Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sinh Viên Quốc Tế Học Làm Nông

Sinh Viên Quốc Tế Học Làm Nông
Ngày đăng: 21/10/2014

Tại làng An Mỹ (phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam), UBND phường Cẩm Châu phối hợp với Cty TNHH Hoa Hồng tổ chức tour "Du lịch làng quê" cho 52 sinh viên các nước đang theo học tại Trường ĐH Oslo (Na Uy).

Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa thuộc Khóa học “Nghiên cứu các vấn đề về phát triển” do ĐH Oslo phối hợp với ĐH Đà Nẵng tổ chức, nhằm trang bị kiến thức về văn hóa, xã hội, kinh tế cho SV.

52 SV đã mặc quần áo của nhà nông và hăng hái tập làm nghề nông. Họ trải nghiệm với việc cầm cuốc xới đất, kéo cày, tự tay trồng rau, cấy lúa, bắt cá, chế biến các món ăn… Sinh viên Anne Bjorseth chia sẻ: “Cảm giác thật là tuyệt. Công việc làm nông mệt nhưng rất vui. Người nông dân ở đây rất thân thiện và hiếu khách. Tôi rất ấn tượng về đất nước Việt Nam”.

Ông Lương Sơn, Chủ tịch UBND phường Cẩm Châu cho biết, địa phương sẽ phối hợp với Cty TNHH Hoa Hồng và các DN lữ hành tiếp tục tổ chức chương trình du lịch đến làng An Mỹ để góp phần phát triển kinh tế địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Nuôi Tôm Sú Theo Quy Trình GAP An Toàn Và Phát Triển Tốt Phát Triển Nuôi Tôm Sú Theo Quy Trình GAP An Toàn Và Phát Triển Tốt

Nhằm hướng bà con ngư dân sản xuất sản phẩm sạch, được Trung tâm Khuyến nông quốc gia hỗ trợ vốn và kỹ thuật, Trung tâm Khuyến nông lâm ngư Thừa Thiên Huế triển khai mô hình "Phát triển nuôi tôm sú theo quy trình GAP".

16/07/2013
Chủ Động Diệt “Giặc” Chuột Và Phòng Trừ Sâu Bệnh Chủ Động Diệt “Giặc” Chuột Và Phòng Trừ Sâu Bệnh

Không chỉ thiếu nước vì hạn hán, nhiều diện tích lúa ở hầu hết các địa phương trong tỉnh đang bị chuột cắn phá và sâu bệnh hoành hành, đặc biệt là sâu cuốn lá nhỏ khiến bà con nông dân lo lắng.

27/07/2013
Tái Cơ Cấu Ngành Mía Đường Tái Cơ Cấu Ngành Mía Đường

Hiện nay, sản lượng đường trong nước đang dư thừa, tồn kho tăng cao trong khi đó tình hình buôn lậu đường ở một số cửa khẩu diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất và tiêu thụ đường trong nước...

16/07/2013
Nấm mối khan hàng Nấm mối khan hàng

Nấm mối chỉ xuất hiện một lần trong năm vào đầu mùa mưa ở ĐBSCL, do nấm càng ngày càng khan hiếm nên giá rất cao, người dân cũng không có bán.

08/07/2015
Làm Giàu Từ Mô Hình Trồng Mía Theo Cánh Đồng Mẫu Lớn Làm Giàu Từ Mô Hình Trồng Mía Theo Cánh Đồng Mẫu Lớn

Cánh tay bị bại liệt nhưng ông lại là chủ trang trại mía cao sản ở huyện Sơn Hòa. Niên vụ mía 2013-2014, ông là nông dân đầu tiên ở Phú Yên liên kết “4 nhà” trồng cánh đồng mía mẫu lớn áp dụng cơ giới hóa.

03/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.