Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Về Những Quả Trứng Gà 2 Lòng Đỏ

Về Những Quả Trứng Gà 2 Lòng Đỏ
Ngày đăng: 05/07/2013

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Chính phủ chiều 4/7, ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT), khẳng định rằng trứng gà 2 lòng đỏ không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Vừa qua, thông tin về loại trứng gà công nghiệp có 2 lòng đỏ xuất hiện phổ biến trên thị trường khiến nhiều người lo lắng về chất lượng của loại trứng lạ này.

Ngay cả các tiểu thương cũng không biết có phải do gà ăn quá nhiều đạm và chất tăng trưởng có trong thức ăn chăn nuôi nên đẻ ra trứng 2 lòng đỏ hay không...

Đem thắc mắc này đến Cục Chăn nuôi, phóng viên Báo Điện tử Chính phủ đã được ông Dương giải thích cặn kẽ: “Những quả trứng 2 lòng đỏ không thể ấp được nên người chăn nuôi sẽ đem bán, hơn nữa những quả trứng này to hơn bình thường thì giá trị kinh tế cũng cao hơn loại trứng thường”.

Ông Dương cũng cho rằng trứng 2 lòng đỏ có lượng dinh dưỡng lớn hơn trứng 1 lòng đỏ. Ông nhấn mạnh: “Chưa có thống kê chính thức về số lượng trứng 2 lòng. Đây có thể chỉ là phát hiện tình cờ. Tôi vẫn khẳng định, trứng 2 lòng có giá trị dinh dưỡng cao và không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng”.


Có thể bạn quan tâm

Vấn Đề An Toàn Vùng Nuôi Trước Dịch Bệnh Bùng Phát Vấn Đề An Toàn Vùng Nuôi Trước Dịch Bệnh Bùng Phát

Đảm bảo an toàn vùng nuôi nhằm hạn chế mầm bệnh, dịch bệnh bùng phát, người nuôi tôm không sử dụng thuốc, hóa chất cấm trong nuôi tôm.

13/06/2014
Nâng Cao Chất Lượng Trái Cây Đặc Sản Nâng Cao Chất Lượng Trái Cây Đặc Sản

Cần chọn vùng đất thích nghi để quy hoạch thành vùng chuyên canh. Chọn cây giống có phẩm chất cao, sạch bệnh. Chú ý sử dụng cây giống đầu dòng làm mắt ghép và khai thác ưu thế của gốc ghép khỏe để giúp cây mới dễ ra hoa, đậu trái, tăng khả năng kháng sâu bệnh và chống chịu tốt với môi trường.

13/06/2014
Sản Lượng Vải Thiều Sớm Ước Đạt Gần 20 Nghìn Tấn Sản Lượng Vải Thiều Sớm Ước Đạt Gần 20 Nghìn Tấn

Thời điểm này, hơn 4 nghìn ha vải thiều sớm tập trung ở Lục Ngạn, Tân Yên, Lục Nam, Yên Thế (Bắc Giang) chuẩn bị cho thu hoạch.

21/05/2014
Hà Tĩnh Xây Dựng Thành Công Mô Hình Trồng Bí Xanh Tre Việt Hà Tĩnh Xây Dựng Thành Công Mô Hình Trồng Bí Xanh Tre Việt

Huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã triển khai xây dựng thành công mô hình trồng bí xanh Tre Việt tại xã Thạch Châu cho thu nhập 140 triệu đồng/ha, với hiệu quả kinh tế gấp 4-5 so với trồng lạc, lúa.

21/05/2014
Nông Nghiệp Tổn Thương Nông Nghiệp Tổn Thương

Nhưng chưa khi nào giá các loại nông hải sản đồng loạt rớt như trong tháng 5 đến giờ. Tôm nuôi đang bán với giá xấp xỉ với giá thành, loại 100 con/kg là 105.000 đồng, mức giá bị rơi vào thế tuột dốc, nếu so sánh với giá tôm cùng loại của vụ trước (130.000 - 140.000 đồng/kg).

13/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.