Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

VASEP Kiến Nghị Thuế Nhập Khẩu Cá Hồi Năm 2015 Là 0%

VASEP Kiến Nghị Thuế Nhập Khẩu Cá Hồi Năm 2015 Là 0%
Ngày đăng: 07/11/2014

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa gửi công văn số 186/2014/CV-VASEP cho Bộ Tài chính góp ý về việc sửa đổi thuế NK ưu đãi theo cam kết WTO năm 2015 đối với một số mặt hàng.

Đây là công văn phúc đáp công văn số 14799/BTC-CST của Bộ Tài chính lấy ý kiến về việc “Sửa đổi thuế NK ưu đãi theo cam kết WTO năm 2015 đối với một số mặt hàng”.

Theo VASEP, trong danh mục thuế suất thuế NK đối với một số mặt hàng thuộc biểu thuế NK ưu đãi 2015, mặt hàng cá hồi đông lạnh (mã HS 0303.19.00) đang dự kiến mức thuế suất năm 2015 là 18%.

VASEP cho rằng cá hồi đông lạnh chủ yếu được NK về để phục vụ gia công xuất khẩu và cả tiêu thụ trong nước. Mặt hàng cá hồi hiện nay ở Việt Nam chưa phải là sản phẩm đã sản xuất được ở cấp độ hàng hóa, việc NK không mang tính cạnh tranh với sản xuất trong nước. Do đó, Hiệp hội đề xuất giảm mức thuế NK với cá hồi về 0% nhằm phong phú nguồn nguyên liệu chế biến gia công XK thủy sản.

Bên cạnh đó, VASEP tiếp tục kiến nghị Bộ Tài chính xem xét giảm thuế NK nguyên liệu thủy sản xuống 0% đối với 1 số loài thủy sản hiện còn duy trì mức thuế mà DN có nhu cầu NK cao để sản xuất XK (như tôm các loại, cá ngừ các loại, mực/bạch tuộc) nhằm tháo gỡ những khó khăn về nguồn nguyên liệu và gia tăng kim ngạch XK thủy sản Việt Nam theo chiến lược mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.


Có thể bạn quan tâm

Ra biển khơi, cần phải biết ngày mai bão gió là gì Ra biển khơi, cần phải biết ngày mai bão gió là gì

Ngay sau cuộc họp báo về Hiệp định TPP của Bộ Công Thương, một DN đã bức xúc: "TPP quá cao cấp nhưng cần được hiểu theo nghĩa của một người dân bình thường. Họ cần phải được biết, ngày mai gió bão là gì? DN chẳng biết cần chuẩn bị gì trong TPP".

14/10/2015
Thực hiện thành công 2 vùng nuôi áp dụng VietGAP ở Mỹ Xuyên Thực hiện thành công 2 vùng nuôi áp dụng VietGAP ở Mỹ Xuyên

Ban Quản lý dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nuôi tôm tại tổ hợp tác ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1.

14/10/2015
Gần 192 ha nuôi tôm bị thiệt hại hoàn toàn do nhiễm bệnh Gần 192 ha nuôi tôm bị thiệt hại hoàn toàn do nhiễm bệnh

Theo thống kê của Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Khánh Hòa, đến hết quý 3 năm 2015, toàn tỉnh có gần 192 ha diện tích thả nuôi tôm bị thiệt hại hoàn toàn về kinh tế do nhiễm bệnh.

14/10/2015
Tôm khô Rạch Gốc Tôm khô Rạch Gốc

Tôm khô là một trong những đặc sản nổi tiếng thế giới. Mà tôm khô ngon, được nhiều người biết đến nhờ chỉ dẫn địa lý là tôm khô Rạch Gốc (Cà Mau).

14/10/2015
Sản lượng khai thác thủy sản đạt 73.675 tấn Sản lượng khai thác thủy sản đạt 73.675 tấn

Nhờ thời tiết tương đối thuận lợi cho việc đánh bắt thủy sản, cùng với đó chính sách hỗ trợ tàu thuyền khai thác xa bờ giải quyết kịp thời đã khuyến khích ngư dân mạnh dạn vươn khơi bám biển.

14/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.