Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vận động đốn bỏ triệt để những cây nhãn mồ côi

Vận động đốn bỏ triệt để những cây nhãn mồ côi
Publish date: Friday. April 17th, 2015

Đánh giá của ngành chuyên môn, số lượng những cây nhãn trồng riêng lẻ hiện nay là khá lớn và phần lớn những cây này đã nhiễm bệnh chổi rồng. Đây là môi trường thuận lợi để nhện lông nhung lưu trú, gây bệnh cho những vườn nhãn khác.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Giám đốc Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long cho rằng bênh cạnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch thì cần có sự chỉ đạo quyết liệt trong việc vận động người dân đốn bỏ những cây nhãn không vì mục đích kinh doanh để nâng cao hiệu quả phòng trị bệnh chổi rồng trên cây nhãn.


Related news

Nuôi Kiến Đen Để Phòng Trừ Bọ Xít Muỗi Trên Cây Điều Nuôi Kiến Đen Để Phòng Trừ Bọ Xít Muỗi Trên Cây Điều

Dọn sạch cỏ dại và nuôi kiến đen trong vườn điều để làm thiên địch, đồng thời, sử dụng các loại thuốc phòng trừ hiệu quả bọ xít muỗi như: Oxymatrine (Vimatrine 0.6SL), Emamectin benzoate (Tasieu 1.0EC, 1.9EC, 2WG, 5WG), Abamectin (Nouvo 3.6EC, Plutel 1.8 EC, 3.6EC)…

Thursday. September 18th, 2014
Australia Giúp Nông Dân Việt Cải Thiện Thu Nhập Australia Giúp Nông Dân Việt Cải Thiện Thu Nhập

Ngày 16.9, Hội thảo khởi động dự án cải thiện thu nhập cho nông dân vùng Tây Bắc Việt Nam do Chính phủ Australia tài trợ đã khai mạc tại Hà Nội.

Thursday. September 18th, 2014
Dồn Điền Đổi Thửa Để Làm Thủy Sản Khó Vẫn Hoàn Khó Dồn Điền Đổi Thửa Để Làm Thủy Sản Khó Vẫn Hoàn Khó

Nguyên nhân chính là bà con không chịu đổi diện tích đất ruộng hoặc cho thuê. Tôi đang có ý định mở rộng diện tích nuôi cá nhưng xem ra còn rất lâu mới có thể đạt được ý định. Tôi cũng nghe có chủ trương dồn điền đổi thửa nhưng chưa thấy địa phương triển khai.

Thursday. September 18th, 2014
Cảnh Giác Với Cảnh Giác Với "Cò" Vay Vốn Theo Nghị Định 67

Những ngày này khi Nghị định 67 về chính sách phát triển thủy sản đang triển khai, thì tại các xã ven biển tỉnh Quảng Ngãi đã xuất hiện những người môi giới “tư vấn” ngư dân để vay nguồn vốn này nhằm trục lợi. Do vậy, ngư dân cần cảnh giác…

Thursday. September 18th, 2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Tôm Cộng Đồng Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Tôm Cộng Đồng

Năm nay là năm thứ 5 liên tiếp, HTX Đông Giang 2, phường Đông Giang (thành phố Đông Hà, Quảng Trị) được mùa tôm sú. Với 19,5 ha ao nuôi trên tổng số 50 hộ dân tham gia, sau khi trừ chi phí, bình quân mỗi hộ nuôi tôm lãi ròng khoảng 200 triệu đồng, trong đó hộ lãi cao nhất gần 500 triệu đồng.

Thursday. September 18th, 2014