Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vụ cá chết hàng loạt trên sông Chà Và các DN chế biến hải sản chưa đồng ý mức bồi thường

Vụ cá chết hàng loạt trên sông Chà Và các DN chế biến hải sản chưa đồng ý mức bồi thường
Ngày đăng: 30/11/2015

Tại cuộc họp, các cơ quan chức năng tỉnh BR-VT cho rằng số liệu đưa ra trong cuộc đối thoại lần trước (ngày 19-10) của Viện Môi trường và Tài nguyên (Đại học Quốc gia TP.

Hồ Chí Minh) là khách quan, dựa trên các yếu tố pháp lý, thực tiễn, khoa học.

Tổng số tiền mà các DN phải bồi thường thiệt hại cho người dân là gần 14 tỷ đồng.

Tại cuộc họp lần này, các DN vẫn chưa đồng tình với số liệu kết luận của cơ quan chức năng về nguyên nhân gây ô nhiễm dẫn tới cá chết, lưu lượng nước thải, thời gian xả thải, tỷ lệ đóng góp ô nhiễm và số tiền các DN phải đền bù cho các hộ dân.

Do đó, các DN đề nghị được tỉnh cung cấp thông tin, số liệu chính thức về thiệt hại cụ thể của các hộ dân.

Sau khi lắng nghe ý kiến các bên, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh đồng ý và yêu cầu Sở TN-MT cung cấp tài liệu chính thức cho các DN;

Đồng thời yêu cầu các DN sau khi họp bàn phải có báo cáo, ý kiến chính thức về việc bồi thường thiệt hại cho các hộ nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và trước ngày 10-12-2015.

Khi các DN có báo cáo, tỉnh sẽ tổ chức đối thoại với các hộ dân bị thiệt hại.


Có thể bạn quan tâm

“Vua Ba Ba” Trắng Tay “Vua Ba Ba” Trắng Tay

Đương sự thỏa thuận một đằng, tòa công nhận một nẻo khiến một nông dân trắng tay. Trách nhiệm này ai chịu và chịu đến đâu vẫn còn là câu hỏi.

09/09/2012
Gia Tăng Nguy Cơ Bùng Phát Cúm Gia Cầm Gia Tăng Nguy Cơ Bùng Phát Cúm Gia Cầm

Chi cục trưởng Chi cục Thú y Hải Phòng Phạm Văn Công cho biết: “Hiện có 2 lỗ hổng lớn tăng nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm trên địa bàn thành phố, đó là tình trạng gia cầm giống nhập lậu Trung Quốc len lỏi về các vùng quê, lẫn vào đàn chăn nuôi và sự gia tăng của đàn vịt mùa vụ trên các tuyến kênh mương”.

01/06/2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Nấm Rơm Trong Nhà Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Nấm Rơm Trong Nhà

Trồng nấm rơm trong nhà là mô hình không chỉ tạo thêm thu nhập, mà còn góp phần giải quyết việc làm cho nhiều hộ dân xã Vĩnh Trạch (Thoại Sơn, An Giang). Đặc biệt, mô hình thích hợp các hộ ít hoặc không đất sản xuất, góp phần giảm nghèo tại địa phương.

26/08/2013
Xây Dựng Quy Trình Ương Cá Lăng Nha Trên Bể Lót Bạt Ở An Giang Xây Dựng Quy Trình Ương Cá Lăng Nha Trên Bể Lót Bạt Ở An Giang

Kỹ sư Trần Phùng Hoàng Tuấn, Trung tâm Giống thủy sản An Giang vừa thực hiện thành công đề tài nghiên cứu khoa học “Xây dựng quy trình ương cá lăng nha trên bể lót bạt”.

17/04/2013
Thực Trạng Canh Tác Hồ Tiêu Tại Xã Đăk N’Drót Thực Trạng Canh Tác Hồ Tiêu Tại Xã Đăk N’Drót

Cây hồ tiêu đã từng được xem là cây trồng chủ lực mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ nông dân xã Đăk N’Drót, huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông. Vậy mà giờ đây, người trồng tiêu trong xã đang lâm vào tình cảnh mất ăn, mất ngủ vì cây hồ tiêu bị bệnh hàng loạt. Nhiều hộ trồng tiêu đang lỗ lực tìm đủ mọi cách chạy chữa nhưng vẫn không có hiệu quả, nên đành ngậm ngùi nhìn vườn tiêu chết dần.

26/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.