Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vụ Đông Xuân 2014-2015 Gieo Sạ Hơn 17.000 Ha Ở Cái Bè

Vụ Đông Xuân 2014-2015 Gieo Sạ Hơn 17.000 Ha Ở Cái Bè
Ngày đăng: 26/11/2014

Thời điểm này, nông dân ở huyện Cái Bè chuẩn bị xuống giống vụ lúa đông xuân 2014-2015. Theo kế hoạch, vụ đông xuân năm nay, toàn huyện xuống giống hơn 17.000ha, diễn ra từ ngày 25-11 đến 5-12.

Vụ lúa đông xuân là vụ lúa quan trọng nhất trong năm, vì cho năng suất, sản lượng và chất lượng cao nhất so với các vụ lúa còn lại. Vì thế, ngành Nông nghiệp huyện khuyến cáo các xã cần dựa trên cơ sở dự báo thời tiết, thủy văn và sự di trú của các đối tượng dịch hại để xây dựng lịch thời vụ xuống giống đồng loạt né rầy gây bệnh vàng lùn và lùn xoắn lá một cách phù hợp.

Tranh thủ nước lũ trong nội đồng rút, tiến hành vệ sinh đồng ruộng. Chọn giống lúa chất lượng tốt, giống lúa xác nhận để đảm bảo phẩm chất hạt gạo tiêu dùng và xuất khẩu.

Hơn nữa, do năm nay nước lũ nhỏ nên nông dân cần xử lý tốt hạt giống trước khi gieo sạ; đề phòng bùng phát các dịch hại như ốc bươu vàng, chuột, bệnh đạo ôn trên lúa.

Trong quá trình chăm sóc, ngành Nông nghiệp các xã cần hướng dẫn nông dân áp dụng đồng bộ các kỹ thuật thâm canh khoa học để tạo tiền đề cho vụ đông xuân thắng lợi, trong đó áp dụng mô hình “3 giảm, 3 tăng”, “1 phải, 5 giảm”; hạn chế phun thuốc trừ sâu sớm ngay đầu vụ nhằm bảo tồn thiên địch, nên bón phân cân đối, tránh bón thừa đạm để hạn chế dịch hại, ứng dụng cơ giới hóa vào đồng ruộng, cần thường xuyên thăm đồng để kịp thời phát hiện các đối tượng dịch hại để có biện pháp quản lý hữu hiệu.

Nguồn bài viết: http://baoapbac.vn/kinh-te/201411/cai-be-vu-dong-xuan-2014-2015-gieo-sa-hon-17000-ha-562892/


Có thể bạn quan tâm

Cà Chua Trái Vụ Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Cà Chua Trái Vụ Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trong khi ở nhiều nơi, cây vụ đông mới bắt đầu lên xanh thì ở huyện Nam Sách (Hải Dương), những ruộng cà chua đã cho những trái quả đỏ, xanh.

04/11/2013
Được - Mất Rau Mùa Đông Được - Mất Rau Mùa Đông

Trong khi các “vựa rau” ở Tư Nghĩa hay TP.Quảng Ngãi tiêu điều vì bị mưa vùi gió dập thì nhiều ruộng la ghim của nông dân xã Đức Thạnh (Mộ Đức) lại bán được giá.

04/11/2013
Nông Dân “Bấm Bụng” Thuê Nhân Công Giá Cao Nông Dân “Bấm Bụng” Thuê Nhân Công Giá Cao

Bước vào niên vụ thu hoạch cà phê năm 2013, mặc dù giá nhân công đã “đội” lên, tăng cao so với những năm trước, song do thiếu nhân công tại chỗ nông dân vẫn phải “bấm bụng” thuê với giá cao…

04/11/2013
Xin Sử Dụng Tạm Thời 150 Ha Mặt Nước Vịnh Vũng Rô Để Nuôi Thủy Sản Xin Sử Dụng Tạm Thời 150 Ha Mặt Nước Vịnh Vũng Rô Để Nuôi Thủy Sản

Ngày 2/11, ông Nguyễn Tài, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa cho biết huyện vừa có tờ trình xin UBND tỉnh Phú Yên cho phép sử dụng tạm thời 150ha mặt nước ở phía đông vịnh Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, đoạn từ bãi Bàng đến bãi Nhãn để sắp xếp 7.229 lồng nuôi trồng thủy sản của 271 hộ dân và 1 doanh nghiệp trong tỉnh đang nuôi thủy sản ở khu vực Vũng Rô.

04/11/2013
Tập Trung Xử Lý Các Trường Hợp Đào Ao, Nuôi Tôm Ngoài Vùng Quy Hoạch Tập Trung Xử Lý Các Trường Hợp Đào Ao, Nuôi Tôm Ngoài Vùng Quy Hoạch

Thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân Chỉ thị số 05 của Huyện ủy về việc “tăng cường lãnh đạo ngăn chặn và xử lý việc nuôi tôm biển trong vùng quy hoạch ngọt hóa”.

05/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.