Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Triển Khai Đề Án Nâng Cao Chất Lượng Tôm Giống

Cà Mau Triển Khai Đề Án Nâng Cao Chất Lượng Tôm Giống
Ngày đăng: 03/05/2014

Nâng cao năng lực sản xuất tôm giống và tăng hiệu quả quản lý Nhà nước về chất lượng tôm giống là một trong những vấn đề được thảo luận tại hội nghị triển khai đề án nâng cao chất lượng tôm giống, do Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức vào sáng 29/4.

Theo thống kê của ngành chuyên môn, toàn tỉnh Cà Mau hiện có 876 cơ sở sản xuất và 223 cơ sở kinh doanh tôm giống. Mỗi năm các cơ sở này sản xuất, cung ứng trên 9 tỷ con giống. Tuy nhiên, nhìn chung các trại tôm giống trên địa bàn tỉnh chưa đáp ứng được nhu cầu người nuôi tôm cả về số lượng lẫn chất lượng.

Theo đề án nâng cao chất lượng tôm giống, phấn đấu đến năm 2020 sẽ xây dựng 2 khu sản xuất giống tập trung, đảm bảo đầy đủ điều kiện hạ tầng thu hút các doanh nghiệp đầu tư sản xuất; cung ứng 60% con giống chất lượng cho người nuôi tôm.

Đề án sẽ nâng cao chất lượng tôm giống theo từng giai đoạn. Theo đó, đến năm 2016 có đến 90% cơ sở sản xuất tôm giống nằm trong quy hoạch và đến 2020 tỷ lệ này được nâng lên 100%. Phấn đấu 100% kỹ thuật viên tại cơ sở sản xuất tôm giống áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào quy trình sản xuất.

Đề án được triển khai thực hiện với tổng kinh phí trên 264 tỷ đồng, trong đó nguồn từ ngân sách Nhà nước chiếm trên 52%.


Có thể bạn quan tâm

Bà Bà "Chúa" Nuôi Ong

Nhìn vẻ ngoài trẻ trung, đầy nữ tính, ít ai biết được bà Phan Thị Ngọc Điệp (xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đã bước vào tuổi 44 với gần 30 năm phiêu bạt, rày đây mai đó theo bầy ong đi tìm mật.

13/11/2013
Nghề Nuôi Gà Thịt Không Dễ Nghề Nuôi Gà Thịt Không Dễ

Ngày nay, người nuôi gà cần hiểu biết rành rẽ và giỏi về công tác thú y mới có thể thành công. Kinh nghiệm từ những người nuôi gà nhiều năm và có thành công nổi trội như ông Phan Thế Hào, Bùi Thanh Tuấn… là không ngừng học hỏi, nghiên cứu. Một mặt nghiên cứu trong tài liệu, từ bạn bè hướng dẫn, nghề dạy nghề, mặt khác, ông Hào không từ bỏ một cuộc hội thảo nào liên quan đến chuyên đề từng chứng bệnh trên gà. Còn anh Tuấn: “Ở đâu có hội thảo, chúng tôi cũng tìm đến. Đó là sự đầu tư, nâng cao tay nghề, còn quan trọng hơn cả vốn liếng”.

13/11/2013
Dân Dân "Chê" Bảo Hiểm Nông Nghiệp

Đồng Nai là một trong 9 tỉnh, thành được Chính phủ chọn làm thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) trên đàn gia súc, gia cầm trong 2 năm (2011-2013). Song, chương trình này đến nay chỉ có hộ nghèo tham gia do được miễn phí, còn các hộ chăn nuôi khác đều “chê”.

13/11/2013
Vịt Rớt Giá, Nông Dân Đồng Nai “Kêu Trời” Vịt Rớt Giá, Nông Dân Đồng Nai “Kêu Trời”

Giá vịt giảm gần 20.000 đồng/1kg so với cách đây một tháng, khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng. Giá vịt thịt tại Đồng Nai hiện bất ngờ giảm mạnh và chỉ còn dao động ở mức 35 – 38.000 đồng/1kg, tức giảm gần 20.000đồng/1kg so với cách đây một tháng, khiến người chăn nuôi vịt gặp rất nhiều khó khăn vì thua lỗ nặng. Riêng các hộ đã lỡ đầu tư chuồng trại, thì dở khóc dở cười vì không dám nhập vịt về nuôi, đành chấp nhận bỏ trống chuồng một cách lãng phí.

13/11/2013
Vào Mùa Cúm Gia Cầm Vào Mùa Cúm Gia Cầm

Cúm gia cầm H5N1 đã tái phát ở một số địa phương lân cận TP HCM nhưng nhiều người vẫn thờ ơ với dịch bệnh. UBND tỉnh Tiền Giang vừa công bố dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm tại 2 xã Tân Phú và Tân Thới, huyện Tân Phú Đông. Theo Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang, từ ngày 31-10 đến 4-11, ngành thú y đã phát hiện tại 4 hộ trên địa bàn 2 xã Tân Phú và Tân Thới có vịt bệnh và chết. Tổng số vịt nuôi của 4 hộ là 938 con, trong đó có 315 con chết trong tổng số 557 con nhiễm bệnh kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H5N1.

13/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.