Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

GS8 - Giống Ngô Của Vùng Đất Bãi

GS8 - Giống Ngô Của Vùng Đất Bãi
Ngày đăng: 29/06/2012

Vụ xuân 2012, Phòng Nông nghiệp, Trạm Khuyến nông huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã phối hợp với Công ty cổ phần Đại Thành triển khai thực hiện mô hình trình diễn giống ngô lai đơn GS8 tại xã Phú Thịnh, huyện Vĩnh Tường.

Kết quả cho thấy ngô GS8 năng suất, chất lượng cao hơn so với các giống ngô đang được trồng tại địa phương, thích hợp với điều kiện tự nhiên những vùng đất bãi như Phú Thịnh.

Giống ngô GS8 do Viện Nghiên cứu Ngô lai tạo, sản xuất, được Công ty cổ phần Đại Thành mua bản quyền và tổ chức sản xuất trên diện rộng ở cả 3 miền Bắc- Trung - Nam. Đây là giống ngô thế hệ mới của Việt Nam không thua kém các giống ngô nhập ngoại với khả năng thích ứng rộng, trồng được ở nhiều vùng sinh thái khác nhau.

GS8 là giống ngô có thời gian sinh trưởng trung bình từ 120- 130 ngày, cứng cây, chống đổ tốt, chống chịu sâu bệnh và chịu hạn, chịu lạnh. Năng suất ước đạt 66,67 tạ/ha (cao hơn giống đối chứng NK4300 là 8,34 tạ /ha). Bắp to, lõi nhỏ, màu vàng cam đậm, đẹp phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Qua sơ bộ hạch toán kinh tế cho thấy: Cùng một chế độ chăm sóc, cùng lượng phân bón như nhau thì sau khi trừ các khoản chi phí mua giống, vật tư phân bón, thuốc BVTV, công cày bừa chăm sóc, dụng cụ sản xuất thì trên một đơn vị diện tích, 1sào trồng ngô GS8 cho thu lãi 849.000 đồng, cao hơn giống đối chứng NK4300 là 228.000 đồng/sào (36,7%).

Ông Nguyễn Văn Quỳnh - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Vĩnh Tường cho biết: “Thời gian tới sẽ tham mưu UBND huyện kiến nghị với Sở NNPTNT xem xét đưa giống ngô GS8 vào cơ cấu bộ giống của tỉnh”.


Có thể bạn quan tâm

Hội Nghề cá quyết định cấm đánh bắt cá của Trung Quốc là vô giá trị Hội Nghề cá quyết định cấm đánh bắt cá của Trung Quốc là vô giá trị

Hội Nghề cá Việt Nam vừa có văn bản gửi cơ quan chức năng phản đối quyết định cấm đánh bắt cá trên biển Đông của phía Trung Quốc và đề nghị sớm có biện pháp ngăn chặn, chấm dứt hành động trên.

20/05/2015
4 tháng, ngư dân Nha Trang khai thác được 11.200 tấn thủy sản 4 tháng, ngư dân Nha Trang khai thác được 11.200 tấn thủy sản

4 tháng đầu năm ngư dân TP.Nha Trang khai thác được 11.200 tấn thủy sản, giảm 5% so cùng kỳ năm trước. Thời tiết trong tháng thuận lợi cho việc đánh bắt hải sản. Tuy nhiên chi phí vật tư, giá xăng dầu tăng, giá bán hải sản giảm, không ổn định, chủ tàu giảm lợi nhuận, dẫn đến nhiều tàu cá nằm bờ.

20/05/2015
Nuôi cá lóc đầu nhím trong ao đất hiệu quả cao Nuôi cá lóc đầu nhím trong ao đất hiệu quả cao

Cuối năm 2014, Sở KH-CN chuyển giao cho Trung tâm Thực nghiệm và chuyển giao KH-CN huyện Phước Long (Bạc Liêu) đề tài “Thử nghiệm mô hình nuôi cá lóc đầu nhím trong ao đất sử dụng thức ăn công nghiệp”. Sau khi tiếp nhận đề tài, Trung tâm đã triển khai cho 2 hộ trên địa bàn xã Vĩnh Thanh và thị trấn Phước Long thực hiện.

20/05/2015
Nuôi bò BBB, hướng đi mới giúp chủ động nguồn cung thịt bò trong nước Nuôi bò BBB, hướng đi mới giúp chủ động nguồn cung thịt bò trong nước

Với những ưu điển vượt trội như dễ nuôi, lớn nhanh, chất lượng thịt thơm ngon, tỷ lệ thịt xẻ cao hơn khoảng 15% - 20% so với giống bò khác, bò BBB đang trở thành một hướng đi mới không chỉ giúp người chăn nuôi nâng cao thu nhập mà còn làm tăng sản lượng thịt bò trên thị trường hiện nay, dần dần chủ động nguồn cung thịt bò trong nước, hạn chế nhập khẩu.

20/05/2015
Hai mặt của ngành chăn nuôi Hai mặt của ngành chăn nuôi

Trong khi ngành chăn nuôi và thủy sản chịu tác động mạnh bởi diễn biến thị trường thì các doanh nghiệp FDI sản xuất thức ăn chăn nuôi (TACN) gần như không hề hấn gì, thậm chí, mỗi ngày một mở rộng.

20/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.