Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vườn Cây Ăn Trái Tiếp Tục Phát Triển

Vườn Cây Ăn Trái Tiếp Tục Phát Triển
Ngày đăng: 28/11/2013

Những tháng đầu năm 2013, diện tích vườn cây ăn trái của huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) tiếp tục phát triển ổn định với trên 9.295ha, tăng 55ha so với cùng kỳ do nhiều bà con nông dân chuyển đổi diện tích đất sản xuất lúa kém hiệu quả sang trồng vườn.

Trong này, diện tích cam sành chiếm nhiều nhất, với gần 2.500ha, dừa trên 1.200ha, bưởi trên 1.000ha, nhãn 758ha, diện tích còn lại trồng cam xoàn 38ha, xoài 361ha, sầu riêng 292ha, măng cụt 276ha, chôm chôm 637ha, ca cao trồng xen 260ha và một số loại cây ăn trái khác.

Trước tình hình dịch bệnh trên cây trồng ngày càng tăng như hiện nay, trong định hướng phát triển kinh tế vườn, huyện Trà Ôn vẫn tiếp tục quan tâm xây dựng và thực hiện một số dự án, mô hình sản xuất có hiệu quả.

Trong đó, đặc biệt quan tâm phát triển các vườn cây ăn trái theo hướng bền vững, tăng năng suất và chất lượng. Ngành nông nghiệp cũng tăng cường phối hợp các viện, trường tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo hướng dẫn bà con các biện pháp khắc phục, phòng ngừa dịch bệnh,...

Nhờ ứng dụng tốt các tiến bộ kỹ thuật cộng với kinh nghiệm tích lũy được qua quá trình sản xuất, bà con nông dân Trà Ôn đã dần khắc phục được diện tích vườn bị sâu hại tấn công, đặc biệt là trên cây nhãn, đến nay đã có gần 900/1.000ha phục hồi.


Có thể bạn quan tâm

Thị trường đầu ra sản phẩm bấp bênh Thị trường đầu ra sản phẩm bấp bênh

Sản xuất nông nghiệp tốt (VietGap) là hướng phát triển tất yếu để nâng cao chất lượng nông sản, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm và là “chìa khóa” để nông sản của tỉnh Đăk Nông bước vào hệ thống phân phối hiện đại và xuất khẩu.

14/09/2015
Thị trường gạo chất lượng cao tiềm năng còn bỏ ngỏ Thị trường gạo chất lượng cao tiềm năng còn bỏ ngỏ

Khu vực miền núi phía Bắc có điều kiện tự nhiên sản xuất ra nhiều loại lúa gạo đặc sản chất lượng cao mà không nơi nào có được.

14/09/2015
Hướng đi mới cho sản xuất nhãn lồng ở Hưng Yên Hướng đi mới cho sản xuất nhãn lồng ở Hưng Yên

Xây dựng vùng sản xuất nhãn xuất khẩu, liên kết với doanh nghiệp tiêu thụ quả nhãn trong hệ thống siêu thị, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu nhãn lồng đặc sản đang là hướng đi mới cho sản xuất nhãn lồng ở Hưng Yên.

14/09/2015
Canh bạc nuôi tôm công nghiệp ngoài quy hoạch Canh bạc nuôi tôm công nghiệp ngoài quy hoạch

Bất chấp những khuyến cáo của ngành chức năng, hàng nghìn nông hộ ở Cà Mau tự phát nuôi tôm công nghiệp ngoài vùng quy hoạch.

14/09/2015
Thức ăn chăn nuôi cần sự minh bạch Thức ăn chăn nuôi cần sự minh bạch

Nếu như nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam thuộc vào tốp đầu trong xuất khẩu thế giới thì chăn nuôi lại là ngành “lận đận”, có thể thua trên sân nhà khi hội nhập.

14/09/2015