Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Gà Đông Tảo Ở Diên Khánh (Khánh Hòa)

Mô Hình Nuôi Gà Đông Tảo Ở Diên Khánh (Khánh Hòa)
Ngày đăng: 03/05/2014

Gà Đông Tảo có nguồn gốc từ xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, nằm trong danh sách các giống gia cầm quý hiếm của Việt Nam hiện đang được bảo tồn nguồn gen. Trước đây, gà Đông Tảo thường được dùng để cúng tế hay tiến vua vì thịt gà rất ngon.

So với giống gà ta thông thường, gà Đông Tảo có giá thành cao hơn rất nhiều nhưng chi phí thức ăn thấp nên đã khuyến khích một số hộ dân ở xã Diên Phú, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đầu tư thả nuôi. Đây được xem là hướng đi mới của nghề chăn nuôi gia cầm ở địa phương.

Xuất phát từ nhu cầu của thị trường, năm 2013, Bà Đinh Thị Kiều Hoa ở xã Diên Phú, huyện Diên Khánh đã đầu tư nuôi gà Đông Tảo. Do đây là một giống gia cầm mới nên bà Hoa đã ra tận Hưng Yên để mua gà bố mẹ về làm giống. Hiện số lượng gà của trang trại len đến khoảng 200 con gà thịt và gà sinh sản.

Theo bà Hoa, gà Đông Tảo có giá thành rất cao, thông thường gà con mua về làm giống có giá thành từ 300 – 400.000 đồng/con, còn gà thịt thì cũng dao động từ 2-4 triệu đồng/con. Tuy nhiên do thị trường các nơi tiêu thụ mạnh nên đã khuyến khích người nuôi đầu tư.

Gà Đông Tảo là loài rất khó tính, không quen nuôi nhốt, quen chạy nhảy nên chuồng trại phải rộng rãi vì thế chất lượng thịt mới ngon, săn chắc. Mất một năm đến một năm rưỡi nuôi trong môi trường thả vườn ăn cám tự nhiên không thúc tăng trưởng thì gà mới có thể cho thịt. Khi trưởng thành gà Đông Tảo có thể nặng từ 3–6 kg.

Để nuôi gà Đông Tảo có hiệu quả cao thì việc áp dụng phương pháp chăn nuôi đúng kỹ thuật, đúng quy trình là rất cần thiết và quan trọng. Việc áp dụng các phương pháp chăn nuôi sẽ giúp người nuôi tiết kiệm được chi phí, đảm bảo gà phát triển nhanh chóng và khỏe mạnh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, thức ăn của gà Đông Tảo gần giống như thức ăn các loại gà thả vườn nên khâu chăm sóc không tốn quá nhiều chi phí đầu tư.

Gà Đông Tảo tăng trọng nhanh và có giá trị kinh tế cao, cần được khuyến khích nhân rộng. Thế nhưng hiện nay gà giống có giá thành rất cao, vì vậy, khi đầu tư nuôi bà con nên tìm đến những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để mua giống, tránh trường hợp mua phải gà giống đã qua lai tạo, gây tổn thất về kinh tế.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Nuôi Chình Làm Giàu Từ Nuôi Chình

Đó là ông Võ Tuấn Tú, hiện ở thôn Châu Trúc, xã Mỹ Châu (huyện Phù Mỹ - Bình Định). Quê ở xã Phước Hòa - Tuy Phước, là vùng cuối nguồn sông và ven đầm Thị Nại, ông gắn bó với nghề nuôi trồng thủy sản từ lâu trên đất quê mình, nên có khá nhiều kinh nghiệm trong nghề.

29/05/2013
Chăn Nuôi Đang Gặp Khó Chăn Nuôi Đang Gặp Khó

Theo Bộ NN-PTNT, hiện nay, tình hình chăn nuôi trong cả nước đang gặp khó khăn về dịch bệnh và giá cả, dẫn tới tổng đàn gia súc, gia cầm giảm rõ rệt. Ở hầu hết các tỉnh, thành số lượng trâu bò đều giảm, hiện đàn trâu trên cả nước chỉ còn 2,59 triệu con (giảm 2,54%) và đàn bò có 5,14 triệu con (giảm 3,16%). Riêng đàn bò sữa vẫn phát triển với 174.700 con, tăng 10% so với cùng thời điểm năm 2012.

29/05/2013
Sử Dụng Máy Làm Đất Trồng Mía Tiết Kiệm Được 2 Triệu Đồng/ha Ở Bình Định Sử Dụng Máy Làm Đất Trồng Mía Tiết Kiệm Được 2 Triệu Đồng/ha Ở Bình Định

Trung tâm Khuyến nông – khuyến ngư tỉnh Bình Định phối hợp với Trạm Khuyến nông Tây Sơn vừa tổ chức Hội thảo đầu bờ nhân rộng mô hình máy làm đất trồng mía. Hội thảo đã đánh giá cao tính hiệu quả của loại máy làm đất đa năng 1Z-41B trong canh tác mía ở các xã Tây Giang, Tây Thuận, Bình Nghi và Tây Phú - những địa phương xây dựng vùng nguyên liệu mía diện tích lớn.

29/05/2013
Nhộn Nhịp Nghề Săn Bắt Ghẹ Nhộn Nhịp Nghề Săn Bắt Ghẹ

Trong những năm gần đây, du khách tìm về các khu du lịch Nhà Mát - Bạc Liêu, bãi tắm mũi Nai - Hà Tiên, chùa Hang - Kiên Lương hoặc Phú Quốc ngày càng đông. Do đó nhiều dịch vụ mua bán, ăn uống cũng sôi động hẳn lên khiến cho dân miền biển tăng tốc các hoạt động đánh bắt các loài đặc sản biển như cua đá, cua biển, ghẹ và nghêu, sò... trong đó, sôi động nhất là nghề săn ghẹ.

30/05/2013
Lao Đao Trước “Bão” Gia Cầm Giống Nhập Lậu Lao Đao Trước “Bão” Gia Cầm Giống Nhập Lậu

Chưa khi nào lĩnh vực chăn nuôi gia cầm, sản xuất giống gia cầm trở nên “bi đát” như năm nay. Những năm trước, giá giống gia cầm lên xuống là chuyện bình thường, song đều có quy luật. Nhưng từ khi gà thải loại, gà, vịt giống lậu ồ ạt tràn vào nước ta, sản xuất giống và chăn nuôi gia cầm quy mô trang trại càng lúng túng.

30/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.