Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam là nước xuất khẩu hàng đầu nghêu chế biến sang Italy

Việt Nam là nước xuất khẩu hàng đầu nghêu chế biến sang Italy
Ngày đăng: 27/11/2015

Từ nhiều năm nay, Italy không NK nghêu tươi, sống (HS 030771) từ Việt Nam.

Năm 2014 và trong 7 tháng đầu năm nay, Italy cũng không NK nghêu đông lạnh (HS 030779), riêng trong năm 2013 Italy NK nghêu đông lạnh với giá trị đạt 14 nghìn USD.

Italy NK nghêu tươi, sống từ 9 nước và NK nghêu đông lạnh từ 13 nước trên thế giới.

Việt Nam chỉ XK nghêu chế biến (HS 160556) sang Italy. Italy NK nghêu chế biến từ Việt Nam đứng thứ 2, sau Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong 7 tháng đầu năm nay, Italy NK nghêu chế biến từ 7 nước với giá trị đạt 13,087 triệu USD, trong đó NK từ Việt Nam đạt giá trị 5,504 triệu USD, chiếm 42% tổng kim ngạch NK nghêu chế biến của Italy.

Hiện nay, nguồn nghêu nguyên liệu trong nước không nhiều, vì vậy các nhà máy chủ yếu chế biến và XK nghêu thịt có giá bán tốt hơn và giá trị mang lại cao hơn so với nghêu đông lạnh và nghêu tươi, sống.


Có thể bạn quan tâm

Làm giàu nhờ nuôi sò huyết Làm giàu nhờ nuôi sò huyết

Ngồi trong căn chòi lá được dựng lên giữa đầm Thị Tường để trông giữ bãi sò rộng đến 15 ha mặt nước, anh Trần Văn Sal, 47 tuổi (ngụ ấp Tân Lợi, xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) nhớ lại cơ duyên đưa anh đến với nghề nuôi sò huyết cách đây 5 năm. Với vốn đầu tư sò giống cho 15 ha mặt nước trên đầm khoảng 800 triệu đồng, một mình không đủ khả năng, anh Sal rủ thêm 2 người bà con cùng làm.

26/11/2015
Hiệu quả từ Dự án nuôi cá rô phi công nghiệp Hiệu quả từ Dự án nuôi cá rô phi công nghiệp

Dự án đầu tư xây dựng vùng nuôi cá Rô phi theo hướng công nghiệp tập trung năm 2015 do Chi cục Nuôi trồng Thuỷ sản làm chủ đầu tư với tổng diện tích là 16ha, thực hiện trên 4 tiểu vùng: tại huyện Tiên Yên2 tiểu vùng với 8ha;

26/11/2015
Trung tâm Thủy sản chú trọng nâng cao chất lượng nguồn giống Trung tâm Thủy sản chú trọng nâng cao chất lượng nguồn giống

Trung tâm Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNN) là địa chỉ tin cậy và đi đầu trong kiểm định, nuôi khảo nghiệm giống mới và sản xuất cung ứng giống đảm bảo về chất lượng...

26/11/2015
Xuất khẩu tôm Việt Nam tiếp tục giảm Xuất khẩu tôm Việt Nam tiếp tục giảm

XK tôm Việt Nam trong 10 tháng đầu năm nay vẫn theo xu hướng giảm do khó khăn từ các thị trường NK chính, giá XK giảm và cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà cung cấp đối thủ.

26/11/2015
Chất cấm và thịt ngoại Chất cấm và thịt ngoại

Các loại thịt heo, gà, bò... nhập khẩu vào Việt Nam đang tăng mạnh. Áp lực cạnh tranh với thịt ngoại sẽ ngày càng gay gắt, nhất là khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực, thuế nhập khẩu các mặt hàng chăn nuôi sẽ dần trở về 0% theo lộ trình.

26/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.