Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Cường Lợi (Na Rì) Trồng Thử Nghiệm Cây Ớt

Xã Cường Lợi (Na Rì) Trồng Thử Nghiệm Cây Ớt
Ngày đăng: 02/06/2014

Những năm trở lại đây, nhờ chủ động trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện sản xuất nông nghiệp ở địa phương, giúp tăng giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác, đời sống kinh tế của người dân ở xã Cường Lợi (Na Rì - Bắc Kạn) ngày càng được nâng lên...

Vụ xuân năm 2014, xã Cường Lợi thực hiện mô hình thí điểm trồng ớt tại các thôn Nà Nưa, Nà Sla, Nà Khưa... với 60 hộ dân tham gia. Các hộ dân triển khai mô hình, được Công ty Cổ phần Stevia Ventures ở Hà Nội thông qua Dự án 3PAD hỗ trợ về cây giống, phân bón và cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm sau thu hoạch.


Có thể bạn quan tâm

Lo Ngại Trung Quốc Trồng Thanh Long Lo Ngại Trung Quốc Trồng Thanh Long

Theo ông Nguyễn Minh Châu, Viện trưởng Viện cây ăn trái miền Nam, hiện hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây của Trung Quốc đang có những chính sách khuyến khích người dân trồng thanh long trên diện tích lớn và điều này có thể ảnh hưởng đến thanh long của Việt Nam xuất khẩu qua thị trường này trong vài năm tới.

22/02/2013
Đánh Thức Tiềm Năng Cá - Lúa Đánh Thức Tiềm Năng Cá - Lúa

Theo số liệu thống kê của Bộ NN-PTNT, hiện cả nước mới chỉ tận dụng được hơn 10% diện tích ruộng trũng có thể kết hợp nuôi thủy sản theo hình thức cá - lúa kết hợp. Trước tiềm năng lớn để nuôi thủy sản đang bỏ ngỏ, Bộ NN-PTNT đã phê duyệt dự án phát triển mô hình cá - lúa trên cả nước do Trung tâm KNQG thực hiện từ năm 2012 - 2014, bước đầu khẳng định hiệu quả.

23/02/2013
Đầu Xuân Làng Tôm Hùm Nhơn Hải Vẫn “Đìu Hiu” Ở Bình Định Đầu Xuân Làng Tôm Hùm Nhơn Hải Vẫn “Đìu Hiu” Ở Bình Định

Không khí đón Xuân Quý Tỵ 2013 của làng biển xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) không còn nhộn nhịp như mọi năm. Vì năm nay, biển mất mùa tôm hùm giống, ngư dân trong xã gặp rất nhiều khó khăn.

25/02/2013
Tăng Diện Tích Nuôi Tôm Càng Xanh Ở Tam Nông (Đồng Tháp) Tăng Diện Tích Nuôi Tôm Càng Xanh Ở Tam Nông (Đồng Tháp)

Theo kế hoạch năm 2013, nông dân huyện Tam Nông (Đồng Tháp) sẽ tăng diện tích nuôi tôm càng xanh lên 1.000ha, ước sản lượng đạt 1.700 tấn và sẽ tiếp tục chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ cho người nuôi.

26/02/2013
Cải Tạo Đất Để Làm Giàu Cải Tạo Đất Để Làm Giàu

Thời gian qua, bà con nông dân xã Phước Hưng (huyện Long Điền - Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, mùa vụ để mang lại hiệu quả kinh tế cao. Từ đó, người dân ở xã Phước Hưng đã khai thác có hiệu quả hơn quỹ đất nông nghiệp trên địa bàn.

09/08/2013