Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vũng Tàu: Giá Muối Tăng Mạnh

Vũng Tàu: Giá Muối Tăng Mạnh
Ngày đăng: 18/06/2012

Thông tin từ các vựa muối cho biết, từ cuối tháng 5–2012 đến nay, giá thu mua muối thương phẩm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng mạnh. Hiện muối trải bạt được các tiểu thương mua tại đồng với giá 1.600 đồng/kg. Giá muối đen cũng ở mức 1.400 đồng/kg, tăng từ 700 - 800 đồng/kg so với đầu vụ.

Theo các diêm dân, nguyên nhân giá muối tăng là do sản lượng giảm mạnh, hầu hết các tỉnh đều mất mùa muối. Báo cáo của ngành nông nghiệp cũng cho biết, sản lượng muối thu hoạch năm nay giảm gần 60% so với cùng kỳ, chỉ đạt hơn 23 ngàn tấn.

Với mức giá như hiện nay, nhiều bà con diêm dân cho biết đã có lời và sẽ tiếp tục đầu tư sản xuất vụ muối mới.

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm giống đậu tương Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm giống đậu tương

Ngày 25/8, Trung tâm Phát triển cây trồng Hà Nội phối hợp với xã Trung Châu, huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị hợp tác 4 nhà đẩy mạnh sản xuất cây vụ Đông và tiêu thụ giống đậu tương vụ Hè thu năm 2015.

28/08/2015
Phòng trừ sâu bệnh gây hại lúa thu đông giai đoạn làm đòng Phòng trừ sâu bệnh gây hại lúa thu đông giai đoạn làm đòng

Thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng xen lẫn mưa là điều kiện thuận lợi để các loại sâu bệnh gây hại cho lúa thu đông, nhất là lúa vào giai đoạn làm đòng. Vì vậy, các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp cần chủ động thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để phòng trừ sâu, bệnh kịp thời.

28/08/2015
Mùa dâu Hạ Châu Mùa dâu Hạ Châu

Những ngày này, bà con nhà vườn huyện Phong Điền, TP Cần Thơ đang thu hoạch rộ dâu Hạ Châu. Toàn huyện Phong Điền hiện có khoảng 600ha trồng dâu Hạ Châu, tập trung nhiều ở các xã Nhơn Ái, Mỹ Khánh và thị trấn Phong Điền.

28/08/2015
Cam xoàn đầu mùa hút hàng Cam xoàn đầu mùa hút hàng

Hiện nay, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đang bước vào đầu vụ thu hoạch cam xoàn, với giá bán “vũ đệm” 40 ngàn đồng/kg, cao hơn 5 ngàn đồng/kg so với cùng kỳ năm trước nên nhiều nhà vườn rất phấn khởi.

28/08/2015
Thương lái Trung Quốc thâu tóm thị trường thanh long Bình Thuận những thách thức cho xuất khẩu Thương lái Trung Quốc thâu tóm thị trường thanh long Bình Thuận những thách thức cho xuất khẩu

Hiện chưa có thống kê cụ thể nào về diện tích thanh long ở Trung Quốc, nhưng chỉ tính ở 2 tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây cây thanh long đã trồng hơn 20.000 ha. Trong tương lai, Bình Thuận không chỉ cạnh tranh với thanh long của các tỉnh trong nước mà còn phải cạnh tranh với chính trái thanh long trồng tại Trung Quốc…

28/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.