Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

VASEP Kiến Nghị Kiểm Soát Sản Lượng Nuôi Cá Tra

VASEP Kiến Nghị Kiểm Soát Sản Lượng Nuôi Cá Tra
Ngày đăng: 04/11/2013

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị 2 giải pháp tái cơ cấu sản xuất và tiêu thụ cá tra.

Thứ nhất, áp dụng cơ chế phân bổ và kiểm soát hạn ngạch sản lượng nuôi cá tra phù hợp với nhu cầu thị trường, nhằm hạn chế hiện tượng thừa sản lượng cá tra do thiếu cơ chế liên hệ giữa khâu sản xuất nguyên liệu với khâu chế biến, xuất khẩu và tiêu thụ.

Theo đó, hàng năm sẽ dự báo tình hình thị trường xuất khẩu và tiêu thụ nội địa, sau đó thống nhất phân bố hạn ngạch cho từng tỉnh. Mỗi tỉnh chịu trách nhiệm quản lý, kiểm soát việc thực hiện hạn ngạch đó.

Thứ hai, VASEP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Hiệp hội áp dụng thí điểm tổ chức một đầu mối dịch vụ xuất khẩu cá tra sang thị trường EU. Đầu mối này sẽ đảm nhận tất cả các khâu như dịch vụ đại lý, vận chuyển, logistic, kho ngoại quan, bán đấu giá trên sàn điện tử, phân phối đến khách hàng và dịch vụ đại lý thanh toán đối với tất cả các lô hàng phile đông lạnh cá tra của các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang thị trường 28 nước thành viên EU.


Có thể bạn quan tâm

Mường Khong Tìm Hướng Thoát Nghèo Mường Khong Tìm Hướng Thoát Nghèo

Do đó, giảm nhanh và bền vững tỷ lệ hộ nghèo là mục tiêu của Đảng bộ, chính quyền và mong ước của người dân nơi đây. Tuy nhiên, phát triển kinh tế theo hướng nào, cơ cấu cây trồng ra sao đang là bài toán khó, nỗi trăn trở của địa phương.

03/03/2014
Bền Vững Là Yếu Tố Hàng Đầu Bền Vững Là Yếu Tố Hàng Đầu

Thoạt nghe, không ít người thấy lạ vì dường như đang “đi ngược” với định hướng, quy hoạch phát triển cà phê - cây “mũi nhọn” trong phát triển kinh tế của Mường Ảng.

03/03/2014
Giữ Uy Tín Để Phát Triển Bền Vững Cây Cam Sành Giữ Uy Tín Để Phát Triển Bền Vững Cây Cam Sành

Có thể nói, dù không phải là năm được đánh giá cao về sản lượng, nhưng giá cả và mức độ tiêu thụ mùa cam 2013 đã làm hài lòng người trồng cam. Theo đánh giá của ngành nông nghiệp, trung bình giá cam mùa 2013 đạt từ 18.000 – 20.000đ/kg; giá bán của trái cam sành sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đạt từ 23.000 – 25.000đ/kg.

03/03/2014
Huyện Quang Bình Khẩn Trương Gieo Trồng Các Loại Cây Vụ Đông Xuân Huyện Quang Bình Khẩn Trương Gieo Trồng Các Loại Cây Vụ Đông Xuân

Vụ Đông-xuân năm 2014, theo kế hoạch, huyện Quang Bình gieo cấy với tổng diện tích lúa 2.394,24 ha, cơ cấu giống mới chiếm trên 90% diện tích, chủ yếu là giống Nhị ưu 838, HKT99, BG1, BC15.

03/03/2014
Thu Lợi Hơn 700 Triệu Đồng Từ 2 Ao Tôm Chân Trắng Thu Lợi Hơn 700 Triệu Đồng Từ 2 Ao Tôm Chân Trắng

Trong những ngày đầu năm mới, một hộ nuôi tôm tại huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đã thu lợi nhuận hơn 700 triệu đồng từ bán tôm thẻ chân trắng.

03/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.