Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sầu Riêng Nghịch Vụ, Giá Cao

Sầu Riêng Nghịch Vụ, Giá Cao
Ngày đăng: 13/11/2014

Theo thông tin từ các nhà vườn trồng sầu riêng của các xã như: Ngũ Hiệp, Tam Bình, Long Trung... từ đầu tháng 11-2014 đến nay, nhiều thương lái tìm đến tận vườn đặt cọc, thu mua sầu riêng với giá trên dưới 90.000 đồng/kg đối với sầu riêng Ri-6 và Mong thong loại đẹp; loại xấu hơn cũng có giá bán từ 65.000 - 70.000 đồng/kg.

Đối với sầu riêng Chuồng bò, thương lái mua tại vườn với giá khoảng 55.000 đồng/kg... Giá các loại sầu riêng được thương lái thu mua hiện nay, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, tăng khoảng 20.000 đồng/kg so với tháng trước.

Với giá sầu riêng tăng cao đã khiến không ít nhà vườn trồng loại cây này vui mừng, vì trúng đậm giá. Theo tính toán của của các nhà vườn trồng sầu riêng, với năng suất bình quân đạt 20 tấn/ha và giá hiện nay, nông dân có sầu riêng thu hoạch đúng thời điểm này, đạt giá trị sản lượng khoảng 1,2 - 1,4 tỷ đồng/ha, sau khi trừ chi phí, lãi không dưới 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện nay là thời điểm nghịch vụ nên sản lượng sầu riêng không nhiều. Dự kiến, khoảng hơn một tháng tới, sầu riêng sẽ đến kỳ thu hoạch rộ, giá sẽ có xu hướng giảm xuống.

Theo các vựa thu mua sầu riêng tại xã Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy), do sản lượng sầu riêng nghịch vụ không cao, trong khi nhu cầu tiêu thụ của thị trường lại cao nên gần một tháng qua giá sầu riêng liên tục tăng cao.

Hiện nay, ngoài nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước, sầu riêng còn được thương lái thu mua để xuất khẩu, chủ yếu là xuất khẩu qua Trung Quốc. Sầu riêng có bao nhiêu đểu được thương lái đặt hàng và thu mua để xuất đi. Còn sầu riêng tiêu thụ tại thị trường trong nước hầu như chậm lại vì mức giá cao.

Qua khảo sát tại một số chợ trên địa bàn TP. Mỹ Tho như: Chợ Thạnh Trị, chợ Cũ, chợ Mỹ Tho... sầu riêng được bày bán không nhiều, có chợ hầu như không có bán sầu riêng. Giá sầu riêng tại các chợ ở TP. Mỹ Tho cao hơn so với giá được thương lái thu mua tại vườn từ 10.000 - 15.000 đồng/kg, tức khoảng từ 80.000 - 100.000 đồng/kg (tùy loại).

Nguồn bài viết: http://baoapbac.vn/kinh-te/201411/sau-rieng-nghich-vu-gia-cao-557856/


Có thể bạn quan tâm

Cam Canh, Bưởi Diễn Chín Sớm, Nông Dân Không Thất Thu Cam Canh, Bưởi Diễn Chín Sớm, Nông Dân Không Thất Thu

Do diễn biến bất thường của thời tiết nên năm nay mưa nhiều, cây trồng có nơi bị ngập úng, ở một số vùng trồng cam canh, bưởi diễn của Hà Nội đã ít nhiều bị ảnh hưởng.

19/11/2013
Chủ Động Phòng Bệnh Cho Thanh Long Chủ Động Phòng Bệnh Cho Thanh Long

Trong khi thanh long trái vụ đang được nông dân bán với giá từ 12.000 đồng đến 14.000 đồng/kg, thì tại xã Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), một số người dân chỉ bán được 5.000 đồng/kg. Nguyên nhân của tình trạng này là do bệnh đốm trắng đang gia tăng trên hầu hết diện tích thanh long của họ...

19/11/2013
Đậu Phộng Dại Phủ Vườn Thanh Long Đậu Phộng Dại Phủ Vườn Thanh Long

Nông dân Bình Thuận đang phát triển mô hình trồng đậu phộng dại thay thế rơm rạ phủ vườn thanh long. Đây là loài cây có thời gian sinh trưởng khá dài, từ 1 - 5 năm và có khả năng chống xói mòn, khống chế sự phát triển cỏ dại để lại nguồn hữu cơ cho đất và cây trồng.

19/11/2013
Nông Dân Trúng Giá Vú Sữa Nâu Thu Hoạch Sớm Nông Dân Trúng Giá Vú Sữa Nâu Thu Hoạch Sớm

Nông dân trồng vú sữa ở Tiền Giang, đang bước vào vụ thu hoạch vú sữa nâu sớm với niềm vui bán được giá cao, thị trường tiêu thụ rộng mở và người tiêu dùng ưa chuộng. Theo chị Ngô Thị Nhu, chủ vựa trái cây Dũng Nhu ở chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim, huyện Châu Thành cho biết: Vú sữa nâu được bán ở chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim với giá khoảng 420.000 đồng/chục (14 trái). Do vú sữa đầu mùa xuất hiện ít, nên phương thức mua bán được tính theo trái chứ không theo chục như chính vụ, tương đương 30.000 đồng/trái (loại trên 400 gam/trái). Giá này cao hơn chính vụ từ 8 đến 10 lần. Với mức giá trên, nhà vườn trồng vú sữa nâu thu lãi từ 300 - 400 triệu đồng/ha.

19/11/2013
Kết Quả Bước Đầu Của Mô Hình Trồng Cam Sành Xen Ổi Kết Quả Bước Đầu Của Mô Hình Trồng Cam Sành Xen Ổi

Trong 3 năm từ 2010 – 2013, Trung tâm Khuyến nông Sóc Trăng phối hợp với dự án Jica – Sofri triển khai thực hiện dự án “Cải thiện hệ thống khuyến nông để áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới trong trồng trọt cho nông dân nghèo ở đồng bằng sông Cửu Long” tại huyện Kế Sách. Sau hơn 3 năm thực hiện, mô hình đã thu được kết quả khả quan.

19/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.