Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ rau hữu cơ

Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ rau hữu cơ
Ngày đăng: 11/08/2015

Theo đó, Trung tâm phối hợp với Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Việt Liên triển khai chuỗi liên kết với mô hình điểm 2ha rau hữu cơ tại nông trại hữu cơ Tuệ Viên trên địa bàn phường Cự Khối. Mô hình thành công sẽ là điểm tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm cho người sản xuất, DN và người tiêu dùng trong và ngoài TP, đồng thời là cơ sở để nhân rộng trong thời gian tới đối với các sản phẩm khác.

Tham gia chuỗi, mô hình phải đảm bảo các yêu cầu như: Thực hiện sản xuất tập trung, thuận tiện tham quan, học tập; Sản phẩm đảm bảo VSATTP và được kết nối tiêu thụ; Người sản xuất, công nhân nông trại được tập huấn về kỹ năng liên kết và hoạt động tổ nhóm, kỹ năng nắm bắt nhu cầu và sản xuất theo thị trường; Người bán lẻ và DN được tập huấn kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, trưng bày gian hàng sản phẩm…

Ông Nguyễn Văn Chí - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội cho biết, việc xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ rau hữu cơ hoàn chỉnh từ khâu sản xuất, kênh phân phối với người tiêu dùng có ý nghĩa quan trọng. Bởi chuỗi bền vững sẽ kiểm soát được chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm, từ đó điều tiết hài hòa lợi ích giữa các tác nhân trong chuỗi giá trị.


Có thể bạn quan tâm

Cá Giống Hoàng Lương Đi Muôn Nơi Cá Giống Hoàng Lương Đi Muôn Nơi

Gom cá giống đưa đi các tỉnh xa có nhiều rủi ro nhưng với ai thạo nghề vẫn có lãi. Đó là chia sẻ của những người làm nghề thu mua cá giống tại xã Hoàng Lương, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). Nhờ "đội quân" này mà các ao nuôi ở nhiều tỉnh, thành phía Bắc có đủ nguồn giống để sản xuất.

01/07/2014
100% Hộ Dân Chủ Động Dự Trữ Thức Ăn Cho Gia Súc 100% Hộ Dân Chủ Động Dự Trữ Thức Ăn Cho Gia Súc

Ngoài ra, 100% hộ dân đã chủ động dự trữ cỏ khô, rơm, thức ăn tinh, đảm bảo thức ăn cho gia súc những ngày giá rét. Đồng thời, các hộ sử dụng nương, ruộng gần nhà trồng thêm ngô dày, cỏ VA06, cỏ voi (52 ha) cung cấp thức ăn xanh cho gia súc trong mùa đông.

29/11/2014
Nhiều Mô Hình Con Nuôi Đặc Sản Ở Thạch Thành Phát Huy Hiệu Quả Nhiều Mô Hình Con Nuôi Đặc Sản Ở Thạch Thành Phát Huy Hiệu Quả

Trong khi đó ở Thạch Thành (Thanh Hóa), nhiều gia đình lại đang có thu nhập cao từ con nuôi đặc sản, được bà con duy trì trong nhiều năm, theo hướng mở rộng sản xuất, từng bước xóa đói, giảm nghèo.

01/07/2014
Hành Lá Bình Tân Đạt Chứng Nhận VietGAP Hành Lá Bình Tân Đạt Chứng Nhận VietGAP

Sau hơn 6 tháng ứng dụng quy trình sản xuất hành lá theo tiêu chuẩn VietGAP, sáng 27/11/2014, Chi cục Bảo vệ thực vật Vĩnh Long phối hợp Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 6 trao giấy chứng nhận VietGAP (ảnh) cho 10 nông dân của Hợp tác xã Rau - củ quả Tân Bình (ấp Tân Thới, xã Tân Bình, Bình Tân, Vĩnh Long), với tổng diện tích 5ha. Tổng kinh phí thực hiện dự án trên 86 triệu đồng, thời hạn 2 năm.

29/11/2014
Lợi Nhuận Kép Lợi Nhuận Kép

Ông Phạm Văn Trường, ấp 2, xã Long Hòa cho biết: Lúa trồng ở đây đảm bảo sạch 100%, không dư lượng thuốc BVTV. Lúa bị sâu, rầy bà con xả nước vào ngập đọt ngâm khoảng 12 giờ rồi xả nước ra không con nào sống nổi. Các giống lúa thơm, lúa chất lượng cao được trồng trên đất nuôi thủy sản.

29/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.