Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Mô Hình Sản Xuất Chè Theo Hướng VietGAP

Xây Dựng Mô Hình Sản Xuất Chè Theo Hướng VietGAP
Ngày đăng: 12/03/2012

Hiện nay, huyện Ba Vì - Hà Nội đã hình thành được vùng sản xuất chè chuyên canh, tập trung ở các xã miền núi và đồi gò với tổng diện tích gần 2.000 ha. Mỗi năm, người trồng chè Ba Vì đưa ra thị trường trên 14.000 tấn chè búp tươi, trong đó, sản lượng chè xuất khẩu ra các thị trường như Nga, Nhật, Trung Quốc, Anh... chiếm 50-60%.

Nhằm đảm bảo chất lượng chè, các hộ trồng chè đã được hướng dẫn làm quen với quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp đối với chè búp tươi, từ khâu lựa chọn địa điểm trồng, lựa chọn giống và gốc ghép, quản lý đất trồng, giá thể, quản lý sử dụng hóa chất và chất thải cho đến cách thu hoạch, bảo quản, vận chuyển đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, người trồng chè còn được hướng dẫn thực hiện cách ghi chép nhật ký sản xuất, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón... tạo điều kiện cho việc chứng nhận sản phẩm đủ tiêu chuẩn VietGAP.


Có thể bạn quan tâm

74,6% Số Xã Hoàn Thành Quy Hoạch Xây Dựng Nông Thôn Mới 74,6% Số Xã Hoàn Thành Quy Hoạch Xây Dựng Nông Thôn Mới

Đây là số liệu được Bộ Xây dựng đưa ra tại hội nghị đánh giá công tác thực hiện quy hoạch xây dựng nông thôn mới khu vực phía Bắc tổ chức tại tỉnh Thái Bình ngày 14/6.

29/06/2013
Người Cựu Chiến Binh Không Cam Chịu Đói Nghèo Người Cựu Chiến Binh Không Cam Chịu Đói Nghèo

Đến đội 11, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên hỏi ông Trần Văn Tiệp thì ai cũng biết. Ông là người cựu chiến binh (CCB) vững chí, bền tâm, vượt khó thoát nghèo từ hai bàn tay trắng.

29/06/2013
Dưa Hấu Ghép Bầu Dưa Hấu Ghép Bầu

Về xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn hỏi thăm “vua” giống dưa hấu ghép bầu Hoàng Văn Nại ở thôn Pắc Nông không ai là không biết vì trong mấy năm gần đây nhà anh đã trở thành địa chỉ chuyên cung cấp cây giống dưa hấu chất lượng cao cho người trồng dưa khắp nơi.

29/06/2013
Ngành Tôm Gặp Khó Vì Thiếu Vốn Ngành Tôm Gặp Khó Vì Thiếu Vốn

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Vũ Văn Tám cho biết, nuôi tôm hiện đang mang lại lợi nhuận cao nhất cho toàn ngành thủy sản. Tuy nhiên, người nuôi tôm đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn vốn sản xuất.

30/06/2013
Cá Bống Tượng Qua Rồi Thời Hoàng Kim? Cá Bống Tượng Qua Rồi Thời Hoàng Kim?

Hiện nay, huyện Cái Nước (Cà Mau) có tổng số hơn 2.210 hộ tận dụng gần 300 ha diện tích mương vườn để nuôi cá chình và cá bống tượng. Mô hình này phát triển mạnh ở các xã: Hưng Mỹ, Phú Hưng và Thạnh Phú.

30/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.