Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vụ Đông Xuân Tại Bình Định Tăng Diện Tích Cây Trồng Cạn

Vụ Đông Xuân Tại Bình Định Tăng Diện Tích Cây Trồng Cạn
Ngày đăng: 24/02/2014

Theo Sở NNPTNT Bình Định, trong vụ sản xuất đông xuân 2013-2014, nhờ nguồn nước tưới dồi dào, thời tiết thuận lợi, nông dân trên địa bàn toàn tỉnh đã tăng cường việc gieo trồng các loại cây trồng cạn, hoa màu.

Đến nay, toàn tỉnh đã xuống giống được 1.992ha bắp lai (tăng 2,1% so với cùng kỳ); 6.888ha lạc (tăng 2,7%); trên 6.000 ha rau đậu các loại (tăng trên 25%)...

Nhờ tích cực các biện pháp chăm sóc nên các loại cây trồng cạn sinh trưởng, phát triển khá tốt; nhiều diện tích rau màu đã cho thu hoạch với sản lượng đạt cao, tạo thu nhập khá cho bà con nông dân tại các địa phương trong tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Thương Hiệu Tiêu Quảng Trị Được Bảo Hộ Thương Hiệu Tiêu Quảng Trị Được Bảo Hộ

Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa 2 miền khí hậu mùa đông lạnh, khô ở phía Bắc và nóng ẩm quanh năm ở phía Nam, Quảng Trị có khí hậu khắc nghiệt biến động mạnh theo mùa nhưng lại được thừa hưởng một chế độ bức xạ dồi dào do độ cao mặt trời và độ dài ban ngày quyết định.

28/04/2014
Huyện Chợ Gạo Trồng 1.450 Ha Ca Cao Huyện Chợ Gạo Trồng 1.450 Ha Ca Cao

Hiện nay, huyện Chợ Gạo đã trồng được trên 1.450 ha ca cao, trong đó diện tích đang cho trái đạt 1.270 ha. Mỗi năm, địa phương đạt sản lượng ca cao thu hoạch được khoảng 2.440 tấn, với giá bán dao động từ 3.500 - 4.200 đồng/kg đối với trái tươi và 38.000 - 42.000 đồng/kg đối với hạt khô.

28/04/2014
Công Nghệ Tưới Tiết Kiệm Nước Giải Pháp Cho Những Vùng Khô Hạn Công Nghệ Tưới Tiết Kiệm Nước Giải Pháp Cho Những Vùng Khô Hạn

Với diện tích hơn 19 ngàn ha, doanh thu đạt hơn 20 ngàn đôla mỗi năm, thanh long là loại cây trồng đang mang lại nguồn thu nhập rất lớn và ổn định cho người dân, là một trong những cây trồng chủ lực và có giá trị kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của tỉnh Bình Thuận.

28/04/2014
Thăm Vùng Rau Đạt Tiêu Chuẩn VietGAP Đầu Tiên Của Đà Nẵng Thăm Vùng Rau Đạt Tiêu Chuẩn VietGAP Đầu Tiên Của Đà Nẵng

Khác với vẻ tĩnh mịch của không gian ven sông Cẩm Lệ trước đấy, thì nay có thể dễ dàng bắt gặp ngay không khí nhộn nhịp, vui vẻ, với hoạt động chăm sóc, thu hoạch rau của bà con nông dân nơi đây từ lúc tờ mờ sáng.

28/04/2014
Quýt Lỡ Vụ Hiệu Quả Kinh Tế Cao Quýt Lỡ Vụ Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Do ảnh hưởng của thời tiết, làm 6.000m2 quýt hồng của ông Lê Ngọc Bích ngụ xã Tân Phước, huyện Lai Vung bị rụng gần hết. Bao nhiêu công sức, tiền của tập trung cho mùa quýt mới coi như đổ sông, đổ biển. Sau vụ quýt bị thất bại, ông Bích tìm cách để vớt vát lại. Ông mua màng phủ nông nghiệp che toàn bộ các gốc quýt đã bị rụng bông này nhằm tránh mưa và xử lý cho ra hoa tiếp.

28/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.