Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam gia tăng nhập gia súc để vỗ béo từ Úc

Việt Nam gia tăng nhập gia súc để vỗ béo từ Úc
Ngày đăng: 24/11/2015

Trong vòng vài năm qua, Việt Nam đã phát triển thành khách hàng lớn thứ hai của Úc về nhập gia súc sống, với hơn 180.000 đầu gia súc xuất đi năm ngoái và chủ yếu là những con đực có trọng lượng lớn và chuẩn bị để mổ thịt ngay.

Trả lời ABC từ Hội nghị Bàn tròn của ngành bò thịt và sản phẩm từ sữa, ông Stuart Kemp, đại diện Hiệp hội Xuất khẩu Gia súc sống Bắc Úc cho biết thị trường Việt Nam gần đây nhập nhiều gia súc để vỗ béo hơn và những nhà nhập khẩu hiện đang chi rất nhiều tiền để nâng cấp chuồng trại của mình.

Ông Kemp cho biết việc thiếu hụt những gia súc có trọng lượng lớn tại Bắc Úc có vai trò quan lớn trong thay đổi này.

“Có nhiều gia súc để vỗ béo được nhập về đây hơn những gia súc có trọng lượng lớn chủ yếu vì những con nặng hơn không còn được giữ lâu ở trang trại nữa và được bán đi sớm hơn.

Không còn nhiều gia súc sẵn sàng để mổ thịt và khi Indonesia đặt một số gia súc để mổ thịt vào quý 3 thì rất khó có thể kiếm hàng và nguồn hàng đã được dùng gần hết.”

Ông Kemp cho biết những người tham gia xuất nhập khẩu với Việt Nam đều tự tin là thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng và có tiềm năng mua 300 nghìn đầu gia súc mỗi năm.

Tuy nhiên, khi nhu cầu đối với gia súc vỗ béo và gia súc giống đang tăng thì giá cả lại leo thang khiến thị trường này cảm thấy hơi khó tiếp nhận.

Nhu cầu đối với gia súc vỗ béo của Việt Nam khiến thị trường này trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Indonesia.

Theo Cảng Darwin, tính từ cuối tháng 9 đến nay, đã có gần 95.000 đầu gia súc sống từ Bắc Úc xuất đi Việt Nam.


Có thể bạn quan tâm

Cả đời gắn bó cây điều Cả đời gắn bó cây điều

Dù năm nay đã bước sang tuổi 77 nhưng kỹ sư Phạm Văn Nguyên (thành viên Ban cố vấn của Hiệp hội Điều VN) vẫn tràn đầy nhiệt huyết với cây điều.

20/11/2015
Thương hiệu mè Long An Thương hiệu mè Long An

Mè (vừng) là loại cây màu được tỉnh Long An đưa vào chương trình tái cơ cấu trồng trọt.

20/11/2015
Hạn đến sớm, mặn xâm nhập sâu và kéo dài Hạn đến sớm, mặn xâm nhập sâu và kéo dài

Trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, mùa khô 2014 – 2015 bắt đầu sớm vào đầu tháng 12/2014. Mùa mưa năm 2015, lại đến muộn hơn cùng kỳ và TBNN khoảng gần 1 tháng (vào tháng 5).

20/11/2015
Mùa rươi đất cảng Mùa rươi đất cảng

“Bao giờ cho đến tháng mười, bát cơm thì trắng bát rươi thì đầy”. Năm nào cũng vậy, cứ đến cuối tháng 9, đầu tháng 10 âm lịch là cả vùng nước lợ xôn xao đón vụ rươi mới.

20/11/2015
4 cửa hàng mẫu cung cấp thuốc BVTV cho cây chè 4 cửa hàng mẫu cung cấp thuốc BVTV cho cây chè

Chi cục BVTV Lâm Đồng cho biết vừa hoàn thành các thủ tục xây dựng 4 cửa hàng mẫu về cung cấp thuốc BVTV trên cây chè tại huyện Bảo Lâm và TP Bảo Lộc.

20/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.