Vietfish 2014 Nỗ Lực Kết Nối Thị Trường

Ngày 6/8/2014, Hội chợ Triển lãm quốc tế Thủy sản Việt Nam (Vietfish 2014) đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Vietfish 2014 có sự tham gia của 173 đơn vị; trong đó, có 60 doanh nghiệp thủy sản và 113 doanh nghiệp dịch vụ. Tuy nhiên, Hội chợ năm nay thiếu vắng nhiều doanh nghiệp mạnh về lĩnh vực chế biến, xuất khẩu cá tra.
Theo ông Trần Thiện Hải, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), nét mới của triển lãm lần này là thu hút được nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực tư vấn, chứng nhận chất lượng sản phẩm, xây dựng các quy trình sản xuất bền vững và nhiều hội thảo khoa học về vấn đề nâng cao chất lượng sản phẩm được tổ chức.
Tới lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Vietfish là sự kiện quan trọng trong hoạt động xúc tiến quảng bá cho thủy sản Việt Nam, là cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp thủy sản trong và ngoài nước. Bộ Công thương khẳng định luôn sát cánh cùng các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản.
Hy vọng ngành thủy sản tiếp tục tìm kiếm thị trường mới và bảo vệ cũng như phát triển uy tín thương hiệu của ngành, đóng góp nhiều hơn nữa trong lĩnh vực xuất khẩu của đất nước.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2014 đạt 3,6 tỷ USD, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái và theo số liệu ước tính của liên Bộ, xuất khẩu thủy sản 7 tháng ước đạt 4,2 tỷ USD, tăng 25,5% so với cùng kỳ.
Có thể bạn quan tâm

Vinafood 2 là một trong những công ty lương thực lớn nhất của Việt Nam. Doanh nghiệp này sở hữu một hệ thống các nhà máy, kho chứa trải dài từ Đà Nẵng đến Cà Mau. Hàng năm, công ty thu mua, chế biến và xuất khẩu bình quân trên 3 triệu tấn gạo đi các thị trường thế giới như châu Á, Trung Đông, châu Âu...

Nghiệp đoàn sẽ giúp các ngư dân yên tâm kiên trì bám biển, tạo nên sức mạnh giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau mỗi khi gặp khó khăn trên biển và góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Nhằm đẩy mạnh công tác sản xuất giống, tuần qua, Sở NNPTNT TP.HCM đã mời 15 doanh nghiệp sản xuất giống hàng đầu lên trao đổi về việc thành phố sẽ tổ chức chuyến tham quan cho các doanh nghiệp sang Hà Lan học tập các mô hình công nghệ sinh học và nghiên cứu giống.

Các hoạt động kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất và đơn vị tiêu thụ đã trở thành thế mạnh của TP.HCM khi sau 3 năm thực hiện, chương trình được nhiều tỉnh, thành ủng hộ, cùng tham gia.

Đặc biệt, Big C đã chấp nhận bù lỗ phí vận chuyển giúp giảm giá thành bán ra, mở rộng cơ hội mua hàng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như giúp gia tăng lượng tiêu thụ. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người tiêu dùng, mang lại lợi ích thiết thực giúp nông dân Đà Lạt vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.