Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vượt khó, làm giàu từ lợn thịt

Vượt khó, làm giàu từ lợn thịt
Publish date: Friday. September 25th, 2015

Với riêng đàn lợn thịt, mỗi năm ông Phạm Văn Hinh xuất bán gần trăm tấn.

Ông Hinh kể, cách đây hơn 10 năm, chắt chiu vốn liếng, ông bắt đầu xây một số gian chuồng để chăn nuôi mấy chục con lợn thịt và đào ao thả cá.

Sau vài năm chăn nuôi thành công, ông vay mượn thêm mở rộng quy mô chăn nuôi gắn với hệ thống hầm biogas, đào thêm ao nuôi.

“Lúc cao điểm, tôi nuôi tới 300 đầu lợn thịt và hàng chục con lợn nái. Mỗi năm tôi cho xuất chuồng ngót trăm tấn lợn hơi, hàng chục tấn cá cùng nhiều gia súc gia cầm khác. Kinh tế gia đình thay đổi nhanh và mạnh, có tích lũy lớn hàng năm”.

Với ông Hinh, được giúp đỡ mọi người cùng vươn lên thoát khỏi đói nghèo cũng là một niềm vui. Từ quan niệm sống ấy, không chỉ tuyển dụng hơn chục lao động tại chỗ  vào làm việc, mỗi năm ông Hinh dành 50 triệu đồng, 150 con giống, ứng trước 10 tấn thức ăn chăn nuôi không tính lãi giúp các hộ nghèo.

Tới khi lợn được xuất bán thì các hộ hoàn lại vốn gốc cho ông.

Qua cách này, ông Hinh đã giúp 5 hộ thoát nghèo. Bên cạnh đó, vài năm gần đây, ông còn tích cực ủng hộ các hoạt động từ thiện, nhân đạo với số tiền hàng chục triệu đồng; ủng hộ kinh phí xây dựng nhà văn hóa thôn, làm đường giao thông nông thôn tại thôn Hùng Xuân 1, hỗ trợ người khuyết tật...

Ông Hinh chia sẻ: “Cuộc sống của tôi bây giờ cũng khá đầy đủ rồi nhưng mơ ước làm giàu và giúp đỡ mọi người cùng vươn lên thì chưa hề giảm. Sắp tới tôi sẽ đầu tư thêm các mô hình trồng thanh long ruột đỏ, nuôi gà ác, lợn bản…

Những mô hình đó thì người nghèo rất dễ học và làm theo. Khi cả bản giàu, cả thôn khá thì lòng mình cũng sẽ vui hơn”.


Related news

Hỗ Trợ Cá Giống Cho Nông Dân Hỗ Trợ Cá Giống Cho Nông Dân

Nhằm khuyến khích các hộ nuôi thủy sản trên địa bàn huyện Long Mỹ (Hậu Giang) duy trì ổn định và phát triển sản xuất, Phòng Kinh tế huyện Long Mỹ vừa tổ chức hỗ trợ cá thát lát cườm và cá rô phi giống cho hàng trăm hộ dân ở 4 xã điểm xây dựng nông thôn mới và nông dân trong mô hình mẫu điểm, cánh đồng mẫu lớn trong huyện.

Tuesday. September 3rd, 2013
Dịch Bệnh, Khô Hạn Vì Nắng Nóng Dịch Bệnh, Khô Hạn Vì Nắng Nóng

Tại Quảng Nam, ông Lê Hữu Hà - Chi cục phó Chi cục Thú y tỉnh Quảng Nam cho biết, nắng nóng đã làm cho gia súc, gia cầm nhiều địa phương phát bệnh.

Thursday. June 6th, 2013
Dân Phát Hoảng Trước Nguy Cơ DN Mua Cá Tra Vỡ Nợ Dân Phát Hoảng Trước Nguy Cơ DN Mua Cá Tra Vỡ Nợ

Tuy nhiên, từ hôm đó đến nay nhà máy đã tạm ngưng hoạt động. Phía Cty cũng không thông báo thời điểm nào trả nợ tiền mua cá. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, Cty CBTSSH có nguy cơ vỡ nợ, một số người bán cá hoang mang cùng cực, bởi họ đang bị áp lực nợ tiền vay, tiền lãi ngân hàng, chủ nợ đến tận nhà xiết nợ.

Tuesday. September 3rd, 2013
Ngành Mía Đường Cung Vượt Cầu 100.000 Tấn Ngành Mía Đường Cung Vượt Cầu 100.000 Tấn

Ngày 25-7, đại diện các nhà máy đường trong cả nước tham dự hội nghị tổng kết vụ sản xuất mía đường 2012 - 2013 tại Hậu Giang. So với một số mặt hàng nông sản khác, ngành mía đường có độ ổn định nhiều hơn trong 3 năm qua.

Monday. July 29th, 2013
Hiệu Quả Bón Phân Silic Trên Đậu Phộng Hiệu Quả Bón Phân Silic Trên Đậu Phộng

UBND huyện Thoại Sơn (An Giang) vừa họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu ảnh hưởng của silic đến sinh trưởng năng suất và chất lượng giống đậu phộng L14 tại Thoại Sơn, An Giang”, do Thạc sĩ Phạm Thị Kiều Oanh-Trạm Khuyến nông Thoại Sơn làm chủ nhiệm.

Tuesday. September 3rd, 2013