuyên - Hà Nội) được 2 năm nhưng cây măng tây xanh đã chứng tỏ sự phù hợp với chất đất bãi phù sa màu mỡ và mang lại thu nhập cao cho người nông dân nơi đây.

24/06/2015
Vì sao nông dân thích sử dụng giống IR50404 Vì sao nông dân thích sử dụng giống IR50404

Hiện nay, nhiều nông dân vẫn “ưu ái” sử dụng các loại giống lúa có phẩm chất gạo trung bình, đặc biệt là IR50404. Tại Chợ Mới (An Giang), diện tích xuống giống IR50404 năm sau… cao hơn năm trước. Nông dân có lý do riêng để quyết tâm theo đuổi giống lúa này, dù ngành chức năng nhiều lần khuyến cáo.

24/06/2015
Phân bón tăng giá, nông dân khó khăn Phân bón tăng giá, nông dân khó khăn

Giá phân bón tăng đột biến vào đầu vụ sản xuất khiến nông dân gặp không ít khó khăn. Cụ thể, giá các loại phân ure hiện dao động từ 420 - 470 ngàn đồng/bao 50 kg, tăng từ 50 - 60 ngàn đồng/bao so với một tháng trước đó; giá phân NPK khoảng 570 ngàn đồng/bao 50 kg, tăng 50 ngàn đồng/bao...

24/06/2015
Xây dựng thương hiệu cho cây giống Trâu Quỳ (Hà Nội) Xây dựng thương hiệu cho cây giống Trâu Quỳ (Hà Nội)

Với lợi thế có Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Nghiên cứu rau quả T.Ư đóng trên địa bàn, những năm qua, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã vận động Nhân dân chuyển từ cấy lúa sang sản xuất cây giống đạt hiệu quả kinh tế cao.

24/06/2015