Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam dẫn đầu đấu thầu cung cấp gạo cho Philippines

Việt Nam dẫn đầu đấu thầu cung cấp gạo cho Philippines
Publish date: Tuesday. June 9th, 2015

Dự kiến, ngày 10/6, NFA sẽ công bố Việt Nam trúng thầu cung cấp 150.000 tấn gạo 25% tấm cho Philippines và số gạo này sẽ được chuyển giao vào ngày 15/7 tới.

Trước đó, NFA đã mời Campuchia, Thái Lan và Việt Nam đấu thầu để cung cấp 250.000 tấn gạo cho Philippines theo các hợp đồng liên chính phủ. Tuy nhiên, Campuchia không tham gia đấu thầu.

Theo Phó Giám đốc NFA Joseph Dela Cruz, ở vòng đầu của phiên đấu thầu Việt Nam chào bán gạo với giá 419,35 USD/ tấn, trong khi Thái Lan chào giá 419 USD/tấn. Cả hai mức giá chào bán này đều không được chấp nhận vì cao hơn mức giá tham chiếu 410,12 USD/tấn.

Ở vòng hai, Thái Lan đã không đưa ra mức giá mới với lý do phải được Cục Ngoại thương nước này quyết định. Trong khi đó, Việt Nam đề nghị giá 410,12 USD/tấn, nhưng chỉ cung cấp 150.000 tấn cho phía Philippines.

Ông Dela Cruz cho biết mức giá tham chiếu nói trên không phải là quá thấp nếu so với mức giá mới nhất của thị trường thế giới.

Về 100.000 tấn gạo còn lại, Hội đồng NFA sẽ xem xét quyết định về việc mở đợt đấu thầu mới, có thể theo hình thức hợp đồng liên chính phủ hoặc đấu thầu quốc tế.

Các thỏa thuận song phương hiện nay cho phép Philippines nhập khẩu gạo từ Thái Lan, Việt Nam và Campuchia thông qua phương thức mua bán liên chính phủ. Năm ngoái, Philippines nhập khẩu 1,5 triệu tấn gạo.


Related news

Thực Hư Thực Hư "Cua Biển Cà Mau" Bán Siêu Rẻ

Nhiều thương lái thu mua cua biển ở Cà Mau khẳng định, không có chuyện cua biển Cà Mau “bò” ra các vỉa hè ở Hà Nội hay trên Sài Gòn với giá siêu rẻ.

Friday. July 11th, 2014
Huyện Mèo Vạc Có Gần 6.000 Đàn Ong Mật Huyện Mèo Vạc Có Gần 6.000 Đàn Ong Mật

Hiện toàn huyện có gần 6.000 đàn o­ng, bình quân mỗi đàn cho 3 lít mật/năm, tập trung nhiều ở các xã Giàng Chu Phìn, Thượng Phùng, Xín Cái, Pải Lủng, Sủng Trà và thị trấn Mèo Vạc... Thời điểm này, các chủ o­ng đang bắt đầu thu hoạch mật o­ng với sản lượng đạt khá cao.

Wednesday. December 3rd, 2014
Chờ Bước Đột Phá Cho Ngành Chăn Nuôi Chờ Bước Đột Phá Cho Ngành Chăn Nuôi

Trong những năm gần đây, chăn nuôi dần trở thành ngành chủ lực của tỉnh, góp phần mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân. Tuy nhiên, với những vướng mắc đang tồn tại đã khiến ngành chăn nuôi gặp nhiều khó khăn và cần có giải pháp hữu hiệu để vực dậy lĩnh vực này.

Wednesday. December 3rd, 2014
Nông Dân Phải Đi Vay Nặng Lãi Để... Nuôi Tôm Nông Dân Phải Đi Vay Nặng Lãi Để... Nuôi Tôm

Trở lại vùng nuôi tôm của xã bãi ngang Kim Trung (Kim Sơn, Ninh Bình) thời điểm này, chúng tôi nhận thấy khung cảnh ở đây đã thay đổi đi nhiều, phần lớn các ao, đầm nuôi tôm trước đây cạn trơ đáy bây giờ đã được người dân tiến hành thả nuôi vụ mới.

Friday. July 11th, 2014
Triển Vọng Từ Cây Macca Triển Vọng Từ Cây Macca

Hiện nay, 1 ha Macadamia (còn gọi là Macca) đem lại thu nhập từ 2.000- 3.000 USD cho nông dân (15USD/kg). Đây là mức thu nhập khá cao so với việc canh tác nhiều loại cây khác.

Friday. July 11th, 2014