Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vũng Tàu: Giá Muối Tăng Mạnh

Vũng Tàu: Giá Muối Tăng Mạnh
Publish date: Monday. June 18th, 2012

Thông tin từ các vựa muối cho biết, từ cuối tháng 5–2012 đến nay, giá thu mua muối thương phẩm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng mạnh. Hiện muối trải bạt được các tiểu thương mua tại đồng với giá 1.600 đồng/kg. Giá muối đen cũng ở mức 1.400 đồng/kg, tăng từ 700 - 800 đồng/kg so với đầu vụ.

Theo các diêm dân, nguyên nhân giá muối tăng là do sản lượng giảm mạnh, hầu hết các tỉnh đều mất mùa muối. Báo cáo của ngành nông nghiệp cũng cho biết, sản lượng muối thu hoạch năm nay giảm gần 60% so với cùng kỳ, chỉ đạt hơn 23 ngàn tấn.

Với mức giá như hiện nay, nhiều bà con diêm dân cho biết đã có lời và sẽ tiếp tục đầu tư sản xuất vụ muối mới.

Related news

Giá Tiêu Đứng Ở Mức Cao Trong 4 Năm Liên Tục Giá Tiêu Đứng Ở Mức Cao Trong 4 Năm Liên Tục

Đến thời điểm này, người trồng tiêu trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã bước vào chính vụ thu hoạch tiêu mùa 2014 - 2015 với niềm vui được giá. Theo Sở NN-PTNT, đây là năm thứ 4 liên tiếp giá tiêu đứng ở mức cao; hiện giá bán giao động trong khoảng 160 - 175.000 đồng/kg, tùy theo loại. Theo người trồng tiêu trên địa bàn tỉnh, năng suất tiêu thấp hơn so với mọi năm do thời tiết không thuận lợi, nhưng giá bán lại cao hơn so với đầu vụ năm 2013 - 2014 là 40.000 đồng/kg.

Saturday. February 28th, 2015
Doanh Thu Từ Rau Cần Tăng Gần 12 Tỷ Đồng Doanh Thu Từ Rau Cần Tăng Gần 12 Tỷ Đồng

Có được kết quả này là do nông dân chú trọng sản xuất rau theo quy trình VietGAP, sản phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh nên thu hút được nhiều thương nhân ở trong và ngoài tỉnh đến thu mua tại ruộng, tiêu thụ thuận lợi; không có tình trạng rớt giá như một số năm trước. Hiện nay, rau cần cơ bản thu hoạch xong, một số hộ bắt đầu vệ sinh đồng ruộng, thả cá giống vụ xuân 2015.

Saturday. February 28th, 2015
Rau Má Không Tiêu Thụ Được, Nông Dân Thất Thu Hàng Trăm Triệu Đồng Rau Má Không Tiêu Thụ Được, Nông Dân Thất Thu Hàng Trăm Triệu Đồng

Ngày 26.2, ông Nguyễn Văn Bùi - Chủ nhiệm HTX số 1 Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, cho biết: Từ 25 tháng Chạp năm Giáp Ngọ 2014 đến mùng 5 tháng Giêng năm Ất Mùi 2015, khoảng 10 ha rau má đã đến thời kỳ thu hoạch nhưng do không có người mua, nhiều hộ nông dân phải cắt bỏ, hoặc cho người cắt về cho bò ăn để làm lứa mới. Lượng rau má buộc phải cắt bỏ, cho bò ăn trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Saturday. February 28th, 2015
Thêm Mùa Bưởi Ngọt Trên Đất Cù Lao Thêm Mùa Bưởi Ngọt Trên Đất Cù Lao

Con đường dẫn vào Cù lao Bạch Đằng, một xã nông thôn mới của tỉnh Bình Dương nằm giữa sông Đồng Nai nối với bến bờ TX.Tân Uyên bằng cây cầu bê tông dịp tết này vui như hội. Trên con đường nhựa chạy vòng quanh xã cù lao với bốn bề sông nước bao bọc, đập vào mắt chúng tôi nào là điện, đường, trường, trạm…; đó đây nhà xây, nhà tường đỏ au mái ngói mọc lên ngày càng nhiều.

Saturday. February 28th, 2015
Xã Yên Ninh (Thanh Hóa) Trồng Bưởi Diễn Cho Thu Nhập Cao Xã Yên Ninh (Thanh Hóa) Trồng Bưởi Diễn Cho Thu Nhập Cao

Nhiều năm qua, gần Tết Nguyên đán, các thương lái từ TP Hà Nội đưa xe tải vào thu mua. Nhiều diện tích bưởi đã được các thương lái mua hết cách đây vài tháng. Với những gia đình để bưởi đến thời điểm này mới bán, giá bưởi đạt từ 30.000 đến 35.000 đồng/quả. Trung bình mỗi cây bưởi cho thu hoạch khoảng 80 quả, thu nhập trên dưới 40 triệu đồng/sào, tương đương 800 triệu đồng/ha.

Saturday. February 28th, 2015