Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vận động hợp tác cung ứng giống và nuôi thương phẩm cá tra

Vận động hợp tác cung ứng giống và nuôi thương phẩm cá tra
Ngày đăng: 13/07/2015

Trước những khó khăn, thách thức đối với nghề nuôi cá tra hiện nay, ngành chuyên môn của tỉnh đã vận động các hộ nuôi cá thể hợp tác liên kết hình thành các hợp tác xã nuôi theo mô hình có bộ máy quản lý vừa sản xuất vừa điều hành theo hướng gọn nhẹ.

Tỉnh đang vận động các cơ sở sản xuất giống hình thành các hợp tác xã sản xuất giống cá tra có nguồn giống chất lượng tốt, có nguồn gốc từ đàn cá tra bố mẹ cải thiện di truyền. Đồng thời, vận động các cơ sở tham gia liên kết cung ứng giống đảm bảo chất lượng cho các doanh nghiệp nuôi, Hợp tác xã nuôi cá tra nhằm ổn định cung cầu, nâng cao hiệu quả sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

7 mã hàng tôm xuất sang Hàn Quốc có thuế XK 0% 7 mã hàng tôm xuất sang Hàn Quốc có thuế XK 0%

Với hạn mức 15.000 tấn tôm Hàn Quốc ưu đãi miễn thuế cho Việt Nam, sẽ có 7 mã hàng được áp thuế suất thuế XK 0% và áp dụng ngay khi Hiệp định Thương mai tự do (FTA) Việt Nam - Hàn Quốc có hiệu lực.

21/05/2015
Chè xuất khẩu bị từ chối hệ lụy từ những bất cập Chè xuất khẩu bị từ chối hệ lụy từ những bất cập

Đầu năm 2015 đến nay, một số doanh nghiệp xuất khẩu (XK) chè của Việt Nam đã gặp phải tình trạng chè đã xuất đi bị trả lại. Đây là hệ lụy của hệ thống sản xuất và quản lý nhiều vùng chè còn bất cập.

21/05/2015
Tìm lối ra cho thị trường nông sản Tìm lối ra cho thị trường nông sản

Câu chuyện các tổ chức, các bộ, ban, ngành liên quan đứng lên kêu gọi người dân mua ủng hộ nông sản Việt thời gian qua là nguồn động viên thiết thực, góp phần gỡ khó cho nông dân. Tuy nhiên, nếu không có những giải pháp căn cơ thì có lẽ kịch bản đó rất có thể lặp lại.

21/05/2015
Loạn giá vải đầu mùa Loạn giá vải đầu mùa

Trong khi các cơ quan chức năng đang đôn đáo tìm giải pháp tiêu thụ khi vải thu hoạch rộ thì trên thị trường lặp lại nghịch cảnh giá quả đầu vụ đắt đỏ dù chưa ngon.

21/05/2015
Đẩy mạnh công tác khuyến nông trong thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Đẩy mạnh công tác khuyến nông trong thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp

Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp là nội dung quan trọng, cốt lõi trong tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế và xây dựng NTM của tỉnh nhằm xây dựng, phát triển nền nông nghiệp hàng hóa hiệu quả và bền vững với năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cao, góp phần quan trọng nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho dân cư nông thôn.

21/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.