Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi tôm lót bạt thiệt hại do nhiễm bệnh gan tụy và chậm lớn

Nuôi tôm lót bạt thiệt hại do nhiễm bệnh gan tụy và chậm lớn
Ngày đăng: 07/10/2015

Phần lớn số diện tích còn lại đều bị thiệt hại do tôm chậm lớn và nhiễm bệnh gan tụy.

Đây là nguyên nhân khiến cho nhiều hộ nuôi tôm không dám tiếp tục thả giống ở vụ 2 và vụ 3 năm nay.

Từ cuối năm 2014 đến nay, thời tiết diễn biến bất thường, xen lẫn với các ngày nắng nóng kéo dài là những cơn mưa trái mùa làm cho tôm nuôi bị sốc nặng, bỏ ăn, giảm sức đề kháng và dễ phát sinh dịch bệnh.

Cùng với đó, do các hộ nuôi tự ý bắt giống thả nuôi mà chưa qua khâu kiểm dịch nên đã xảy ra tình trạng tôm chậm lớn, còi cọc gây thiệt hại về kinh tế.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Trồng Thủy Sản Đang Bị Ảnh Hưởng Bởi Ô Nhiễm Nuôi Trồng Thủy Sản Đang Bị Ảnh Hưởng Bởi Ô Nhiễm

Việt Nam sở hữu một bờ biển dài chạy dọc đất nước với hơn 3200km mang lại rất nhiều lợi ích kinh tế và lợi thế cạnh tranh quốc gia, nhưng để khai thác và phát huy tối ưu các lợi thế này cần có một kế hoạch định hướng phát triển tổng thể rõ ràng để không phá nát cảnh quan thiên nhiên, tận dụng và bảo tồn tối ưu các nguồn tài nguyên quốc gia.

10/02/2011
Những Giống Lúa Có Khả Năng Kháng Bệnh Tốt Những Giống Lúa Có Khả Năng Kháng Bệnh Tốt

Một trong những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất lúa chính là tình hình sâu bệnh ngày càng hoành hành. Nhiều diện tích lúa đã bị cháy khô vì nhiễm rầy. Tuy nhiên, cũng có không ít giống lúa đã chứng minh được ưu thế với khả năng thích ứng, kháng sâu bệnh tốt.

10/02/2011
Tin Vui Cho Người Nuôi Thỏ Tin Vui Cho Người Nuôi Thỏ

Cty Dược phẩm Nippon Zoki (Nhật Bản) vừa khởi công xây dựng nhà máy "Công nghệ sinh học KONISHI Việt Nam" tại Quế Võ (Bắc Ninh) với tổng vốn đầu tư 90 triệu USD.

29/03/2012
Bỏ Công Ty Về Làm Nông Dân Mà Thành Tỷ Phú Bỏ Công Ty Về Làm Nông Dân Mà Thành Tỷ Phú

Tốt nghiệp ĐH Nông nghiệp chuyên ngành thú y, từng làm việc cho một công ty thức ăn chăn nuôi có tiếng với thu nhập khá cao, bỗng anh Khánh xin nghỉ về làm cán bộ khuyến nông xã và cuối cùng làm nông dân. Bước đi có vẻ “thụt lùi”, nhưng đã giúp anh trở thành tỷ phú.

03/04/2012
Trang Trại Nuôi Chim Cút An Toàn Trang Trại Nuôi Chim Cút An Toàn

Sau nhiều năm gắn bó với nghề nuôi chim cút, đến nay, ông Trần Nguyễn Hồ ở xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã xây dựng thành công mô hình trang trại nuôi cút với quy mô lớn.

12/02/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.