Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam giới thiệu một số mặt hàng nông sản tại Indonesia

Việt Nam giới thiệu một số mặt hàng nông sản tại Indonesia
Ngày đăng: 16/05/2015

Tham dự diễn đàn, phía Việt Nam có đại diện Ủy ban Nhân dân, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư một số tỉnh, thành phố, đại diện Câu lạc bộ Doanh nghiệp xuất khẩu của một số địa phương, hãng hàng không Vietnam Airlines, cùng nhiều doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu nông, thủy sản của Việt Nam.

Về phía Indonesia có đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Indonesia (KADIN), Đại diện các Hiệp hội của Indonesia về các sản phẩm như càphê, thực phẩm và đồ uống, dầu cọ, thủy sản, một số tập đoàn bán lẻ lớn như Lotte Mart Indonesia, cùng gần 50 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại và nhập khẩu các sản phẩm nông, thủy sản hàng đầu của Indonesia.

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Nguyễn Xuân Thủy đã điểm tình hình quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Indonesia, nhấn mạnh hợp tác về kinh tế thương mại giữa hai nước thời gian qua tăng đều qua các năm. Đại diện của các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh An Giang đã trình bày về tiềm năng và lợi thế trong lĩnh vực sản xuất và chế biến các sản phẩm nông, thủy sản của địa phương.

Chủ tịch KADIN, ông Juan Gondokusumo phát biểu nhấn mạnh tình hình hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai nước và một số chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Indonesia, trong đó có doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản.

Theo các doanh nghiệp tham dự Diễn đàn, hoạt động này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác nhập khẩu, khám phá và mở rộng thị trường nhằm thúc đẩy hơn nữa xuất khẩu các sản phẩm nông sản của Việt Nam sang thị trường Indonesia.

Trong dịp này, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã thăm một số kho bán buôn, hệ thống bán lẻ, gặp gỡ và giới thiệu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam như gạo các loại, dưa hấu, thanh long, vải thiều và thủy sản,…với đại diện Tập đoàn Lotte Mart, một tập đoàn bán lẻ có chuỗi siêu thị lớn tại Indonesia.

Tại các cuộc tiếp xúc, đại diện Tập đoàn Lotte đã đánh giá cao về chất lượng và giá thành các sản phẩm nông sản, hoa quả mà Việt Nam giới thiệu.

Tập đoàn Lotte cũng giới thiệu với các doanh nghiệp Việt Nam một số công ty chuyên nhập khẩu hàng cho Tập đoàn để các bên tiếp tục đàm phán về hợp tác kinh doanh trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Vàng trắng tới hồi lao đao Vàng trắng tới hồi lao đao

Cao su, mặt hàng từng được mệnh danh là “vàng trắng” vì giá trị kinh tế to lớn mang lại thì nay lại đang khiến người trồng lẫn DN XK “sống dở chết dở” khi liên tục trượt giá, ế hàng.

15/06/2015
Nông dân tiếp tục khóc ròng vì nông sản rớt giá Nông dân tiếp tục khóc ròng vì nông sản rớt giá

Những ngày gần đây, nông dân huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng đang như “ngồi trên đống lửa”, bởi hàng ngàn hécta trồng ổi của địa phương đang rơi vào tình cảnh rớt giá thê thảm.

15/06/2015
Lô quả vải tươi đầu tiên của Việt Nam đã vào thị trường Canada Lô quả vải tươi đầu tiên của Việt Nam đã vào thị trường Canada

Lô vải quả tươi đầu tiên từ Việt Nam đã được đưa đến Canada tối 10/6 bằng đường hàng không.

15/06/2015
Chuỗi dự án chăn nuôi phát triển đồng bộ và khép kín Chuỗi dự án chăn nuôi phát triển đồng bộ và khép kín

Chỉ trong vòng 10 năm, Hà Tĩnh đã phát triển tương đối hoàn chỉnh ngành chăn nuôi lợn siêu nạc (LSN) có quy mô lớn nhất miền trung. Đây được xem là chuỗi phát triển đồng bộ và khép kín từ khâu sản xuất con giống, đến chế biến, tiêu thụ sản phẩm và thức ăn chăn nuôi (TĂCN).

15/06/2015
Hiệu quả từ mô hình trồng bắp nuôi bò Hiệu quả từ mô hình trồng bắp nuôi bò

Mô hình trồng bắp thu trái non kết hợp chăn nuôi bò hay còn gọi là mô hình 2 B “bắp-bò” là một trong những mô hình được người dân áp dụng phổ biến hiện nay, đem lại hiệu quả kinh tế cao so với trồng lúa. Bởi đặc điểm của loại hoa màu này là thời gian sinh trưởng khá ngắn, mỗi năm nông dân có thể sản xuất từ 3 - 5 vụ.

15/06/2015