Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam dẫn đầu đấu thầu cung cấp gạo cho Philippines

Việt Nam dẫn đầu đấu thầu cung cấp gạo cho Philippines
Ngày đăng: 09/06/2015

Dự kiến, ngày 10/6, NFA sẽ công bố Việt Nam trúng thầu cung cấp 150.000 tấn gạo 25% tấm cho Philippines và số gạo này sẽ được chuyển giao vào ngày 15/7 tới.

Trước đó, NFA đã mời Campuchia, Thái Lan và Việt Nam đấu thầu để cung cấp 250.000 tấn gạo cho Philippines theo các hợp đồng liên chính phủ. Tuy nhiên, Campuchia không tham gia đấu thầu.

Theo Phó Giám đốc NFA Joseph Dela Cruz, ở vòng đầu của phiên đấu thầu Việt Nam chào bán gạo với giá 419,35 USD/ tấn, trong khi Thái Lan chào giá 419 USD/tấn. Cả hai mức giá chào bán này đều không được chấp nhận vì cao hơn mức giá tham chiếu 410,12 USD/tấn.

Ở vòng hai, Thái Lan đã không đưa ra mức giá mới với lý do phải được Cục Ngoại thương nước này quyết định. Trong khi đó, Việt Nam đề nghị giá 410,12 USD/tấn, nhưng chỉ cung cấp 150.000 tấn cho phía Philippines.

Ông Dela Cruz cho biết mức giá tham chiếu nói trên không phải là quá thấp nếu so với mức giá mới nhất của thị trường thế giới.

Về 100.000 tấn gạo còn lại, Hội đồng NFA sẽ xem xét quyết định về việc mở đợt đấu thầu mới, có thể theo hình thức hợp đồng liên chính phủ hoặc đấu thầu quốc tế.

Các thỏa thuận song phương hiện nay cho phép Philippines nhập khẩu gạo từ Thái Lan, Việt Nam và Campuchia thông qua phương thức mua bán liên chính phủ. Năm ngoái, Philippines nhập khẩu 1,5 triệu tấn gạo.


Có thể bạn quan tâm

Đua nhau bán đất mặt ruộng cho thương lái Đua nhau bán đất mặt ruộng cho thương lái

Ở Vĩnh Long đang rộ lên tình trạng nhiều hộ dân bán đất mặt ruộng cho thương lái. Chính quyền ủng hộ nhưng theo giới chuyên môn thì dễ phát sinh hệ lụy khôn lường.

10/10/2015
Sẽ có cách giúp người mua nhận dạng thịt heo VietGAP chuẩn Sẽ có cách giúp người mua nhận dạng thịt heo VietGAP chuẩn

Trong thời gian tới, khi nhu cầu tiêu dùng thịt heo VietGAP lên cao, chúng tôi sẽ có những cách nhận dạng thịt heo riêng để người mua không nhầm lẫn và hoàn toàn yên tâm khi sử dụng - ông Nguyễn Phước Trung- Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM cho biết.

10/10/2015
Thịt heo sạch VietGAP ra chợ bằng giá heo thường Thịt heo sạch VietGAP ra chợ bằng giá heo thường

Sáng nay (9.10), sản phẩm thịt heo sạch theo tiêu chuẩn VietGAP đã có mặt tại chợ Hòa Bình (Q.5, TP.HCM) sau nhiều nỗ lực của Sở NN&PTNN TP.HCM, doanh nghiệp và các hộ chăn nuôi.

10/10/2015
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 9 đạt hơn 60 triệu USD Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 9 đạt hơn 60 triệu USD

Cục Thống kê tỉnh cho biết, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 9.2015 của tỉnh đạt 60,8 triệu USD, tăng 26,1% so với tháng trước và tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước.

10/10/2015
Nông dân Hà Nội có nguy cơ đổ nợ ngân hàng vì nuôi gà thua lỗ Nông dân Hà Nội có nguy cơ đổ nợ ngân hàng vì nuôi gà thua lỗ

Trước thực trạng nuôi gà thua lỗ, hàng trăm hộ nông dân ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội đang đứng ngồi không yên trước nguy cơ đổ nợ ngân hàng.

10/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.