Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổng Diện Tích Thả Nuôi Thủy Sản Đạt 2.209 Ha

Tổng Diện Tích Thả Nuôi Thủy Sản Đạt 2.209 Ha
Ngày đăng: 24/05/2014

Theo UBND huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang), tổng diện tích thả nuôi thủy sản từ đầu năm đến nay đạt 2.209 ha, đạt 35% kế hoạch, tăng 334 ha so cùng kỳ.

Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản đạt 380 tấn, đạt 2,3% kế hoạch, giảm 2.364 tấn so cùng kỳ. Nguyên nhân do người dân thả nuôi theo lịch khuyến cáo của cơ quan chuyên môn nên thời gian thả nuôi trễ so với cùng kỳ, đa số các diện tích thả nuôi chưa đến giai đoạn thu hoạch.

Hiện nay, cán bộ ngành Nông nghiệp tiếp tục theo dõi công tác cải tạo ao đầm, đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn, tập trung tuyên truyền lịch thời vụ đến tận các hộ nuôi, đảm bảo thả nuôi theo lịch thời vụ để hạn chế dịch bệnh xảy ra.


Có thể bạn quan tâm

Người Chăn Nuôi Chủ Động Ứng Phó Với Dịch Bệnh Người Chăn Nuôi Chủ Động Ứng Phó Với Dịch Bệnh

Trước tình hình dịch cúm gia cầm đang diễn ra tại nhiều địa phương gây nhiều thiệt hại cho ngành chăn nuôi, cùng với nhiều giải pháp từ ngành chức năng, nhiều chủ trang trại chăn nuôi gia cầm tập trung tại Bình Dương rất tự tin để ứng phó với dịch bệnh.

17/03/2014
Nông Dân Nông Dân "Héo Mặt" Vì Dưa Hấu

“Trồng dưa hấu chẳng khác gì đánh bạc, may rủi lắm. Trời thương thì được mùa, được giá, còn không đặng thì phải chịu thua lỗ. Vụ này, ai cũng héo mặt vì giá thấp, còn dưa non thì rụng trái, chết nhiều”- ông Nguyễn Văn Luần (xã Xuân An, thị xã An Khê, Gia Lai) nói trong than thở.

20/02/2014
Bảo Vệ Gà Đông Tảo Trước Dịch Cúm Gia Cầm Bảo Vệ Gà Đông Tảo Trước Dịch Cúm Gia Cầm

Gần đây, một số trang mạng điện tử phản ánh về người chăn nuôi gà Đông Tảo phát sốt vì lo, phải mang gà đi ký gửi ở các địa phương khác để tránh dịch. Để tìm hiểu thực hư về những thông tin trên, chúng tôi đã về địa phương tìm hiểu.

17/03/2014
Nuôi Ếch Thu Nhập 200 Triệu Đồng/năm Nuôi Ếch Thu Nhập 200 Triệu Đồng/năm

Với nghề nuôi ếch thịt và sản xuất ếch giống, ông Đinh Như Trực (thôn Di Tây, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) đã có thu nhập mỗi năm trên 200 triệu đồng.

20/02/2014
Hệ Lụy Đã Được Báo Trước! Hệ Lụy Đã Được Báo Trước!

Câu chuyện nông dân ồ ạt trồng một loại cây nào đó đang được giá không mới đối với vùng Tây Nguyên, mà điều đáng nói là dẫu hệ lụy đã được báo trước nhưng nhiều nông dân vẫn bất chấp rủi ro.

17/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.