Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Bộ Tiêu Chuẩn Chung Cho Tôm Asean

Xây Dựng Bộ Tiêu Chuẩn Chung Cho Tôm Asean
Ngày đăng: 28/02/2014

Ngày 26-2, Hiệp hội Chế biến Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết hiệp hội đã phối hợp với Hội Nghề cá Việt Nam tổ chức buổi hội thảo chứng nhận tiêu chuẩn chung cho tôm ASEAN tại TP Cần Thơ.

Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký VASEP, cho biết hiện nay các quốc gia ASEAN đang cung cấp 80% sản lượng tôm cho toàn thế giới.

Trong khi đó, các nhà sản xuất, chế biến tôm ASEAN lại phải thực hiện rất nhiều tiêu chuẩn quốc tế khác nhau xuất phát từ nhu cầu tiêu dùng của thị trường xuất khẩu. Mặc dù thị trường là của người mua nhưng các nước ASEAN đã thống nhất đưa ra một tiêu chuẩn chung cho ngành tôm.

Theo đó, VASEP sẽ cùng với các cơ quan quản lý nhà nước và các nước ASEAN thực hiện bộ tiêu chuẩn chung cho tôm với những điều kiện đặc thù của các nước Asean và đáp ứng các yêu cầu phổ biến của các tiêu chuẩn quốc tế.

Theo ông Hòe, bộ tiêu chuẩn tôm ASEAN được chia ra hai bộ tiêu chuẩn gồm bộ tiêu chuẩn cho việc nuôi tôm quảng canh (chủ yếu sử dụng thức ăn tự nhiên) và bộ tiêu chuẩn cho tôm công nghiệp.

Như vậy, các nhà sản xuất, chế biến tôm ASEAN sẽ phải thực hiện một bộ tiêu chuẩn chung thay vì phải chạy theo nhiều tiêu chuẩn như hiện nay. Đây cũng là mong muốn người tiêu dùng đối với sản phẩm tôm nhập khẩu.


Có thể bạn quan tâm

Thất thu vì mưa bão Thất thu vì mưa bão

Cuối tuần rồi, lên huyện Đại Lộc tìm hiểu tình hình sản xuất nông nghiệp, Tư tôi tranh thủ ghé thăm vợ chồng anh Ba Phú Đông ở xã Đại Hiệp.

22/09/2015
Khởi sắc Tiên Hà Khởi sắc Tiên Hà

Là xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Tiên Phước, những năm gần đây được Nhà nước đầu tư xây dựng đường sá, Tiên Hà đã nhanh chóng vươn lên, có một diện mạo tươi tắn khác hẳn trước đây rất nhiều.

22/09/2015
Hỗ trợ 105 con dê cho người nghèo Hỗ trợ 105 con dê cho người nghèo

Thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc dự án giám nghèo khu vực Tây Nguyên năm 2015, Ban giảm nghèo huyện Nam Trà My vừa cấp 105 con dê cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số (gồm 100 con dê cái, mỗi con trị giá 8 triệu đồng và 5 con dê đực, mỗi con trị giá 25 triệu đồng).

22/09/2015
Khắc phục thiệt hại ở vùng nuôi tôm Khắc phục thiệt hại ở vùng nuôi tôm

Cơn bão số 3 qua đi là lúc người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh tìm cách khắc phục thiệt hại, ổn định sản xuất.

22/09/2015
Góp ý cơ chế khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp - nông thôn Góp ý cơ chế khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp - nông thôn

Chiều 21.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì hội thảo lấy ý kiến đóng góp xây dựng hoàn chỉnh cơ chế khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020.

22/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.