Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Phú Quốc Trúng Mùa Cá Cơm

Ngư Dân Phú Quốc Trúng Mùa Cá Cơm
Ngày đăng: 21/10/2014

Sáng 21-10, tại cảng An Thới,  huyện Phú Quốc, Kiên Giang, nhiều tàu đánh của ngư dân cập bến, tàu nào cũng đầy ắp cá cơm.

Khoảng gần nửa tháng nay, ngư dân Phú Quốc được mùa cá cơm, trong khi đó giá thu mua ổn định giúp ngư dân thu lãi hàng trăm triệu đồng một chuyến.

Tàu vừa cập bến, hàng chục chiếc xe tải chờ sẵn để vận chuyển. Ngay sau đó, cá cơm lập tức được đưa lên bờ và tiến hành cân ngay tại chỗ để kịp vận chuyển đến các nhà thùng trong huyện.

Ông Nguyễn Văn Nam - ngụ tại khu phố 1, thị trấn An Thới - cho biết: “Năm nay cá cơm có sớm, mới chuyển bấc được hơn 10 ngày đã có cá cơm. Mỗi chuyến ra khơi khoảng 1 tuần, mỗi tàu đánh được khoảng 10 tấn. Với giá giao động từ 10.000-12.000 đồng/kg, mỗi chuyến ngư dân thu được hơn 100 triệu đồng, trừ chi phí lãi khoảng 80 triệu đồng”.

Bên cạnh những tàu đánh cá dài ngày, muối cá ngay ngoài biển để bán cho các nhà thùng thì một số tàu chọn phương thức đánh bắt ngắn ngày, cá không qua ướp muối để bán cho các trại sấy cá cơm khô.

Do cá cơm đang vào mùa nên không xảy ra việc thương lái thu mua với giá cao khiến các nhà thùng lao đao như những năm trước. Mặc khác, do cảnh giác với thủ đoạn của thương lái Trung Quốc như vụ thu mua con banh lông nên ngư dân không mặn mà bán cá cơm cho họ.

Ông Nguyễn Minh Trực - trưởng phòng kinh tế huyện Phú Quốc - cho biết: “Hy vọng vụ mùa cá cơm năm nay sẽ kéo dài để ngư dân có nguồn thu nhập cao, ổn định tình hình sản xuất nước mắm trên địa bàn huyện”.


Có thể bạn quan tâm

Muốn bán thịt sạch ở chợ thì không được quảng cáo Muốn bán thịt sạch ở chợ thì không được quảng cáo

Để đưa thịt sạch ra chợ, người bán phải chịu sự “quản lý” của tiểu thương cùng ngành hàng. Băng rôn quảng cáo bị buộc tháo dỡ, bảng giá sản phẩm cũng phải viết nhỏ hơn bình thường.

29/10/2015
Ngành cá tra trước thách thức hội nhập Ngành cá tra trước thách thức hội nhập

Mặc dù đạt được những kết quả đáng ghi nhận, song các doanh nghiệp (DN) ngành cá tra cần tính toán phương thức sản xuất như thế nào để hội nhập sâu vào kinh tế thế giới.

29/10/2015
Dự báo ngư trường khai thác hải sản Dự báo ngư trường khai thác hải sản

Viện Nghiên cứu Hải sản đã phối hợp với Vụ Khai thác thủy sản xây dựng và phát hành bản tin dự báo ngư trường khai thác hải sản hạn mùa, hạn tháng cho nghề câu cá ngừ đại dương, nghề rê, vây và chụp mực.

29/10/2015
Khi con tôm phụ thuộc vào thương lái Khi con tôm phụ thuộc vào thương lái

Cùng với những rủi ro trong nghề nuôi tôm trên cát ven biển, người dân còn gặp khó khăn khi "loay hoay" tìm đầu ra ổn định cho con tôm…

29/10/2015
Giá cá điêu hồng nuôi bè tăng Giá cá điêu hồng nuôi bè tăng

Những ngày qua, giá cá điêu hồng nuôi bè tại huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) có chiều hướng tăng, người nuôi phấn khởi vì có thể thu được lãi khá. Hiện tại, cá điêu hồng thương phẩm loại 1 có giá 34.000 - 35.000 đồng/kg; loại 2 - 3 khoảng 24.000 - 25.000 đồng/kg.

29/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.