Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Bộ Tiêu Chuẩn Chung Cho Tôm Asean

Xây Dựng Bộ Tiêu Chuẩn Chung Cho Tôm Asean
Publish date: Friday. February 28th, 2014

Ngày 26-2, Hiệp hội Chế biến Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết hiệp hội đã phối hợp với Hội Nghề cá Việt Nam tổ chức buổi hội thảo chứng nhận tiêu chuẩn chung cho tôm ASEAN tại TP Cần Thơ.

Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký VASEP, cho biết hiện nay các quốc gia ASEAN đang cung cấp 80% sản lượng tôm cho toàn thế giới.

Trong khi đó, các nhà sản xuất, chế biến tôm ASEAN lại phải thực hiện rất nhiều tiêu chuẩn quốc tế khác nhau xuất phát từ nhu cầu tiêu dùng của thị trường xuất khẩu. Mặc dù thị trường là của người mua nhưng các nước ASEAN đã thống nhất đưa ra một tiêu chuẩn chung cho ngành tôm.

Theo đó, VASEP sẽ cùng với các cơ quan quản lý nhà nước và các nước ASEAN thực hiện bộ tiêu chuẩn chung cho tôm với những điều kiện đặc thù của các nước Asean và đáp ứng các yêu cầu phổ biến của các tiêu chuẩn quốc tế.

Theo ông Hòe, bộ tiêu chuẩn tôm ASEAN được chia ra hai bộ tiêu chuẩn gồm bộ tiêu chuẩn cho việc nuôi tôm quảng canh (chủ yếu sử dụng thức ăn tự nhiên) và bộ tiêu chuẩn cho tôm công nghiệp.

Như vậy, các nhà sản xuất, chế biến tôm ASEAN sẽ phải thực hiện một bộ tiêu chuẩn chung thay vì phải chạy theo nhiều tiêu chuẩn như hiện nay. Đây cũng là mong muốn người tiêu dùng đối với sản phẩm tôm nhập khẩu.


Related news

Đại hội Hiệp hội Tôm giống Bình Thuận Đại hội Hiệp hội Tôm giống Bình Thuận

Ngày 5/8/2015, Hiệp hội Tôm giống Bình Thuận tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2015 - 2020) nhằm đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm kỳ tới. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Nguyễn Huy Điền đã tham dự Đại hội.

Monday. August 10th, 2015
Tập huấn bồi dưỡng kỹ năng khuyến nông và kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng theo VietGAP Tập huấn bồi dưỡng kỹ năng khuyến nông và kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng theo VietGAP

Từ ngày 6 đến ngày 7 tháng 8 năm 2015, tại thị trấn Phước Bửu – Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức lớp tập huấn “Bồi dưỡng kỹ năng khuyến nông và kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng theo VietGAP” cho 30 học viên là cộng tác viên khuyến nông, chủ trang trại và bà con nuôi tôm trong tỉnh.

Monday. August 10th, 2015
Hướng phát triển nào cho ngành nuôi thủy sản Thái Bình? Hướng phát triển nào cho ngành nuôi thủy sản Thái Bình?

Làm thế nào để người dân nâng cao hiệu quả và năng suất, thúc đẩy phát triển ngành nuôi trồng thủy sản (ntts) tỉnh - đó là trăn trở của các cán bộ chuyên trách địa phương và của các chuyên gia lâu năm trong ngành ntts.

Monday. August 10th, 2015
Mô hình lúa tôm càng xanh kết hợp cho hiệu quả kinh tế cao Mô hình lúa tôm càng xanh kết hợp cho hiệu quả kinh tế cao

Vốn đầu tư thấp, tôm nuôi ít phát sinh dịch bệnh, phá thế độc canh cây lúa, tăng thu nhập trên cùng một diện tích canh tác… là những lợi ích mang lại từ mô hình lúa - tôm kết hợp. Việc nhân rộng mô hình này đã giúp nông dân trong vùng chuyển đổi ổn định cuộc sống.

Monday. August 10th, 2015
Huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) nuôi trồng thuỷ sản thiệt hại nặng do mưa lũ Huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) nuôi trồng thuỷ sản thiệt hại nặng do mưa lũ

Trận mưa lụt lịch sử diễn ra trong nhiều ngày qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng tới ngành nuôi trồng thuỷ sản của huyện Vân Đồn (Quảng Ninh). Theo thống kê sơ bộ của UBND huyện, đến thời điểm này, huyện Vân Đồn bị thiệt hại 871 lồng bè nuôi hầu, 384 ô lồng cá, 110 hộ nuôi ốc, hơn 60ha nuôi cá nước ngọt... tổng diện tích khoảng 300ha, chiếm 30% diện tích nuôi trồng thuỷ sản toàn huyện.

Monday. August 10th, 2015