Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

VietGAP Cho Sầu Riêng

VietGAP Cho Sầu Riêng
Ngày đăng: 19/04/2013

Từ khi triển khai chương trình VietGAP, nhiều nông dân ở xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã ý thức xây dựng những vườn sầu riêng với năng suất và chất lượng cao.

Gia đình anh Đỗ Đức Hoàng có 1,7 hécta sầu riêng giống Thái Lan và Ri6 đang bước vào vụ thu hoạch. Những năm trước, vườn sầu riêng gia đình anh thường bị nhiều loại sâu bệnh gây hại. Tuy nhọc công chăm sóc và sử dụng nhiều loại thuốc chữa nhưng trái bị hư thối nhiều. Hiện tại, anh áp dụng cách đánh dấu, ghi số trên từng cây, ghi rõ nhật ký sự thay đổi trên cây hàng ngày nên có biện pháp xử lý phù hợp, giúp cây phát triển tốt và cho quả chất lượng cao. Theo tính toán của anh Hoàng, 1,7 hécta sầu riêng năm nay sẽ cho thu hoạch khoảng 15 tấn. Với giá bán 28 ngàn đồng/kg, dự kiến vườn sầu riêng sẽ cho thu nhập trên 300 triệu đồng sau khi trừ các khoản đầu tư.

Xuân Lộc hiện có khoảng 322 hécta sầu riêng, trong đó xã Xuân Định gần 100 hécta. Khác với trồng sầu riêng theo tập quán, chăm sóc sầu riêng theo quy trình VietGAP đòi hỏi nông dân phải ghi chép sổ nhật ký để hạch toán chi phí sản xuất, đồng thời truy nguyên nguồn gốc sản phẩm khi có yêu cầu. Đặc biệt, nông dân phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón trong danh mục cho phép, hướng đến thói quen sử dụng phân hữu cơ sinh học, nhằm duy trì năng suất, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

Với hiệu quả bước đầu trong việc xây dựng chương trình VietGAP trên cây sầu riêng ở xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc đang dần khẳng định chất lượng hiệu quả của các sản phẩm cây trồng chủ lực để cạnh tranh trên thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Ngư dân được giới thiệu máy dò quét hiện đại Ngư dân được giới thiệu máy dò quét hiện đại

Sáng 30/7, tại Quảng Ngãi, Công ty CP Thiết bị hàng hải Mecom tổ chức hội thảo và giới thiệu sản phẩm máy dò quét kỹ thuật số Koden KDS-6000BB và một số thiết bị điện tử hàng hải dành cho tàu cá.

04/08/2015
Thực hiện cánh đồng mẫu lớn trên tôm doanh nghiệp là chủ lực Thực hiện cánh đồng mẫu lớn trên tôm doanh nghiệp là chủ lực

Cánh đồng mẫu lớn đang được kêu gọi thực hiện với con tôm nhằm mang lại kết quả tối đa cho “mũi nhọn” của ngành thủy sản. Để mô hình đạt hiệu quả như mong đợi, doanh nghiệp phải là chủ lực.

04/08/2015
Gà Mỹ nhập vào Việt Nam người chăn nuôi điêu đứng Gà Mỹ nhập vào Việt Nam người chăn nuôi điêu đứng

Lãnh đạo Cục Chăn nuôi khẳng định, không thể có gà nhập từ Mỹ giá chỉ 20 nghìn đồng/kg và Việt Nam không nhập thịt gà về làm thức ăn chăn nuôi. Các chuyên gia cho rằng, để kiện phía Mỹ về chống bán phá giá, không chỉ nói là xong, mà phải chuẩn bị và điều tra rất kỹ lưỡng.

04/08/2015
Việt Nam trước ngưỡng cửa TPP 10 triệu nông dân lao đao Việt Nam trước ngưỡng cửa TPP 10 triệu nông dân lao đao

10 triệu nông dân Việt Nam (VN) đang sống nhờ chăn nuôi. Tuy nhiên trên 50% số sản phẩm chăn nuôi là theo quy mô nông hộ. Nếu TPP được ký kết, chăn nuôi sẽ là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nhất.

04/08/2015
Ảm đạm thị trường cá tra giống Ảm đạm thị trường cá tra giống

Trong thời gian qua, giá cá tra thương phẩm tại Đồng Tháp và An Giang liên tục sụt giảm khiến người nuôi thua lỗ, kéo theo các cơ sở sản xuất cá tra giống cũng gặp không ít khó khăn.

05/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.