Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vận động đốn bỏ triệt để những cây nhãn mồ côi

Vận động đốn bỏ triệt để những cây nhãn mồ côi
Ngày đăng: 17/04/2015

Đánh giá của ngành chuyên môn, số lượng những cây nhãn trồng riêng lẻ hiện nay là khá lớn và phần lớn những cây này đã nhiễm bệnh chổi rồng. Đây là môi trường thuận lợi để nhện lông nhung lưu trú, gây bệnh cho những vườn nhãn khác.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Giám đốc Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long cho rằng bênh cạnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch thì cần có sự chỉ đạo quyết liệt trong việc vận động người dân đốn bỏ những cây nhãn không vì mục đích kinh doanh để nâng cao hiệu quả phòng trị bệnh chổi rồng trên cây nhãn.


Có thể bạn quan tâm

2 Trang Trại Đầu Tiên Của Việt Nam Đạt Chứng Nhận ISO 9001:2008 2 Trang Trại Đầu Tiên Của Việt Nam Đạt Chứng Nhận ISO 9001:2008

Tổ chức Bureau Veritas (Pháp) vừa cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008 cho hai Trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk tại tỉnh Tuyên Quang và Nghệ An.

20/11/2013
Người Chăn Nuôi Heo Vẫn Thận Trọng Tái Đàn Người Chăn Nuôi Heo Vẫn Thận Trọng Tái Đàn

Sau một thời gian dài giảm xuống ở mức thấp, giá heo hơi có xu hướng tăng lên trong hơn 3 tháng trở lại đây. Với giá bán heo hơi hiện tại, nhiều người chăn nuôi có thể kiếm lời. Tuy nhiên, do lo ngại giá cả đầu ra bất ổn nên người chăn nuôi heo vẫn rất thận trọng trong tái phát triển đàn…

20/11/2013
Nghịch Lý Giá Trứng Từ Trang Trại Đến Chợ Nghịch Lý Giá Trứng Từ Trang Trại Đến Chợ

Khoảng 1 tháng nay, trong khi giá trứng gà bán ra từ các trang trại liên tục giảm mạnh thì trên thị trường mặt hàng này vẫn giữ giá ở mức cao. Sự bất hợp lý trong phân phối, tiêu thụ sản phẩm đang làm nản lòng người dân trong đầu tư tái đàn gia cầm.

20/11/2013
Triển Khai Dự Án Lai Tạo Và Nuôi Dưỡng Bò Lai Hướng Thịt Triển Khai Dự Án Lai Tạo Và Nuôi Dưỡng Bò Lai Hướng Thịt

UBND tỉnh An Giang vừa phê duyệt kinh phí hỗ trợ dự án “Xây dựng mô hình lai tạo và nuôi dưỡng bò lai hướng thịt tại An Giang”, do Thạc sĩ Phí Như Liễu, Trung tâm Nghiên cứu và Huấn luyện chăn nuôi gia súc lớn (Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp miền Nam) làm chủ nhiệm; phối hợp Trung tâm Công nghệ sinh học (Sở Khoa học và Công nghệ An Giang) thực hiện. Tổng kinh phí gần 847 triệu đồng, trong đó ngân sách sự nghiệp khoa học công nghệ hỗ trợ gần 664,8 triệu đồng, còn lại do hộ nông dân tham gia đối ứng.

20/11/2013
Phòng Bệnh Cho Đàn Vật Nuôi Lúc Giao Mùa Phòng Bệnh Cho Đàn Vật Nuôi Lúc Giao Mùa

Nhờ chủ động, tích cực triển khai các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh nên từ đầu năm đến nay chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp được duy trì ổn định, các loại dịch bệnh mặc dù có xuất hiện nhưng đã được ngăn chặn và khống chế kịp thời, không để bùng phát trên diện rộng.

20/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.