Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vượt khó, làm giàu từ lợn thịt

Vượt khó, làm giàu từ lợn thịt
Ngày đăng: 25/09/2015

Với riêng đàn lợn thịt, mỗi năm ông Phạm Văn Hinh xuất bán gần trăm tấn.

Ông Hinh kể, cách đây hơn 10 năm, chắt chiu vốn liếng, ông bắt đầu xây một số gian chuồng để chăn nuôi mấy chục con lợn thịt và đào ao thả cá.

Sau vài năm chăn nuôi thành công, ông vay mượn thêm mở rộng quy mô chăn nuôi gắn với hệ thống hầm biogas, đào thêm ao nuôi.

“Lúc cao điểm, tôi nuôi tới 300 đầu lợn thịt và hàng chục con lợn nái. Mỗi năm tôi cho xuất chuồng ngót trăm tấn lợn hơi, hàng chục tấn cá cùng nhiều gia súc gia cầm khác. Kinh tế gia đình thay đổi nhanh và mạnh, có tích lũy lớn hàng năm”.

Với ông Hinh, được giúp đỡ mọi người cùng vươn lên thoát khỏi đói nghèo cũng là một niềm vui. Từ quan niệm sống ấy, không chỉ tuyển dụng hơn chục lao động tại chỗ  vào làm việc, mỗi năm ông Hinh dành 50 triệu đồng, 150 con giống, ứng trước 10 tấn thức ăn chăn nuôi không tính lãi giúp các hộ nghèo.

Tới khi lợn được xuất bán thì các hộ hoàn lại vốn gốc cho ông.

Qua cách này, ông Hinh đã giúp 5 hộ thoát nghèo. Bên cạnh đó, vài năm gần đây, ông còn tích cực ủng hộ các hoạt động từ thiện, nhân đạo với số tiền hàng chục triệu đồng; ủng hộ kinh phí xây dựng nhà văn hóa thôn, làm đường giao thông nông thôn tại thôn Hùng Xuân 1, hỗ trợ người khuyết tật...

Ông Hinh chia sẻ: “Cuộc sống của tôi bây giờ cũng khá đầy đủ rồi nhưng mơ ước làm giàu và giúp đỡ mọi người cùng vươn lên thì chưa hề giảm. Sắp tới tôi sẽ đầu tư thêm các mô hình trồng thanh long ruột đỏ, nuôi gà ác, lợn bản…

Những mô hình đó thì người nghèo rất dễ học và làm theo. Khi cả bản giàu, cả thôn khá thì lòng mình cũng sẽ vui hơn”.


Có thể bạn quan tâm

Nghề Ương Nghêu Giống Phát Triển Mạnh Ở Tiền Giang Nghề Ương Nghêu Giống Phát Triển Mạnh Ở Tiền Giang

Theo Trạm Thủy sản số 2 (thuộc Chi cục Thủy sản), hiện trên địa bàn huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) có 70 hộ ương nghêu giống với tổng diện tích ao ương khoảng 110 ngàn m2, tăng gần 30 ngàn m2 so với năm 2011. Trong đó, có 30 hộ với 45 ngàn m2 ương giống từ nguồn nghêu có nguồn gốc Cà Mau, diện tích còn lại khoảng 65 ngàn m2 các hộ chuẩn bị dùng để ương giống tự nhiên tại chỗ.

10/06/2012
Vụ Thuốc Diệt Cỏ Diệt Luôn Khoai Mỡ: Thêm Nhiều Nạn Nhân Vụ Thuốc Diệt Cỏ Diệt Luôn Khoai Mỡ: Thêm Nhiều Nạn Nhân

Như NNVN vừa phản ánh ngày 26/3, nhiều hộ dân trồng khoai mỡ ở Thạnh Hoá, Long An đang lâm cảnh vô cùng điêu đứng vì sau khi phun thuốc trừ cỏ hiệu Misaron 80WP (do Hoa Binh Agrochem Corp - trụ sở tại Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Hà Nội cung ứng) làm khoai cháy lá và chết rụi. Hiện, PV NNVN tiếp tục ghi nhận thêm nhiều trường hợp khác lâm cảnh tương tự do cơ quan chức năng cung cấp.

28/03/2012
Bệnh Chổi Rồng Chưa Qua, Phấn Trắng Đã Đến Bệnh Chổi Rồng Chưa Qua, Phấn Trắng Đã Đến

Dịch chổi rồng chưa có dấu hiệu giảm bớt trên các vườn nhãn thì trong thời gian qua hơn 250 ha sapôchê (hồng xiêm) ở các địa phương khu vực ven sông Tiền thuộc tỉnh Tiền Giang lại bị rệp phấn trắng gây hại nghiêm trọng

30/08/2011
Trồng Chà Là Trên Đất Mặn Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Trồng Chà Là Trên Đất Mặn Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Trung tâm Nghiên cứu rừng ngập mặn Minh Hải (Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam) đã phối hợp với Viện Sinh học nhiệt đới trồng thí nghiệm ở Cà Mau ba loại cây, trong đó có cây chà là ăn trái rất có hiệu quả.

11/06/2012
"Ế" Gần 5.000 Con Cá Sấu

Theo báo cáo từ Chi cục kiểm lâm thuộc Sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, hiện nay toàn tỉnh còn gần 5.000 con cá sấu không có đầu ra, tình hình này khiến cho hàng trăm hộ nuôi cá sấu bị thiệt nặng về kinh tế. Trong khi đó cá sấu để lâu trong chuồng trại lâu chừng nào thiệt hại kinh tế lớn chừng ấy vì chi phí mua thức ăn cho cá sấu rất cao.

11/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.